Nhiều người nhiễm Ebola đã khỏi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    (XHTT) Ngoài một số người nhiễm virút Ebola ở châu Phi đã khỏi, hai y tá người Mỹ tham gia chống dịch Ebola trở về đã bình phục hoàn toàn.


    Hai nữ y tá Mỹ nhiễm Ebola đã bình phục

    Sáng sớm nay (29/10), nữ y tá Amber Vinson, người thứ hai nhiễm virút Ebola ở Texas sau Nina Phạm – y tá Mỹ gốc Việt, đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện, dẫn nguồn từ AFP, trang TTO cho hay.

    [​IMG]

    Nữ y tá Amber Vinson kêu gọi nỗ lực chống Ebola ở Tây Phi.

    Theo AFP, trong cuộc họp báo tại Bệnh viện ĐH Emory ở Atlanta (bang Georgia), nữ y tá Vinson, 29 tuổi, cho biết: “Tôi biết ơn tất cả mọi người và trước tiên muốn cảm ơn Chúa”. Cô cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực chống đại dịch Ebola ở Tây Phi. “Đây là một ngày vui, nhưng tôi kêu gọi tất cả chúng ta không quên việc vẫn còn hàng nghìn gia đình đang phải vật lộn dưới sức ép của căn bệnh khủng khiếp này tại Tây Phi” - cô Vinson khẳng định.

    Mấy hôm trước, (24/10), nữ y tá gốc Việt Nina Pham cũng đã hoàn toàn khỏi bệnh, mặc dù 13 ngày trước đó, cô có xét nghiệm dương tính với Ebola tại một bệnh viện ở bang Texas, Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trực tiếp gặp gỡ Pham ở Nhà Trắng và đã ôm cô thật chặt, theo CNN - trang TPO đã đưa.

    “Tôi cảm thấy may mắn và được ơn trên phù hộ khi được đứng đây hôm nay. Xuyên suốt thử thách này, tôi đã đặt lòng tin vào Chúa và đội ngũ y tế chăm sóc tôi”, CNN dẫn lời Nina Pham phát biểu hôm 24/10.

    Nina cảm ơn những người đã chăm sóc cho cô và nói cô mừng khi cuối cùng cũng được trở về nhà với chó cưng Bentley. Cô được Viện Y tế Quốc gia Mỹ xác định đã âm tính virus Ebola.

    Bắt đầu thử vắcxin Ebola thử cho người

    Trong tuần này, Mỹ bắt đầu thử nghiệm một loại vắcxin ngừa Ebola mới trên cơ thể người sau thành công trên loài khỉ, theo đó, các con khỉ có khả năng miễn dịch kéo dài ít nhất 10 tháng.

    Reuters dẫn lời Viện Y tế quốc gia Mỹ thông tin rằng các thí nghiệm vắcxin Ebola trên khỉ đã thu được kết quả khả quan khi tạo sự miễn dịch “dài hạn” cho các con khỉ, nâng cao triển vọng thử nghiệm thành công vắcxin này trên cơ thể người, TTO cho hay.

    Theo sau Mỹ, Anh và châu Phi sẽ bắt đầu thử nghiệm dòng vắcxin mới này trên cơ thể người trong thời gian sớm nhất.

    Số lượng hiện có của vắcxin này là 400 liều và sẽ là 4.000 liều nếu một lượng ít hơn của vắcxin vẫn có hiệu quả như mong muốn.

    Cơ chế vô hiệu hóa hệ miễn dịch của virus Ebola

    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện cơ chế vô hiệu hóa một loại protein của virus Ebola, dẫn đến hạn chế khả năng miễn dịch ở cơ thể người, theo Vnexpress.

    Ebola mang một loại protein được gọi là VP24, có khả năng gây trở ngại đến hoạt động của phân tử interferon (IFN). Trong khi đó, đây là một nhóm protein do tế bào của hệ miễn dịch sinh ra, nhằm chống lại tác nhân ngoại lai như virus, vi trùng, kí sinh trùng, tế bào ung thư.

    Khi quá trình này xảy ra, nó sẽ vô hiệu hóa hoạt động của hệ miễn dịch, một cơ quan quan trọng có chức năng giúp con người kháng lại tác nhân truyền nhiễm. Virus không chỉ ảnh hưởng đến khả năng phòng bệnh, mà còn khiến việc ngăn chặn virus trở nên kém hiệu quả, dẫn đến các tổn thương đặc trưng và cuối cùng là tử vong.

    "Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến virus Ebola ngày càng trở nên nguy hiểm đó là nó phá vỡ phản ứng miễn dịch của cơ thể với bệnh lây nhiễm. Việc phát hiện ra VP24 sẽ mở ra các hướng nghiên cứu mới nhằm tìm ra biện pháp đánh bại virus Ebola", Reuters dẫn lời Chris Basler, một chuyên gia nghiên cứu cho biết.

    Các nhà nghiên cứu trước đó cho rằng việc tìm hiểu mức độ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của virus Ebola sẽ giúp tìm ra phương pháp điều trị mới.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhiều người nhiễm Ebola đã khỏi

Share This Page