Hấp dẫn với bữa ăn 90.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    LÒNG NON XÀO DƯA CHUA

    Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non. Nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non rồi dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước.

    Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn. Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay. Phi thơm đầu hành và tỏi băm nhỏ, cho lòng non vào xào, thêm 1 thìa mắm. Xào cho đến khi lòng non chín tới rồi xúc lòng non ra 1 cái đĩa (không nên xào lâu sẽ làm lòng non bị dai). Cho tiếp tỏi và đầu hành băm nhỏ vào chảo vừa xào lòng, xào qua để tỏi chín rồi cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Cho tiếp đến dưa chua vào xào cho đến khi dưa chín mềm.

    [​IMG]

    Đổ đĩa lòng non đã được xào chín vào xào cùng dưa trong khoảng 1 phút, rắc thêm hành hoa thái nhỏ (hoặc cắt khúc), nêm thêm hạt nêm và hạt tiêu sao cho vừa miệng, đảo đều rồi tắt bếp.

    CANH CẢI BÓ XÔI THỊT BÒ

    Tỏi và gừng bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch, đem thái miếng nhỏ rồi băm (hoặc xay) nhỏ. Ướp thịt bò với 1 nửa chỗ tỏi, gừng băm nhỏ và một chút dầu ăn, hạt nêm, gia vị. Rau cải bó xôi nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch, để cho ráo nước rồi thái nhỏ. Phi thơm chỗ tỏi và gừng còn lại trong một cái nồi, cho thịt bò vào xào. Thịt bò chín thì xúc ra một cái bát, để riêng.

    Cho lượng nước vừa ăn vào nồi, đun đến khi nước sôi thì cho rau cải bó xôi vào. Khi cải bó xôi chín thì đổ chỗ thịt bò đã được xào chín trở lại nồi canh, nêm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    SALAD CÙI DƯA HẤU

    Món này là món được mình tận dụng từ phần cùi dưa hấu khi gọt dưa để làm món tráng miệng. Với món này chỉ cần gọt bỏ phần vỏ xanh, thái con chì, đem sóc cùi dưa hấu với 1 chút muối, 1 chút đường, 1 chút dấm sao cho vừa miệng, để qua bên cho cùi dưa ngấm gia vị. Trước khi ăn thì chắt bỏ nước, trộn cùi dưa hấu với 2-3 thìa cà phê xốt mayonnaise. Nếu nhà không có sẵn xốt mayonnaise thì có thể rắc rau mùi thái nhỏ và 1 ít hạt tiêu vào cho thơm là cũng có món salad cùi dưa hấu rất ngon rồi.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    LÒNG NON XÀO DƯA

    - Lòng non: 400gr

    - Dưa chua: 2 bát con

    - Cà chua: 2 quả

    - Hành hoa, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn, gia vị, hạt nêm
    50.000 đồng

    CANH CẢI BÓ XÔI THỊT BÒ

    - Cải bó xôi: 200gr

    - Thịt bò: 100gr

    - Tỏi: vài nhánh

    - Gừng: 1 mẩu nhỏ

    - Dầu ăn, hạt nêm, gia vị
    35.000 đồng
    SALAD CÙI DƯA HẤU 5.000 đồng
    Tổng: 90.000 đồng, 4 người ăn

    Mình rất thích món lòng xào dưa. Ông xã mình cũng vậy. Món ăn này lai rai trong bữa cơm mùa thu mát mẻ cũng vô cùng thích hợp. Còn canh cải bó xôi thịt bò tuy đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng, bé nhà mình rất thích canh này. Salad cùi dưa hấu mình làm rất ngon và giòn, lại tiết kiệm được nguyên liệu khi ăn dưa hấu.

    Ngày mai mình sẽ làm món thịt bò xào thập cẩm. Món này vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó mình sẽ nấu món canh cá chép dưa chua và món nộm rau muống. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 135.000 đồng và 65 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hấp dẫn với bữa ăn 90.000 đồng

Share This Page