10 ứng dụng không thể thiếu cho những ‘tay súng’ di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (PCWorldVN) Trong số 10 ứng dụng được liệt kê, có những lựa chọn cho người dùng dày dạn kinh nghiệp chụp ảnh và cũng có công cụ giúp quản lý hình ảnh hiệu quả hơn.


    Camera tích hợp trên các thiết bị di động ngày càng nhận được nhiều cải thiện từ hãng sản xuất phần cứng - nhưng song song đó, phần mềm ứng dụng chụp ảnh cũng không ngừng phát triển. Nếu bạn là một fan hâm mộ của thể loại chụp ảnh bằng smartphone, hãy thử một trong các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh mãnh mẽ thú vị sau đây.

    Cycloramic

    Ứng dụng này thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho người dùng yêu thích thể loại chụp ảnh toàn cảnh (panorama) vì khả năng tự động điều khiển xoay camera nhờ motor rung tích hợp trong iPhone 5/5S hay iPhone 6/6 Plus.

    [​IMG]
    Cycloramic tự xoay điện thoại nhờ motor điều khiển rung bên trong máy để chụp ảnh toàn cảnh.

    Nếu sở hữu một chiếc iPhone 5 hoặc iPhone 5S, hãy đặt máy theo phương thẳng đứng trên một mặt phẳng và để ứng dụng Cycloramic (giá 1,99 USD) tự động xoay, ghi hình toàn cảnh giúp bạn.

    Tuy nhiên, với iPhone 6/6Plus vốn không thể đặt máy theo dạng thẳng đứng, bạn có thể tận dụng đầu sạc kèm theo thiết bị và đặt chúng như hình ở bên trên, sau đó kích hoạt Cycloramic để ứng dụng tự xoay và chụp ảnh toàn cảnh cho mình nhé.

    Lưu ý rằng Cycloramic, hoàn toàn miễn phí cho người dùng iPhone 6/6 Plus.

    Manual

    Đúng như tên gọi của mình, Manual mang đến cho người dùng cơ hội khám phá gần như mọi tính năng chụp ảnh thủ công mạnh mẽ tựa như khi sử dụng chính những mẫu máy ảnh compact cao cấp chuyên dùng.

    [​IMG]
    Manual cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số như ISO, bù trừ sáng, khẩu độ, tốc độ...

    Manual có thiết kế giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng với hầu hết tùy chọn chụp ảnh và thông tin cần thiết đều bố trí trải đều trên khắp giao diện ứng dụng. Một khi hoàn tất một bức ảnh ưng ý, Manual sẽ tự động lưu hình ảnh vào ứng dụng Camera Roll trên máy của bạn.

    Lưu ý rằng Manual chỉ hỗ trợ các thiết bị Apple cài đặt bản iOS 8 hoặc mới hơn. Và để sử dụng, người dùng phải trả một khoản phí nhỏ (1,99 USD).

    Storehouse

    Không như một số ứng dụng chụp ảnh miễn phí khác hiện nay, Storehouse ngoài khả năng chụp ảnh còn cho phép người dùng định dạng các hình ảnh vừa chụp và sắp xếp thành một bản thiết kế có bố cục khác nhau để kể lại một câu chuyện của mình.

    [​IMG]
    Storehouse cho phép người dùng kể chuyện bằng những hình ảnh sống động.

    Bạn có thể thêm vào hình ảnh các đoạn văn bản, sắp xếp mọi thứ theo ý thích của mình. Tuy nhiên, nếu không muốn mất nhiều thời gian, bạn vẫn có thể nhờ Storehouse chọn sẵn cho mình một định dạng và lúc này bạn sẽ không phải bỏ lỡ một shot hình nào.

    Storehouse cũng cung cấp cho bạn lựa chọn khám phá các nội dung hình ảnh đã được tuyển chọn từ khắp các thành viên hiện đang sử dụng ứng dụng này.

    Dù là ứng dụng hoàn toàn miễn phí song ứng dụng này chỉ giới hạn cho người dùng nền tảng "quả táo" iOS.

    Litely

    Litely là ứng dụng tùy biến ảnh chụp hoàn toàn miễn phí được thiết kế dành riêng cho người dùng iOS. Tuy miễn phí, nhưng Litely rất hữu dụng trong việc hỗ trợ người dùng chèn các bộ lọc hình ảnh giúp giả lập các hiệu ứng khác nhau cho ảnh chụp của mình.

    [​IMG]
    Litely là một lựa chọn tuyệt vời cho việc thêm các bộ lọc màu sáng tạo.

    Để xem lại ảnh gốc trước khi áp dụng các bộ lọc màu, người dùng chỉ cần chạm đồng thời 2 ngón tay lên bề mặt giao diện màn hình ứng dụng.

    Litely cũng hỗ trợ các chức năng “tút” ảnh cơ bản như cắt, crop, canh chỉnh sáng tối, độ bão hòa màu... và tương thích tốt với các thiết bị iOS phiên bản từ 7.1 trở lên.

    VSCO Cam

    VSCO Cam là một ứng dụng chụp ảnh miễn phí tương thích cả với Android cũng như iOS có thiết kế giao diện đơn giản, dễ dùng nhưng lại rất đa năng. Bên cạnh rất nhiều presets (chụp ảnh với các thiết lập cài đặt sẵn), VSCO Cam còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh thủ công, cho phép người dùng tùy chỉnh lấy nét tay, căn chỉnh khẩu/tốc, cân bằng trắng và cả chức năng bù/trừ sáng.

