Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam-ASOCIO 2014 thu hút gần 800 đại biểu tham gia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam-ASOCIO 2014 thu hút gần 800 đại biểu tham gia


    (XHTT) Sự kiện lần này đã thu hút sự tham gia của gần 800 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các các tập đoàn CNTT hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và một số quốc gia khác.


    Ngày 29/10/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam-Asocio 2014 ( Việt Nam – Asocio ICT Summit 2014). Tham dự diễn đàn có ông Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng chính phủ Việt Nam; ông Yukio Hatoyama, cựu Thủ tướng Nhật Bản; cùng các Đại sứ và đại diện Đại sứ quán của 35 nước,Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam và đại diện nhiều tổ chức quốc tế… Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam năm nay có chủ đề "CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp" và được tổ chức từ ngày 28/10 đến 31/10 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Phát biểu tại phiên khai mạc diễn đàn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh sáng kiến đưa nội dung về nông nghiệp và phát triển nông thôn ra thảo luận tại diễn đàn cấp cao về CNTT này. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng chia sẻ nền nông nghiệp Việt nam hiện chưa gắn nhiều với công nghệ thông tin, ông hy vọng qua diễn đàn này, những thành tựu về ứng dụng CNTT trong nông nghiệp sẽ được chia sẻ, sẽ là bài học quý để Việt Nam vận dụng nhằm phát triển nền nông nghiệp theo yêu cầu xanh, sạch và bền vững.

    Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), đây sẽ là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm thế giới, đưa CNTT thành nền tảng của phương thức phát triển mới, tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, thay đổi mô hình phát triển nông nghiệp và nông thôn. ASOCIO ICT Summit 2014 được kỳ vọng sẽ đem lại những lợi ích thiết thực không chỉ cho sự phát triển CNTT mà cả kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời tạo một dấu ấn mới của Việt Nam trong ngành CNTT khu vực và thế giới.

    [​IMG]

    Sự kiện lần này đã thu hút sự tham gia của gần 800 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các các tập đoàn CNTT hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và một số quốc gia khác. Được biết, đây là lần thứ hai sau 11 năm Việt Nam giành được quyền đăng cai ASOCIO ICT Summit. Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, ngày 30/10 sẽ diễn ra hoạt động thường niên Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day 2014). Đây là năm thứ 8 sự kiện này được tổ chức và là năm có số doanh nghiệp Nhật tham gia đông nhất với tổng cộng gần 100 đại biểu

    H.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam-ASOCIO 2014 thu hút gần 800 đại biểu tham gia

Share This Page