Nhật sản xuất robot biến hình như Transformer

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Nhóm 2 kỹ sư người Nhật là Kenji Ishida và Wataru Yoshizaki đã chế tạo ra J-deite Quarter, một robot hình người có thể biến hình như trong bộ phim Transformer. Ở hình dạng robot, J-deite có thể đi bộ với vận tốc 0,26m/s và sau khi "biến hình" thành chiếc xe hơi dài khoảng 0,91 mét, nó có thể chạy với vận tốc 2,7m/s.

    [​IMG]
    Khuôn mặt của robot J-deite lấy cảm hứng từ robot Optumus Prime trong phim Transformer

    Đây là robot do Kenji Ishida và Wataru Yoshizaki, đến từ 2 công ty Nhật Bản là Brave Robotics và Asratec Corp phối hợp thực hiện. Trong quá trình chế tạo, nhóm kỹ sư đã nhận được sự hỗ trợ của công ty và kết quả cuối cùng là con robot biến hình mang tên J-deite với kích thước bằng với người thật, cao khoảng 1,5 mét và nặng gần 35kg. Bộ vỏ bên ngoài của J-deite sẽ có màu xanh và khuôn mặt lấy cảm hứng từ con robot Optimus Prime trong bộ phim Transformer.

    [​IMG]
    2 kỹ sư bên cạnh robot do mình chế tạo ra

    Theo thông tin từ nhóm phát triển, J-deite không được tạo ra để trở thành một món đồ chơi. Ở hình dạng xe hơi, nó có 2 chỗ ngồi và có thể chạy ở vận tốc 2,7m/s với chiều cao gầm xe vào khoảng 3,8cm. Khi ở chế độ hình người, nó có thể đi bộ với vận tốc 0,26m/s, có thể cử động cánh tay, bàn tay và các ngón tay. Toàn bộ hệ thống được điều khiển bởi bộ phần mềm V-Sido được phát triển bởi một công ty đối tác. Khi sạc đầy, J-deite có thể hoạt động liên tục trong vòng khoảng 1 giờ.

    [​IMG]
    Robot J-deite

    Theo kế hoạch, từ đây cho đến năm 2020, nhóm dự định sẽ chế tạo mẫu người máy biến hình kích thước to hơn, có khả năng biến thành chiếc xe dài gần 5 mét. Ishida chia sẻ: "Mục tiêu của dự án là chế tạo robot J-deite kích thước thật, có thể biến thành chiếc xe dài 5 mét. Khi là robot, nó có thể đi bộ hoặc chạy bình thường. Trong tương lai, khi ở chế độ xe, có thể nó sẽ cho phép người lái hoặc tự lái".

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nhật sản xuất robot biến hình như Transformer

Share This Page