Thực đơn: 110.000 đồng cho bữa cơm ấm áp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Hôm nay trời se se lạnh nên mình quyết định làm món gà xào thập cẩm. Phần thịt gà lọc ra thái mỏng để xào còn phần xương gà mình sẽ đem nấu canh với hoa atiso. Atiso vốn là một loại cây thân thảo, các bộ phận của cây đều có thể sử dụng. Trong đó, phần hoa và cuống atiso có thể chế biến thành những món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe, giải nhiệt cho cơ thể, giúp chúng ta chống, ngăn ngừa một số bệnh như giúp mát gan, phục hồi chức năng gan, kích thích tiêu hóa, lợi gan mật, trợ tim, lợi tiểu, ngừa ung thư… Vì thế thỉnh thoảng mình cũng hay mua hoa về nấu canh hoặc hầm. Đi qua hàng rau thấy bí xanh nên mình mua một ít về làm nộm với củ cải.

    GÀ XÀO THẬP CẨM

    Nấm hương rửa sạch, ngâm nở. Ớt chuông, hành tây rửa sạch, thái sợi vừa ăn. Gà các bạn xát muối, rửa sạch thật nhiều lần với nước lạnh rồi đem lọc thịt riêng xương riêng. Thịt gà lọc xong thái miếng vừa ăn, ướp với chút hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 15 phút.

    Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn và hành băm nhỏ phi thơm, cho gà vào xào chín, trút ra đĩa riêng. Tiếp tục cho hành tây, ớt chuông vào đảo đều cho gần chín, trút gà vào xào cùng cho các nguyên liệu chín hẳn, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp. Cho gà xào thập cẩm ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho thơm.

    [​IMG]

    CANH HOA ATISO XƯƠNG GÀ

    Gà các bạn làm sạch, cắt hoặc chặt thành miếng nhỏ. Cho nước vào nồi, cho gà vào ninh lấy nước dùng, chú ý hớt bọt để nước dùng được trong. Hoa atiso rửa sạch, bổ đôi hoa, các bạn sẽ thấy có phần lông trắng bên dưới, đó chính là nhụy hoa.

    Bỏ phần nhụy hoa đi để khi ninh nước dùng được trong. Cho tất cả hoa vào ninh cùng nước dùng gà cho đến khi hoa mềm, nêm nếm gia vị và tắt bếp.

    Cách làm hoa atiso ninh xương gà khá đơn giản nhưng lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    NỘM BÍ ĐAO

    Củ cải ngâm với nước đun sôi để nguội trong 1h để củ cải nở hết, bóp cho kiệt nước rồi ngâm củ cải với 1 thìa đường, ½ thìa muối và 1 thìa nước cốt chanh. Các loại rau gia vị nhặt, rửa sạch và để ráo.

    Bí xanh, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, nạo sợi dài, xóc với 1 thìa muối để trong khoảng 15- 20 phút. Sau đó vắt cho hết nước, rửa lại vài lần với nước đun sôi để nguội. Rau gia vị thái nhỏ, ớt sừng thái chỉ. Trộn bí xanh, cà rốt, củ cải, rau gia vị… với nhau, nêm nếm lại các vị chua, mặn ngọt theo khẩu vị. Trình bày ra đĩa, rắc vừng hoặc lạc rang lên trên.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    GÀ XÀO THẬP CẨM

    - Gà: 700g (thịt gà công nghiệp xào sẽ không dai)

    - Nấm hương: khoảng 20-30gr (10 tai nấm)

    - Ớt chuông xanh: ½ quả

    - Ớt chuông đỏ: ½ quả

    - Hành tây: ½ củ

    - Gia vị, muối, hạt tiêu…
    60.000 đồng

    CANH HOA ATISO

    - Hoa atiso: 1 bông

    - Xương gà

    - Nước, gia vị vừa đủ…
    40.000 đồng

    NỘM BÍ ĐAO

    - Bí xanh: 300g quả

    - Củ cải khô: 50gr

    - Cà rốt: 1 củ

    - Vừng rang chín hoặc lạc rang

    - Rau gia vị: mùi ta, húng…

    - Chanh, ớt sừng, muối, đường…
    10.000 đồng
    Tổng: 110.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa ăn hôm nay cả nhà mình ai cũng khen ngon miệng. Món gà xào rất hợp thời tiết, mà ăn trôi cơm vô cùng. Món canh hoa atiso rất ngọt nước lại tốt cho sức khỏe nên mẹ chồng mình cứ thích mãi. Món nộm đơn giản nhưng rất dễ ăn.

    Ngày mai mình sẽ làm món nem nấm. Món này ăn giòn giòn hấp dẫn lắm nhé! Thêm vào đó, mình sẽ là thêm món cá rô phi sốt cà chua! Món này ăn với cơm thì ngon thôi rồi. Mình sẽ nấu một bát canh rau rền nữa là hoàn thiện bữa ăn. Bữa ăn này hết khoảng 110.000 đồng và 65 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày cùng gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 110.000 đồng cho bữa cơm ấm áp

Share This Page