Thực đơn hơn 100.000 đồng ngon lắm nhé!

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    Hôm nay nhìn qua tủ lạnh, mình thấy trong tủ lạnh vẫn còn 1 hộp đậu phụ non và hai chiếc đùi gà nên mình quyết định sẽ giải quyết hết chúng bằng món “đậu phụ non chiên xù” và món “đùi gà xốt chua ngọt”. Vì mọi người trong gia đình mình thường không thích để thực phẩm lâu trong tủ lạnh, mà thường bữa nào nấu ăn thì đi chợ bữa đó. Chính vì thế mà mình cần giải quyết chúng ngay. Đây là hai nguyên liệu mình mua từ 2 hôm trước để nấu ăn cho bữa tối ngày hôm ấy, nhưng sau đó mình được chồng và mẹ chồng đi chơi nhà người quen báo lại là được gia đình người quen mời cơm nên mình mới bớt lại.

    Với số nguyên liệu để nấu món “đậu phụ non chiên xù” và “đùi gà xốt chua ngọt” chắc chắn sẽ không đủ ăn cho cả nhà nên mình vẫn phải đi chợ mua thêm rau và nguyên liệu để làm thêm 1 món nữa.

    Ra đến chợ, lúc đi ngang qua hàng thịt mình thấy cật lợn nhìn khá tươi và ngon nên mình chọn mua 1 quả. Với quả cật này mình sẽ làm món “ cật nướng tiêu”. Món “cật nướng tiêu” chấm cùng muối tiêu chanh và ăn kèm với các loại rau thơm sẽ rất ngon. Chính vì thế mà mình qua hàng rau mua thêm một ít rau húng, rau mùi. Vì thực đơn tối hôm nay nhà mình có món chiên và xốt nên mình chọn mua thêm 1 khúc bí đao về luộc để giảm bớt độ ngán cho bữa cơm tối nay.

    [​IMG]

    ĐÙI GÀ SỐT CHUA NGỌT

    Đùi gà rửa sạch, thấm khô, dùng dao khứa vài đường trên mặt miếng đùi gà. Ướp đùi gà với 1 chút hạt nêm, gia vị và hạt nêm cho ngấm.

    Lăn đùi gà qua bột chiên giòn (hoặc bột mì), thả vào chảo dầu nóng rán chín vàng các mặt. Gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Phi thơm gừng và hành băm nhỏ, thêm vào chảo 2 thìa ăn phở tương cà, 1 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 chút xíu nước sao cho thành một hỗn hợp xốt chua ngọt vừa miệng. Đun sôi xốt rồi thả đùi gà vào đun nhỏ lửa, thi thoảng đảo đều để đùi gà thấm xốt. Trước khi cho đùi gà ra đĩa thì rắc vào chảo chút hạt tiêu cho thơm.

    [​IMG]

    CẬT NƯỚNG TIÊU

    Cật lợn chọn mua quả tươi ngon, vẫn còn nguyên vẹn. Rửa cật bằng rượu rồi đem thấm khô.

    Dùng dao khứa nhẹ trên bề mặt quả cật (không khứa quá sâu). Ướp cật với 1 chút hạt nêm, gia vị và hạt tiêu cho ngấm. Cho cật nên vỉ nướng, dưới có đặt khay hứng nước. Cho cật vào lò nướng trong khoảng 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Khi ăn thái cật thành những miếng tròn mỏng chấm cùng muối tiêu chanh và ăn kèm cùng các loại rau thơm.

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ NON CHIÊN XÙ

    Lấy đậu phụ non ra khỏi hộp, cắt thành những miếng vừa ăn. Lăn đậu qua bột chiên giòn (hoặc bột mì), sau đó nhúng đậu qua bát trứng đã được đánh tan. Lăn tiếp đậu qua bột chiên xù rồi thả đậu vào chảo dầu nóng, rán cho chín vàng đều 2 mặt. Gắp đậu ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Khi ăn chấm đậu cùng tương ớt hoặc muối ớt nếu thích.

    [​IMG]

    BÍ ĐAO LUỘC

    Bí nạo bỏ vỏ, bỏ ruột, thái miếng vừa ăn. Đun sôi 1 nồi nước với 1 chút muối. Cho bí vào luộc lửa to để bí được xanh. Khi bí chín tới thì thêm vào nồi luộc bí 1 chút hạt nêm để nước luộc bí được đậm đà. Vớt bí ra đĩa, khi ăn chấm bí cùng muối lạc.

    [​IMG]

    CHÔM CHÔM

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    ĐÙI GÀ SỐT CHUA NGỌT

    - Đùi gà: 2 cái cỡ 350gr

    - Chanh: 1 quả

    ---

    26.000 đồng

    1.000 đồng


    CẬT NƯỚNG TIÊU

    Cật heo: 1 quả

    Rau mùi, rau húng

    ---

    25.000 đồng

    2.000 đồng


    ĐẬU PHỤ NON CHIÊN XÙ

    Đậu phụ non: 1 hộp

    Bột chiên giòn, bột chiên xù

    Trứng: 1 quả

    ---

    8.000 đồng

    10.000 đồng

    3.000 đồng


    BÍ ĐAO LUỘC

    Bí xanh: ½ quả cỡ 800gr

    ---

    8.000 đồng


    CHÔM CHÔM

    Chôm chôm: 600gr

    20.000 đồng

    Tổng: 103.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa cơm hôm nay của nhà mình được anh xã mình gọi là bữa cơm dọn tủ lạnh vì tất cả các nguyên liệu để nấu lên bữa cơm tối nay chủ yếu là đồ có sẵn trong nhà. Mình chỉ đi chợ mua thêm quả cật lợn, 1 khúc bí và một ít rau thơm. Nhưng dù là bữa cơm dọn tủ lạnh thì mâm cơm nhà mình vẫn đầy đủ và hấp dẫn. Mọi người đều ăn ngon miệng và chẳng mấy chốc thức ăn trong mâm cũng vơi dần và hết khi kết thúc bữa cơm.

    Ngày mai mình sẽ nấu món gà rang muối. Món này ăn với cơm rất hấp dẫn mà để lai rai cũng vô cùng hợp. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh rau cải cá rô và nộm cá chỉ vàng. Bữa ăn này hết khoảng 114.000 đồng và 60 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn hơn 100.000 đồng ngon lắm nhé!

Share This Page