Nổ gas kinh hoàng tại Đức, 11 người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 428)

    (XHTT) Hôm qua (23/10), một vụ nổ kinh hoàng do bể đường ống dẫn gas ở Đức khiến 1 người tử vong và 10 người khác bị thương.


    Theo tờ Independent, vụ nổ xảy ra khoảng 11h30 (giờ địa phương) tại một công trường ở thành phố Ludwigshafen, bang Rhineland-Palatinate, Đức. Ngọn lửa bốc cao hàng trăm mét kèm sức ép lớn từ vụ nổ đường ống gas khiến 1 người tử nạn, khoảng 10 người khác bị thương và gây thiệt hại cho nhiều nhà cửa cùng phương tiện gần đó, trang Zing cho hay.

    [​IMG]

    Khoảnh khắc vụ nổ đường dẫn gas hôm 23/10 tại thành phố thành phố Ludwigshafen, bang Rhineland-Palatinate, Đức.

    Theo hãng quản lý đường ống dẫn gas Gascade và truyền thông địa phương, vụ tai nạn diễn ra khi một công nhân đào trúng đường dẫn gas, khiến nó phát nổ. Nhân chứng cho biết ngọn lửa bùng lên cao khoảng gần 200m và kéo dài nhiều phút.

    Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ khẩn trương tới hiện trường để khống chế ngọn lửa và điều trị cho các nạn nhân. Cảnh sát cũng phong tỏa hiện trường và đảm bảo an ninh. Đến 15h cùng ngày, đội cứu hỏa đã dập tắt đám cháy.

    Cảnh sát xác nhận, 1 thợ xây thiệt mạng và 4 công nhân xây dựng nằm trong danh sách 11 người bị thương. Vụ nổ còn khiến nhiều phương tiện giao thông hư hỏng nặng và gây thiệt hại cho ít nhất 25 dãy nhà gần công trường.

    Cũng dẫn nguồn từ Independent, trang Gia đình Việt Nam cho biết, vụ nổ xảy ra tại một công trường xây dựng ở Ludwigshafen, Bang Rhineland-Palatinate, Đức, vào khoảng 11h30 hôm thứ Năm, 23/10 (giờ địa phương). Công trường nơi xảy ra vụ nổ nằm gần một nhà máy hóa chất ở khu vực ngoại ô Oppau của tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới BASF. Trong khi đó, cũng ở khu vực này - tại nhà máy hóa chất của BASF, vào ngày 21/9/1921 từng xảy ra một vụ nổ kinh hoàng. 4.500 tấn hỗn hợp ammonium sulfate và phân bón ammonium nitrate của nhà máy đã phát nổ khiến ít nhất 500 người tử nạn và khoảng 2.000 người khác bị thương.

    Cũng liên quan đến nổ đường ống dẫn khí đốt trong năm nay, ngày 27/6, một đường ống dẫn ga ở Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ đã phát nổ khiến 29 người thương vong. Đặc biệt, đêm 31/7, một loạt các vụ nổ do rò rỉ khí ga trên các con phố tại miền Nam Đài Loan đã khiến gần 300 người thương vong, còn nhà cửa và những con phố nơi đây “tan hoang như đã trải qua một trận động đất lớn”.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nổ gas kinh hoàng tại Đức, 11 người thương vong

Share This Page