Sharp lên lịch sản xuất màn hình 4K cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 358)

    (PCWorldVN) Mẫu màn hình Sharp độ phân giải 4K đầu tiên dành cho smartphone sẽ ra mắt trong năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế từ các nhà sản xuất.


    Một trong những xu hướng gần đây của nhiều nhà sản xuất smartphone là đẩy giới hạn độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh cao hơn, theo GSMArena.

    Chỉ tính trong vòng 3 năm gần đây, độ phân giải màn hình trên các mẫu sản phẩm cao cấp đã liên tục thay đổi, tăng từ 720p (1.280x720 pixel) lên Full HD (1.920x1.080 pixel) và hiện tại là qHD (2.560x1.440 pixel).

    [​IMG]
    So sánh độ sắc nét giữa màn hình chuẩn Full HD và 4K - Ảnh: PhoneArena.com.

    Câu hỏi về độ phân giải màn hình 2K liệu có cần thiết cho smartphone hay không vẫn chưa được trả lời chính xác thì mới đây hãng điện tử Nhật Bản Sharp cho biết sẽ giới thiệu mẫu màn hình 4K đầu tiên vào năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế từ những nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.

    Tuy nhiên do cả hai độ phân giải là 3.840 x 2.160 pixel và 4.096x2.160 pixel đều được gọi là 4K nên hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về độ phân giải màn hình 4K do Sharp sản xuất.

    Dù vậy, một số thông tin ban đầu cho thấy màn hình smartphone 4K đầu tiên của Sharp sẽ có kích thước từ 5 đến 6 inch.

    Được biết, Sharp là nhà sản xuất màn hình LCD lớn thứ hai trên thế giới, sau JDI - liên doanh giữa Sony, Hitachi và Toshiba.

    Bản tin trên GSMArena cũng cho biết Sharp đang nỗ lực cải thiện chất lượng màn hình LCD hiện tại qua công nghệ silic đa tinh thể nhiệt độ thấp LTPS (low-temperature polycrystalline silicon).

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sharp lên lịch sản xuất màn hình 4K cho smartphone

Share This Page