Đã có ứng dụng cho phép tương tác Facebook một cách nặc danh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 367)

    (XHTT) Rooms là một ứng dụng mới do Facebook Creative Labs phát triển, nó cho phép mọi người thảo luận những vấn đề nhạy cảm mà không phải sử dụng tài khoản thật của họ trên Facebook.


    Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tiết lộ ứng dụng Rooms vào hôm qua, thứ Năm, một ứng dụng di động độc lập cho hệ điều hành iOS mà có khả năng giúp người dùng tương tác Facebook mà không cần phải sử dụng định danh thật từ tài khoản Facebook của họ. Ứng dụng này sẽ giúp nhiều người cảm thấy thoải mái khi tham gia thảo luận những vấn đề nhạy cảm mà bình thường khi đăng nhập bằng tài khoản cá nhân Facebook của họ, họ không muốn thảo luận, nhưng khi có thể ẩn danh thì có thể họ sẽ tham gia thảo luận.

    [​IMG]

    “Room” sẽ gồm những hình ảnh và bài viết về một chủ đề duy nhất được chọn bởi người tạo ra “Room” đó. Người này sau đó có thể mời những người khác tham gia vào “room” đó và tất cả đều có thể gửi nặc danh. Màu sắc, biểu tượng và hình bìa (cover) của “room” có thể tùy biến cho phù hợp với thị hiếu của người dùng.

    Giám đốc sản phẩm Facebook, Josh Miller, người tiên phong trong việc giới thiệu ứng dụng cho biết “Có một lý do chính đáng trong nhiều tình huống khi bạn không muốn mọi người biết bạn là ai và đó không phải là điều gì sai trái cả. Chúng tôi muốn mọi thứ thật linh hoạt và ứng dụng này xuất hiện là đáp ứng với nhu cầu của người dùng”.

    Việc xuất hiện ứng dụng Room là một sự cải tiến đáng kể của Facebook khi kể từ khi ra mắt năm 2004, mạng xã hội này đã yêu cầu người dùng sử dụng định danh thật để đăng ký tài khoản và số lượng tài khoản của nó đã đạt con số hơn 1 tỉ người dùng trên khắp thế giới.

    Công ty bảo vệ chính sách đó trong thời gian gần đây khi giám đốc sản phẩm, ông Chris Cox tuyên bố chính sách này là để giúp đảm bảo sự an toàn của người dùng từ các tác hại thật sự khi họ khai báo thông tin cá nhân thật của họ . Yêu cầu này làm Facebook trở lên khác biệt với phần còn lại của Internet khi giấu tên và dùng tên bí danh dường như là vốn là một “chuẩn mực xã hội” trong các hoạt động trên Internet.

    [​IMG]Ứng dụng Rooms đã sẵn sàng trên Apple Store

    Ngoài ra, ứng dụng mới này cũng có thể là sự đối phó của Facebook đối với sự phổ biến ngày càng tăng của mạng xã hội Ello, một mạng xã hội mới ra đời nhưng cho phép những người dùng mới (họ phải được người cũ mời) tham gia với bất cứ cái tên nào mà họ muốn.

    Ello được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của Facebook khi mạng xã hội này hứa hẹn sẽ cư sẽ thật “đẹp” với người dùng, sẽ không bán dữ liệu cá nhân của họ cho các bên thứ ba phục vụ mục đích quảng cáo .

    “Mỗi bài bạn chia sẻ, mỗi người bạn bạn kết bạn, và mỗi liên kết bạn follow đều được theo dõi, ghi lại, và chuyển đổi thành dữ liệu. Các nhà quảng cáo mua dữ liệu của bạn để họ có thể hiển thị quảng cáo một cách chính xác hơn với sự phân loại dữ liệu. Dữ liệu theo dõi bạn trở là sản phẩm để mua và bán. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có một cách cư xử tốt hơn." – Đó là những gì Ello tuyên bố về đối thủ của nó nhằm lôi kéo người dùng và cũng là lý do mà Ello được mệnh danh là mạng xã hội anti-Facebook.

    Dự kiến, trong tương lai gần, phiên bản của ứng dụng Rooms dành cho hệ điều hành Android và máy tính để bàn sẽ sớm ra mắt.

    Thảo Nguyên (Theo Telegraph)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đã có ứng dụng cho phép tương tác Facebook một cách nặc danh

Share This Page