VNPT tham gia Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam ASOCIO 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (XHTT) Tham luận tại ASOCIO 2014, diễn giả của VNPT đã trình bày tham luận tại một chuyên đề giành được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) mang tên: “CNTT - phương thức phát triển nâng cao hiệu quả dịch vụ công”.


    Tại tọa đàm này, ông Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban IT&VAS đã chia sẻ, ứng dụng CNTT vào lĩnh vực dịch vụ công có nhiều tương đồng nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt so với các lĩnh vực khác. Theo ông Cường, điểm tương đồng đó là cần giải quyết được 4Ps (Problem, Project, Product, Process, People) từ cả phía đơn vị cung cấp giải pháp và đơn vị sử dụng giải pháp. Bên canh đó, cũng cần có sự khác biệt từ yếu tố lực của đơn vị cung cấp giải pháp, nhân lực của đơn vị sử dụng giải pháp (chính quyền) và có thêm yếu tố người dân. Việc triển khai cũng cần có sự khác biệt, nhất là trên địa bàn rộng, tới cấp huyện, xã.

    [​IMG]

    Phó Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long (thừ ba từ trái sang) nhận kỷ niệm chương từ BTC Diễn đàn ASOCIO

    Kênh truyền thông đa kênh (chú trọng băng rộng và di động - SMAC) góp phần gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ. Đây chính là cơ hội khẳng định vai trò của nhà cung cấp đa dịch vụ như VNPT. Sự hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp mang lại lợi ích lớn nhất, đặc biệt ở vùng sâu,vùng xa. Hình thức thuê dịch vụ CNTT giải quyết được khó khăn về nguồn lực CNTT của chính quyền. Đại diện của VNPT cũng đặt kỳ vọng chính sách thuê dịch vụ CNTT được thể chế hóa, tạo môi trường để các doanh nghiệp CNTT tham gia bình đẳng vào việc cung cấp dịch vụ cho chính quyền. VT-CNTT phát huy được vai trò cầu nối giữa chính quyền và người dân.

    [​IMG]VNPT tham gia triển lãm các sản phẩm, giải pháp CNTT là một hoạt động bên lề

    Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014 kéo dài từ 28 - 30/10/2014

    Với vai trò của nhà cung cấp đa dịch vụ, VNPT trong thời gian qua cũng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp, dịch vụ nhằm hỗ trợ việc nâng cao hiệu quả dịch vụ công trong các cơ quan quản lý nhà nước. Tại gian hàng triển lãm ASOCIO, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu về Hệ thống một cửa điện tử, mạng giáo dục vnEdu, hệ thống điều hành văn bản điện tử; các dịch vụ hóa đơn điện tử, chứng thực số, VNedu.

    Hệ thống một cửa điện tử được VNPT giới thiệu là hệ thống tin học hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa. Hệ thống có các đặc điểm nổi bật như xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây; an toàn bảo mật với chức năng mật khẩu xác thực một lần - OTP, chữ ký số; tra cứu bằng mã vạch, tra cứu qua màn hình cảm ứng; thông báo kết quả xử lý hồ sơ, cảnh báo tiến độ qua SMS, email; cho phép khách hàng cấu hình thay đổi quy trình nghiệp vụ. Hiện giờ, VNPT đã có một số khách hàng tiêu biểu sử dụng Hệ thống một cửa điện tử đó là các UBND huyện, sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh; UBND huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

    Với Giải pháp mạng giáo dục Việt Nam VnEdu, giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nhằm tin học hóa toàn diện công tác quản lý, điều hành trong giáo dục, kết nối gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học. VNEdu sẽ giúp nhà trường giảm bớt công việc thủ công, các thủ tục hành chính trong quản lý; Là kênh liên lạc giữa phụ huynh và nhà trường; Việc tính toán, tổng hợp số học lực, hạnh kiểm... được thực hiện tự động theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Số liệu báo cáo được cung cấp nhanh chóng, chính xác; tương thích với phân hệ quản lý học sinh VEMIS và quản lý điểm; Tổ chức và quản lý kỳ thi một cách nhanh chóng, hiệu quả.

    Hệ thống quản lý văn bản và điều hành được VNPT giới thiệu tại triển lãm là hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc điện tử, giúp các cơ quan nhà nước thực hiện hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ. Hiện giờ, hệ thống này đã nhiều khách hàng đăng ký sử dụng, một số khách hàng tiêu biểu như UBND tỉnh, các UBND huyện, sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang; Tỉnh đoàn, HĐND, Sở TTTT, sổ xố kiến thiết Bình Phước; Sở TTTT Đắc Lắc; Đài PTTH tỉnh Bắc Ninh, Văn phòng Quốc hội.

    PV

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT tham gia Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam ASOCIO 2014

Share This Page