Xả súng ở tòa nhà Quốc hội, Thủ tướng Canada phải lánh nạn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (XHTT) Hôm qua (22/10), Một vụ xả súng đã xảy ra tại khu vực tòa nhà Quốc hội Canada khiến 1 người bị thương và Thủ tướng Canada phải lánh nạn.


    Một vụ xả súng đã xảy ra tại khu vực tòa nhà Quốc hội Canada ở thủ đô Ottawa hôm 22.10, khiến 1 người bị thương và Thủ tướng Canada phải lánh nạn. Sự việc kinh hoàng xảy ra chỉ 2 ngày sau khi một kẻ cải sang Đạo Hồi tấn công 2 cảnh sát và giết hại 1 người, theo báo Lao động.

    [​IMG]

    Cảnh sát Hoàng gia Canada đến hiện trường vụ xả súng.

    Những người chứng kiến nói, một số người bên trong tòa nhà Quốc hội vào lúc xảy ra các vụ nổ bất thần trong buổi sáng đã bỏ chạy và tìm cách núp dưới các dầm nhà được dựng lên ở công trường tân trang khu nhà. Trong khi những người khác đã nhắn tin qua Twitter rằng, họ đã tự khoá trái trong các văn phòng trong khi chờ đợi sự giúp đỡ của các giới chức an ninh.

    Cảnh sát Canada cho biết, thủ phạm vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội và Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Ottawa ngày 22/10 đã bị cảnh sát tiêu diệt khi chạy vào khu vực chính của tòa nhà. Trước đó, tên này đã nổ súng bắn một binh sỹ đang đứng gác một đài tưởng niệm gần đó. Binh sỹ bị bắn cũng đã qua đời do vết thương quá nặng, trang VietnamPlus cho hay.

    Hàng chục phát súng đã nổ trong tòa nhà Quốc hội Canada ở Ottawa sau khi ít nhất một tay súng bắn chết một binh sĩ canh gác ở Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia gần đó, dẫn nguồn từ đài VOA, trang BizLIVE đưa tin.

    Ngay sau vụ việc xảy ra, cảnh sát hoàng gia Caqnada được vũ trang hùng hậu, với sự yểm trợ của xe thiết giáp đã bao vây các tòa nhà văn phòng ở trung tâm thủ đô, và cho biết, họ đang truy tìm thêm một hoặc nhiều nghi can.

    [​IMG]

    Các nhân viên y tế và cảnh sát đang di dời 1 nạn nhân bị bắn tại khu vực Đài tưởng niệm chiến tranh.

    Theo các phương tiện truyền thông, tiếng súng cũng được nghe thấy từ bên trong tòa nhà Quốc hội. Theo thông tin do các nhân chứng cung cấp, có thể không chỉ có một kẻ tấn công.

    Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác nhận điều này. Hiện động cơ vụ tấn công đang được điều tra làm rõ. Theo đánh giá ban đầu của Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada, ông Steven Blaney, vụ việc có dấu hiệu của một âm mưu tấn công khủng bố.

    Phát ngôn viên của Thủ tướng Stephen Harper cho hay Thủ tướng Canada đã rời khỏi khu vực nổ súng và được an toàn.

    Bộ trưởng nội các Canada Jason Kenney đã loan báo cái chết của binh sĩ tại đài tưởng niệm chiến tranh. Ông nói, Canada sẽ “không bị khủng bố hay đe dọa” vì vụ nổ súng bắn càn này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xả súng ở tòa nhà Quốc hội, Thủ tướng Canada phải lánh nạn

Share This Page