Nokia vẫn sống “lén lút” trên thị trường điện thoại giá rẻ?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    Nokia vẫn sống “lén lút” trên thị trường điện thoại giá rẻ?


    (XHTT) Dù Microsoft đã quyết liệt trong việc “xóa xổ” thương hiệu Nokia, nhưng động thái trên cho thấy Microsoft chưa có thế mạnh trong phân khúc thị trường điện thoại di động giá rẻ.


    Microsoft tiếp tục bán điện thoại giá rẻ sử dụng thương hiệu Nokia và đã cấp phép sử dụng thương hiệu cho các thiết bị này.

    Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch Tiếp thị mảng điện thoại của Microsoft cho biết: thương hiệu Microsoft Lumia bắt đầu triển khai trên cả trang web toàn cầu cũng như tới từng quốc gia. Chúng tôi cũng sẽ sớm đưa lên các kênh truyền hình thông tin về quá trình chuyển đổi thương hiệu Nokia sang Microsoft Lumia.

    [​IMG]

    Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp điện thoại giá rẻ mang nhãn hiệu Nokia như Nokia 130, trong khi tiếp tục bán và hỗ trợ dòng smartphone Nokia Lumia đang có trên thị trường, chẳng hạn như Lumia 830 hay Lumia 730/735 mới công bố gần đây.

    Rytilä cho rằng, Microsoft đang mong đợi ra mắt một thiết bị Microsoft Lumia trong thời gian sớm nhất có thể. Cô mô tả sự thay đổi thương hiệu như là một sự tiến triển tự nhiên theo quy luật của sự “vận hành và thích nghi”.

    Thương hiệu Microsoft Lumia được đưa ra nhằm tránh sự nhầm lẫn phát sinh từ việc Microsoft liên tục sử dụng thương hiệu Nokia trong thời gian qua. Còn Nokia có trụ sở ở Espoo, Phần Lan, vẫn tiếp tục hoạt động nhưng sẽ tập trung vào phát triển dịch vụ HERE Maps cũng như công nghệ và kinh doanh cấp phép mạng.

    Theo Vishal Tripathi, nhà nghiên cứu tại Gartner cho biết, việc quyết định giữ lại thương hiệu Nokia đối với các sản phẩm giá rẻ của Microsoft có thể xuất phát từ nguyên nhân Nokia có ảnh hưởng lớn trong phân khúc này. Tuy nhiên, phía Microsoft không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

    Dù Microsoft đã quyết liệt trong việc “xóa xổ” thương hiệu Nokia, nhưng động thái trên cho thấy Microsoft chưa có thế mạnh trong phân khúc thị trường điện thoại di động giá rẻ. Nên, thương hiệu Nokia vẫn sống trên thị trường không có gì là khó hiểu.

    Microsoft sẽ còn lệ thuộc vào thương hiệu Nokia, và chấp nhận thực tế này nếu muốn có tỷ suất đối trọng lớn ở phân khúc thị trường bình dân, vốn mang lại lợi nhuận không nhỏ và là thế mạnh của Nokia những năm qua.

    Nga Thanh
    (theo pcworld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nokia vẫn sống “lén lút” trên thị trường điện thoại giá rẻ?

Share This Page