Hacker Trung Quốc tấn công iCloud của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    Từ khi iPhone được bán tại Trung Quốc vào đầu tuần trước các Hacker nước này đang nhắm toàn bộ chủ lực vào hệ thống ICloud của ông trùm Apple. Tính tới thời điểm hiện tại đã hoàn toàn đánh sập trang web iCloud và chuyển trang web tới một địa chỉ giả mạo.


    iPhone bắt đầu được bán ra ở Trung Quốc tuần trước. Cùng thời điểm này, trang bảo mật Great Fire đã phát hiện một cuộc tấn công lớn vào dịch vụ của Apple. Cụ thể, khi sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome vào trang iCloud.com, người dùng ở nước này sẽ nhận được cảnh báo không truy cập được. Còn nếu vào bằng Qihoo, trình duyệt phổ biến nhất ở Trung Quốc, thiết bị sẽ chuyển hướng sang một website giả mạo có thiết kế giống hệt trang đăng nhập của Apple.

    [​IMG]

    Apple thừa nhận đây là cuộc tấn công có tổ chức nhưng không đề cập cụ thể đến Trung Quốc. Hãng này khuyến cáo người sử dụng không nên nhập mật khẩu nếu thấy có dấu hiệu bất thường truy cập iCloud, đồng thời đã đổi địa chỉ IP của iCloud.com để ngăn các đợt hack tiếp theo.



    'Từ những bằng chứng thu thập được, có thể khẳng định đây là cuộc tấn công thực sự. Chính phủ Trung Quốc đang can thiệp vào dịch vụ đám mây của Apple', Mikko Hypponen, Giám đốc hãng bảo mật F-Secure, khẳng định.



    Great Fire cho rằng mục tiêu của hacker là thu thập tên, mật khẩu và các thông tin khác của người dùng như ảnh, video, iMessage, danh bạ.... Trang công nghệ TechCrunch dự đoán vụ việc có liên quan đến các cuộc biểu tình của sinh viên ở Hong Kong.



    Theo Reuters, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh tuyên bố Bắc Kinh không ủng hộ các hành động tấn công. Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng viễn thông China Telecom cho rằng lời cáo buộc rằng chính phủ Trung Quốc đứng sau vụ hack này là vô căn cứ.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hacker Trung Quốc tấn công iCloud của Apple

Share This Page