LG G Pad 7.0 – Tablet giá rẻ có đáng chọn?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 389)

    (XHTT) Với mức giá khá hấp dẫn, khoảng 3,5 triệu đồng, LG G Pad 7.0 được đánh giá là tablet giá rẻ, tốt đến của nhà sản xuất có tên tuổi. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn phân vân liệu có nên chọn chiếc tablet này để sử dụng và giải trí hay không? Sẽ có câu trả lời trong bài đánh giá dưới đây.


    Thiết kế

    Thiết kế của LG G Pad 7.0 không khác nhiều so với "đàn anh" G Pad 10.1 và khá đơn giản. Trong đó, duy trì thiết kế khung bằng nhựa, viền bezel ở hai cạnh mỏng và 4 góc được bo tròn, giúp người dùng cầm trên tay dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Mặt trước của máy, ở mép trên cùng là logo LG quen thuộc và camera trước. Tấm nắp lưng bằng nhựa ở mặt sau có bề mặt trơn rất dễ bám dấu vân tay, camera chính hơi lồi lên khỏi mặt phẳng sẽ dễ bị xước ống kính nếu vô tình đặt trên mặt sàn, logo LG ở chính giữa và sát mép dưới cùng là hai loa ngoài.

    [​IMG]

    Cạnh đỉnh gồm cổng cắm tai nghe, cổng hồng ngoại và khe cắm thẻ microSD mở rộng. Nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng ở góc trên bên phải. Cạnh đáy chỉ có duy nhất một cổng micro USB. Cạnh trái trơn không có bất kỳ nút bấm nào

    [​IMG]

    LG G Pad 7.0 được thiết kế để sử dụng ở chế độ ngang, nhưng khi cầm bằng hai tay có thể che mất loa của máy và điều này làm giảm chất lượng âm thanh.

    Các tính năng đáng chú ý

    LG G Pad 7.0 chạy phiên bản Android 4.4.2 với giao diện LG Optimus cung cấp nhiều tuỳ chọn với khả năng cá nhân hóa cao, điều mà chúng ta ít thấy trên các loại tablet tầm trung.

    [​IMG]

    Ngoài các ứng dụng mặc định của Android, LG còn tích hợp cho G Pad 7.0 ứng dụng Qpair, cho phép hầu hết các smartphone đồng bộ với tablet để dễ dàng truy cập vào tin nhắn văn bản, gọi điện thoại và nhận các thông báo từ các mạng xã hội trực tiếp trên máy mà không cần mở điện thoại.

    Nhờ tích hợp cổng hồng ngoại ở cạnh trên mà người dùng có thể sử dụng G Pad 7.0 như một chiếc điều khiển từ xa. Thông qua ứng dụng QRemote cài đặt sẵn, người dùng có thể điều khiển TV, đầu đĩa Blu-ray hay DVD dể dàng.

    [​IMG]

    Một chức năng đáng chú ý khác trên máy đó là Multiwindow, cho phép người dùng hiển thị hai cửa sổ ứng dụng khác nhau cùng một lúc trên màn hình, người dùng có thể truy cập vào chức năng này thông qua nút với biểu tượng hai cửa sổ nằm trên thanh điều hướng ở phía dưới của màn hình.

    [​IMG]

    Màn hình

    Độ phân giải 1.280x800 pixel là tiêu chuẩn cho hầu hết các loại tablet tầm trung, vì vậy không ngạc nhiên khi màn hình 7 inch của LG G Pad 7.0 duy trì điều đó. Panel IPS giúp cho hình ảnh hiển thị sắc nét với góc nhìn rộng. Hình ảnh hiển thị nhiều màu sắc và độ bão hòa hợp lí, nhưng hình ảnh đôi khi hơi mờ, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ khác như Asus Memo Pad 8.

    [​IMG]

    Với độ sáng màn hình của G Pad 7.0 đo được chỉ là 282 nit, con số này khá thấp so với mức trung bình (328 nit) của tablet cũng như Dell Venue 7 (348 nit) nhưng vẫn cao hơn so với Asus MeMO Pad 7 (271 nit) và Acer Iconia One 7 (280 nit).

    Hiệu năng

    Với chipset Qualcomm Snapdragon 400, bộ vi xử lý lõi tứ Cortex-A7 xung nhịp 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và đồ họa Adreno 305. LG G Pad 7.0 tỏ ra khá chậm chạp, hiệu năng của máy giảm đáng kể khi tải hoặc cập nhật các ứng dụng; tốc độ mở ứng dụng cũng khá chậm, độ trễ xuất hiện khi điều hướng giữa các màn hình. Kể cả khi chuyển từ chế độ dọc sang ngang cũng mất vài giây.

    Một điểm trừ nữa của LG G Pad 7.0 chính là bộ nhớ trong hạn chế ở mức 8GB (hỗ trợ khe cắm thẻ microSD tối đa 64GB), do đó người dùng sẽ nhanh chóng nhận thấy bộ nhớ của máy đầy. Chơi game là yếu tố không thể thiếu cho một chiếc tablet tầm trung như G Pad 7.0 và với các game giải trí thông dụng máy vẫn chạy trơn tru, trong khi các game mới hơn thì cần nhiều thời gian hơn để load và điều này cũng thường xuyên xuất hiện trên các loại tablet tầm trung. Hầu hết các ứng dụng trên máy khi kích hoạt đều phải chờ khoảng một phút.

    Loa kép ở mặt sau của G Pad 7.0 có khả năng phát ra âm thanh rõ ràng ở mức âm lượng tầm trung, nhưng bị bóp méo khi âm lượng tăng lên tối đa.

    Thời lượng pin

    Sau khi sạc đầy, pin 4.000mAh của G Pad 7.0 có khả năng kéo dài khoảng hơn một ngày nếu chỉ sử dụng ở mức trung bình. Trong thử nghiệm xem video toàn màn hình với độ sáng tối đa thông qua kết nối Wi-Fi, máy có thể kéo dài 8 giờ 02 phút.

    Camera

    LG G Pad 7.0 cũng có camera kép, trong đó camera chính phía sau 5 megapixel và camera phụ 1,3 megapixel ở mặt trước. Nhìn chung chất lượng ảnh chụp từ camera chính không có gì đáng nói, chỉ phù hợp để chia sẻ trên mạng xã hội mà thôi và đây cũng là điểm yếu chung của các loại tablet tầm trung hiện nay.

    Kết

    LG G Pad 7.0 không có nhiều điểm nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, với mức giá khá mềm, đi kèm các ứng dụng độc đáo và hữu ích lại giúp cho chiếc tablet này hữu ích hơn trong việc sử dụng hàng ngày cho giải trí cũng như công việc, cho dù không phải là chiếc tablet tốt nhất trong phân khúc này.

    Hoàng Thanh (theo cnet.com )

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - LG G Pad 7.0 – Tablet giá rẻ có đáng chọn?

Share This Page