Vua đầu bếp VN 2014: Minh Nhật hay Lê Chi?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 337)

    Tối nay (25/10), hàng triệu khán giả Việt Nam sẽ được theo dõi chung kết MasterChef mùa 2 đầy gay cấn. Đáp án của câu hỏi, trong hai ứng viên nặng ký Lê Chi - Minh Nhật, ai sẽ là người giành chiến thắng là vấn đề được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong thời điểm này.

    Trong MasterChef Việt Nam mùa trước, câu chuyện đăng quang của anh chàng Việt kiều Thanh Hòa (39 tuổi) trước chàng trai sinh viên trẻ tuổi Quốc Trí (19 tuổi) khiến nhiều người liên tưởng, liệu năm nay lịch sử có lặp lại.

    Xét về tuổi tác thì MasterChef Việt của 2 thí sinh chung kết 2014 so với 2013 cũng tương tự. Minh Nhật hiện tại mới bước vào tuổi 23 đầy trẻ trung nhiệt huyết, còn Lê Chi 44 tuổi vô cùng dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, xét về thành tích, kết quả mà cả hai thí sinh này đạt được rất sít sao.

    [​IMG]

    Minh Nhật - Lê Chi, ai sẽ là người đăng quang ngôi vị Vua đầu bếp?

    Minh Nhật - "Trẻ tiềm năng"

    Xuất sắc có mặt trong top 2 MasterChef Việt, Minh Nhật chính là minh chứng cho những nỗ lực, sự học hỏi và tìm tòi không ngừng để trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng nấu nướng và chinh phục giấc mơ ẩm thực của đời mình tại Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.

    [​IMG]

    Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có một công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này mang đến chương trình chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Với Minh Nhật, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình - mở một chuỗi nhà hàng Việt Nam trên toàn Thế giới.

    [​IMG]

    Trong suốt quá trình thi đấu, là thí sinh sở hữu số lần rơi vào “thử thách loại người” khá nhiều, Minh Nhật đã khiến những khán giả yêu mến mình không ít lần phải “thót tim”. Thế nhưng, cô gái 23 tuổi này đã khéo léo xoay chuyển tình hình và lội ngược dòng ngoạn mục khi hoàn thành xuất sắc phần thi của mình để chinh phục ban giám khảo. Chính vì vậy, mà Minh Nhật đã vững vàng để bước tới chung kết, gần hơn với chiếc cúp vô địch.

    Từng gây ấn tượng với giám khảo ở vòng Audition với món Chân gà nhồi hấp dẫn và đòi hỏi nhiều kỹ thuật chế biến, Minh Nhật đã tỏ rõ bản lĩnh của một đầu bếp trẻ khi cô liên tiếp hoàn thành trọn vẹn những thử thách khó khăn trong căn bếp của chương trình.

    [​IMG]

    Minh Nhật từng gây ấn tượng với giám khảo ở vòng Audition với món Chân gà nhồi

    Vào nhóm an toàn trong thử thách đầu tiên cùng Khánh Phương với món Cua sốt cay, Minh Nhật lại liên tiếp rơi vào nhóm thí sinh ở vòng loại trừ 4 lần sau đó. Thế nhưng, vượt qua sự căng thẳng, cô lại chứng tỏ được tài năng của mình qua từng thử thách với món Vịt nướng Vân Đình, Lava Cake, Bánh Opera, Chạo mực nướng mía hay Súp bí đỏ và ngô

    [​IMG]

    Món chạo mực nướng mía giúp Minh Nhật chiến thắng phần loại người

    Minh Nhật thuộc nhóm ít các thí sinh luôn tỏ ra bình tĩnh trong quá trình cạnh tranh với các thí sinh khác. Nhờ sự khéo léo và tinh thần trẻ trung, món ăn của Minh Nhật trang trí cũng rất đẹp. Tuy không quá nổi bật nhưng đủ để lại ấn tượng cho BGK và khán giả.

