Tên lửa Mỹ nổ do bị bấm nút hủy

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 731)

    Đại diện Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) hôm qua xác nhận tập đoàn Orbital đã nhấn nút hủy tên lửa Antares do phát hiện nó không đi vào quỹ đạo bay sau khi rời bệ phóng.

    >>> NASA tìm manh mối nguyên nhân vụ nổ tên lửa

    "Hệ thống dừng tên lửa đã được sử dụng", Barron Beneski, phó chủ tịch Orbital Sciences, tập đoàn chế tạo tên lửa Antares, xác nhận trong một email.

    [​IMG]
    Tên lửa Antares làm nhiệm vụ vận chuyển hàng lên ISS phát nổ ngay sau khi phóng tại bang Virginia hôm 28/10. (Ảnh: AP)

    Mark Kelly, phi hành gia đã nghỉ hưu của NASA đồng thời là thành viên ban tư vấn Tập đoàn Công nghệ Thám hiểm Không gian SpaceX, nói rằng quyết định trên là đúng đắn.

    "Họ đã ra lệnh hủy để đảm bảo rằng tên lửa không rơi xuống khu vực có người ở, khi biết nó sẽ không đi vào quỹ đạo", CNN dẫn lời ông Kelly cho biết thêm.

    Tên lửa chở tàu vũ trụ không người lái của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) bị phá hủy chỉ vài giây sau khi được phóng đi từ căn cứ tại bang Virginia tối 28/10. Vụ nổ gây ra đám cháy lớn trên diện rộng.

    Antares mang theo khoảng 2,5 tấn hàng hóa bao gồm thực phẩm, đồ tiếp tế, thí nghiệm khoa học lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Đây là nhiệm vụ thứ ba trong kế hoạch vận chuyển 8 đợt hàng hóa lên ISS giữa tập đoàn Orbital Sciences và NASA.

    NASA khẳng định rằng vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng đến các phi hành gia đang làm việc trên trạm vũ trụ, bởi họ có đủ các nhu yếu phẩm để sử dụng đến tháng ba năm sau.

    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tên lửa Mỹ nổ do bị bấm nút hủy

Share This Page