    [​IMG]
    VSCO Cam đơn giản, dễ dùng nhưng lại rất đa năng.

    VSCO Cam còn được tích hợp nền tảng VSCO Grid giúp người dùng kết nối với các "tay máy" khác trên thế giới hay chia sẻ ảnh chụp của bạn với bạn bè trên khắp năm châu.

    MyRoll

    Ứng dụng miễn phí này tuy không hỗ trợ các tính năng chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh nhưng lại rất mạnh ở khả năng quản lý ảnh cho người dùng. Sở dĩ nói MyRoll mạnh mẽ ở khả năng quản lý hình ảnh là vì ứng dụng được tích hợp các thuật toán giúp phân tích, sắp xếp tối ưu hình ảnh theo từng sự kiện/thời điểm và tự động phát hiện hình ảnh mà người dùng yêu thích thông qua số lần xem ảnh.

    [​IMG]
    MyRoll mạnh ở khả năng quản lý sắp xếp hình ảnh.

    Bên cạnh tính năng quản lý hình ảnh mạnh mẽ với giao diện trình bày trực quan, MyRoll còn có khả năng kết nối và chia sẻ với một số mạng xã hội. MyRoll tương thích với cả nền tảng Android cũng như iOS.

    Camera+

    Camera+ là ứng dụng trả phí (1,99 USD) mạnh mẽ và hiện có hơn 28 triệu lượt tải về từ người dùng iOS. So với ứng dụng chụp ảnh có thu phí trên các thiết bị họ "táo" thì Camera+ xứng đáng là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

    [​IMG]
    Camera+ có phí khoảng 1,99 USD.

    Camera+ cung cấp đến 3 chế độ lấy nét khác nhau, các hiệu ứng ánh sáng độc đáo và rất nhiều bộ lọc hình ảnh để người dùng tùy nghi sáng tạo. Không dừng lại ở đó, Camera+ còn hỗ trợ tính năng AirSnap cho phép kết hợp cùng lúc 2 thiết bị iOS để chụp ảnh từ xa bằng cách dùng một thiết bị iOS làm bộ điều khiển từ xa với màn hình Live View khá độc đáo.

    Hyperlapse

    Hyperlapse là một ứng dụng khá độc đáo do Instagram phát triển. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng dựng các đoạn phim sử dụng kỹ thuật tua nhanh thời gian (time-lapse) một cách dễ dàng.

    [​IMG]
    Hyperlapse giúp ghi hình theo kỹ thuật tua nhanh thời gian.

    Thông thường để có thể tạo ra các đoạn video bằng kỹ thuật trên, người dùng cần khá nhiều phụ kiện lỉnh kỉnh kèm theo nhằm ổn định hình ảnh. Song với Hyperlapse và kỹ thuật ổn định hình ảnh khá hiệu quả của ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng ghi lại các chuyển động một cách mượt mà. Hyperlapse rất phù hợp cho các cảnh quay chuyển động nhanh, các hoạt động thể thao, các chuyển động thời tiết hay thậm chí là một cuộc bộ hành của chính bạn.

    Chỉ tiếc là ngoài iOS, ứng dụng miễn phí Hyperlapse không hỗ trợ thêm bất kỳ một nền tảng di động nào khác.

    Snapseed

    Nếu đã yêu thích chụp ảnh bằng smartphone, bạn hẳn sẽ phải cần đến một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ kèm theo vì đôi khi các ứng dụng chụp ảnh tích hợp sẵn trong máy (hay hệ điều hành) thường khá giới hạn các tính năng tùy chỉnh sửa ảnh chụp.

    [​IMG]
    Snapseed thích hợp cho mọi đối tượng người dùng.

    Snapseed là một trình chỉnh sửa hình ảnh linh hoạt, hỗ trợ rất nhiều tính năng và hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng hỗ trợ cả người dùng iOS cũng như Android. Ngay cả khi không quen với các thao tác chỉnh sửa hình ảnh, bạn vẫn có thể có ngay một bức ảnh được chỉnh sửa đẹp hoàn toàn tự động chỉ sau một tham tác chạm.

    Snapseed không chỉ hỗ trợ tính năng “cân chỉnh” tự động mà còn cho phép người dùng có kinh nghiệm “Tune” và “Selective Adjust” để cân chỉnh màu sắc hình ảnh theo ý mình. Nếu là một fan hâm mộ của Google+, bạn còn có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh mình yêu thích với bạn bè thông qua Snapseed một cách dễ dàng.

    EyeEm

    Đây là một ứng dụng chụp ảnh miễn phí khá đặc biệt vì các tay máy có thể kiếm tiền từ chính ảnh chụp của mình; và thậm chí còn được đăng hình trên các website tin tức nổi bật hay trang chuyên cung cấp hình ảnh Gettyimages.

    [​IMG]
    Bạn cũng có thể kiếm tiền từ ảnh chụp của mình nếu dùng EyeEm.

    Ngoài khả năng chụp ảnh thay thế ứng dụng đi kèm hệ điều hành của các thiết bị di động, EyeEm cũng hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa, cắt hoặc thêm các bộ lọc sáng tạo cho hình ảnh.

    EyeEm là ứng dụng miễn phí cho cả hai nền tảng Android cũng như iOS.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng không thể thiếu cho những ‘tay súng’ di động

Share This Page