Hãy ngừng gõ bàn phím và bắt đầu đọc tài liệu trong Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Dù đang vuốt màn hình cảm ứng hay sử dụng chuột/bàn phím để vận hành PC thì bạn đều cần tới bàn tay của mình. Nhưng bạn có thể không cần dùng tay vẫn tạo ra tài liệu được. Tất cả bạn cần là một micro cho máy tính và phần mềm Microsoft Word.


    1. Ra lệnh bằng giọng nói

    [​IMG]

    Hãy bắt đầu với Speech Recognition thông qua Control Panel của Windows.

    Để bắt đầu trong Windows 8.1, mở Control Panel ra > gõ speech vào ô tìm kiếm > chọn Start Speech Recognition từ các kết quả tìm kiếm.

    Tiếp theo, Windows sẽ đưa bạn qua vài bước thiết lập nhanh để đảm bảo rằng, máy tính đã sẵn sàng chấp nhận giọng nói. Tốt nhất bạn nên sử dụng bộ tai nghe USB, mặc dù micro tích hợp trên desktop và các thiết bị đầu vào khác cũng sẽ làm việc.

    Trong quá trình làm theo các wizard hướng dẫn thiết lập, bạn sẽ được yêu cầu đọc một vài câu để kiểm tra hệ thống và hỏi xem có muốn cho phép Windows quét tài liệu, e-mail đã lưu của mình để cải thiện nhận dạng giọng nói không.

    [​IMG]

    Thử nghiệm hệ thống Speech Recognition trong Windows 8.1.

    Bạn cũng sẽ được hỏi xem muốn sử dụng chế độ kích hoạt bằng tay hay bằng giọng nói. Nếu bạn muốn sử dụng chuột/bàn phím nhấn nút để bật nhận dạng giọng nói, hãy chọn chế độ kích hoạt bằng tay. Nếu bạn thích sử dụng cụm từ “start listening” để bật nhận dạng giọng nói thì hãy chọn chế độ kích hoạt bằng giọng nói.

    Sau một vài thiết lập, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng nhận dạng giọng nói để đọc chính tả, tạo tài liệu. Trong cả 2 trường hợp, bạn đều có thể tắt nhận dạng giọng nói bằng cách nói “stop listening”.

    2. Đọc văn bản

    [​IMG]

    Speech Recognition có trên toàn hệ thống, có thể được sử dụng cho nhiều việc khác ngoài nghe đọc chính tả.

    Một khi đã sẵn sàng, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ ở trên cùng của màn hình với biểu tượng micro và nhãn có chữ Listening.

    Hãy mở Word như bình thường (hoặc nói “Open Word” vào micro) > đọc văn bản như đang nói vào micro. Bất cứ khi nào bạn cần chèn dấu câu, chỉ cần nói tên của dấu câu đó như period (dấu …), comma (dấu ,), question mark (dấu ?).

    Kết quả của lần nhận dạng giọng nói đầu tiên có thể không chính xác như bạn muốn, nhưng theo thời gian nó sẽ cải thiện dần. Tốc độ cũng hơi chậm, nhất là khi bạn là người đánh máy nhanh.

    Đối với những ứng dụng có thể sử dụng với Dictation, bạn sẽ không gặp vấn đề với các ứng dụng của Microsoft như Word, Notepad. Tuy nhiên, một số ứng dụng của bên thứ ba có thể sẽ không làm việc như trình soạn thảo văn bản Sublime Text 2, GitHub Atom.

    Bạch Nam Anh (Theo PCWorld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hãy ngừng gõ bàn phím và bắt đầu đọc tài liệu trong Windows

Share This Page