Facebook ra mắt quảng cáo mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Facebook vừa tung ra một quảng cáo dễ thương được thực hiện bởi Wieden+Kennedy, clip diễn tả một vài biểu cảm thân mật thường dùng trên mạng xã hội.


    Trước đây, các quảng cáo của Facebook thường bị chỉ trích là không chuyên về những khoảnh khắc mang tính ấm cúng, nhân văn mà truyền thông xã hội thường khuyến khích. Tuy vậy, năm ngoái cũng với sự hợp tác cùng Wieden+Kennedy, seri quảng cáo Facebook Home của hãng này được đánh giá cao, đầy tính hoạt họa và siêu thực, còn TVC “Chairs” (Những chiếc ghế) năm 2012 thậm chí còn “đỉnh” hơn nữa.

    [​IMG]

    Với quảng cáo mới, lấy tiêu đề là "Say Love You Better", Facebook lại đi theo một hướng hoàn toàn khác. Mẩu đối thoại trong cuộc sống thường nhật được biến thành những bong bóng được đôi uyên ương gửi qua lại cho nhau thông qua Facebook Messenger. Đó là một cách thông minh để quảng cáo về tin nhắn trên di động, điều mà thường các nhà làm quảng cáo chỉ nhấn mạnh về phần nhắn tin mỗi khi họ truyền tải thông điệp đến khách hàng, còn Facebook Messenger có thể chia sẻ nhiều hơn thế, với phần thu âm, video hay sticker (nhãn dán hoạt hình).


    Với 30 giây hình, clip này giống như sự kết hợp của quảng cáo “Wonderfilled” của Oreo và một vài quảng cáo khác của Google. Trên thực tế, đạo diễn của TVC này là Aaron Duffy của 1stAveMachine, cũng là người đã thực hiện nhiều quảng cáo cho Google.

    Quảng cáo này đang được trình chiếu ở Los Angeles và Chicago trước khi chiến dịch được khuếch trương vào tháng 11 tới trên mọi phương tiện truyền thông. Các màn hình chiếu lớn nhỏ trên khắp nẻo đường quốc lộ hay sân bay, xe bus hay tàu hỏa tại Chicago và L.A sẽ trình chiếu những tính năng khác nhau của Facebook Messenger.

    [​IMG]
    Dẫu chưa biết hiệu quả nó mang lại đến đâu về lượng tải về ứng dụng trên, nhưng đây là một chiến thuật mà các công ty số khác đang bám vào. Gần đây nhất, Foursquare tung ra chiến dịch thương hiệu đầu tiên cũng nhằm vào việc tăng download ứng dụng khi sử dụng cả phương thức quảng cáo công cộng truyền thống lẫn kỹ thuật số.

    Sự thúc đẩy của truyền thông vào thời điểm này là quan trọng đối với Facebook, khi lượng ứng dụng về tin nhắn di động đang tăng chóng mặt như hiện nay. Một báo cáo từ Forrester Research đầu năm nay cho thấy, trong top 10 ứng dụng nhắn tin, Facebook Messenger chỉ có 200 triệu người dùng, trong khi WhatsApp (cũng thuộc sở hữu của Facebook) có tận tới 500 triệu người dùng.

    Tiến Hoàng- Theo Adweek

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook ra mắt quảng cáo mới

Share This Page