    [​IMG]

    Món thịt luộc cuộn rau củ giúp Minh Nhật thắng Chiếc hộp bí mật

    [​IMG]

    Thịt bê cuộn phô mai chiên giòn

    [​IMG]

    Món miến xào mực khô đầy sáng tạo của Minh Nhật

    Càng vào những vòng sau, bản lĩnh và tay nghề nấu bếp của Minh Nhật ngày càng nâng cao và thành công bứt phá. Điều này thể hiện qua thử thách về món thịt luộc hay khi Minh Nhật đối đầu với nguyên liệu khó, giúp cô tìm được chỗ đứng an toàn cho mình. Đến thời điểm hiện tại, một chiếc vé vào vòng chung kết chính là sự nỗ lực tuyệt vời không mệt mỏi của cô gái trẻ.

    Lê Chi - "Già kinh nghiệm"

    Trở về Việt Nam sau hơn 30 năm xa cách, hành trình đến với Vua đầu bếp của nữ Việt kiều Canada như mang đến làn gió mới cho gian bếp của MasterChef Vietnam với những món ăn có sự pha trộn và kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Á - Âu.

    Là người phụ nữ của gia đình và luôn đặt tầm quan trọng của bữa cơm gia đình lên hàng đầu, Lê Chi cho thấy chính tình yêu nấu nướng và quyết tâm thay đổi cách nhìn của bạn bè quốc tế về ẩm thực Việt Nam, đã trở thành động lực thôi thúc chị trở về Việt Nam để tham gia chương trình.

    [​IMG]

    Thể hiện rõ cá tính trong cách giao tiếp lẫn nấu nướng, bà mẹ bốn con đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả khi luôn đưa ra quyết định dứt khoát trong những thử thách đồng đội, cũng như vòng thi loại người.

    Thành công thuyết phục ban giám khảo với món Cà ri lạc xá, vốn là món ăn mà chị vẫn thường chuẩn bị cho các con ở nhà, đến chiến thắng bất ngờ ở vòng Vượt qua thử thách cùng Thanh Dương, Lê Chi đã sớm trở thành ứng viên tiềm năng và tỏ rõ thực lực của mình trong cuộc đua giành lấy danh hiệu Vua đầu bếp mùa thứ hai.

    [​IMG]

    Món Cà ri lạc xá

    Liên tục chinh phục nhiều thử thách khó với những món ăn mang phong cách “fusion” đầy sáng tạo như Cánh gà chiên, Cá áp chảo với khoai tây nghiền, Tôm chiên hạt óc chó, Confit cá hồi,... Lê Chi luôn tạo sự đột phá bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn các loại nguyên liệu và hương vị độc đáo trong mỗi món ăn. Bản thân chị cũng không ngần ngại khẳng định tình yêu nấu ăn với giám khảo Kim Oanh: “Tôi chưa thấy ai yêu thích nấu ăn bằng tôi cả”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Món bánh xèo Việt Nam kết hợp phong cách Nhật

    [​IMG]

    Món cá áp chảo giúp Lê Chi vào chung kết

    Xét về kinh nghiệm, Lê Chi chắc chắn sẽ nhỉnh hơn Minh Nhật đôi chút, nhưng xét về sự tự tin, bình tĩnh, ý tưởng sáng tạo, Minh Nhật cũng chẳng thua kém Lê Chi. Hơn nữa, trong thi đấu sẽ còn xảy ra rất nhiều vấn đề bất ngờ, chẳng ai đoán trước được.

    Bản lĩnh, những ý tưởng táo bạo của Minh Nhật hay sự am hiểu và trải nghiệm ẩm thực phong phú của Lê Chi, ai sẽ là người xuất sắc chinh phục thử thách cuối cùng và chạm tay đến ngôi vị Vua đầu bếp mùa thứ 2? Trận chung kết khắc nghiệt cùng khoảnh khắc đăng quang đáng nhớ của quán quân MasterChef Việt Nam mùa thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 20g00 tối nay, trên kênh VTV3, hãy cùng đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: chung ket vua dau bep viet nam, chung ket vua dau bep viet nam 2014, chung ket masterchef viet nam, vua dau bep viet nam, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vua đầu bếp VN 2014: Minh Nhật hay Lê Chi?

Share This Page