Bí kíp đăng nhập Apple iCloud an toàn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (PCWorldVN) Apple vừa công bố cách phát hiện và phòng tránh bị xâm nhập khi đăng nhập vào tài khoản iCloud trên nhiều trình duyệt khác nhau.


    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng râm ran thông tin cho rằng máy chủ dịch vụ đám mây iCloud của Apple bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, Apple vừa chính thức tuyên bố làm rõ rằng điều này hoàn toàn thực sự không đúng vì thực ra đây chỉ là những cuộc tấn công có tổ chức của vài nhóm người hay tổ chức nào đó nhằm mục đích truy cập vào trang chủ dịch vụ iCloud.

    Theo Slashgear, Apple cho biết đây chỉ là những cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào trang chủ iCloud chứ không phải vào các máy chủ iCloud để đánh cắp thông tin người dùng.

    Tuy nhiên, nhân dịp này, Apple đã đưa ra khuyến cáo người dùng nên chú ý vào những "cảnh báo chứng thực" vốn có thể do tội phạm mạng tạo ra với mục đích đánh lừa người dùng nhấn vào nhằm từ đó chuyển hướng đến một trang iCloud giả mạo.

    Apple cũng cho biết những cuộc tấn công nói trên không ảnh hưởng đến việc đăng nhập iCloud trên thiết bị iOS hay máy Mac chạy hệ điều hành OS X phiên bản Yosemite.

    Sau đây là cách phát hiện và phòng tránh bị xâm nhập khi đăng nhập vào tài khoản iCloud trên các trình duyệt khác nhau.

    [​IMG]
    Cảnh báo chứng thực không đáng tin cậy trong trình duyệt Safari.
    Apple đề nghị người dùng nên chú ý khi trình duyệt hiển thị một cảnh báo chứng thực. Chẳng hạn như trong Safari, nếu thấy một thông báo về bảo mật chứng thực khá rõ ràng như hình bên trên thì bạn không nên nhấn vào, cũng không nên tin vào nó.
    [​IMG]
    Người dùng có nguy cơ bị xâm nhập nếu nhấn vào thông báo này trong trình duyệt Chrome.
    Apple cũng cho thấy cách bảo mật cho người dùng iCloud đối với trình duyệt Chrome của Google. Nếu thấy thông báo trên với biểu tượng chiếc khóa màu đỏ thì bạn hoàn toàn không nên làm theo các bước trong đó để tránh bị tấn công.
    [​IMG]
    Bạn không nên đăng nhập vào tài khoản của mình khi thấy cảnh báo này trong Firefox.
    Trình duyệt Firefox cũng cung cấp những cảnh báo dễ nhận biết, mặc dù biểu tượng cảnh báo lần này có màu vàng chứ không phải màu đỏ như của Chrome. Về cơ bản, nếu bạn cố vào một trang web thông qua một kết nối nhưng trình duyệt liên tục cảnh báo thì có lẽ bạn không nên đăng nhập vào đó.
    [​IMG]
    Biểu tượng khóa màu xanh cho thấy bạn có thể đăng nhập iCloud an toàn.
    Nếu đang đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình thông qua một trình duyệt và thấy biểu tượng chiếc khóa màu xanh nằm cạnh tiêu đề trang web, lúc đó bạn biết rằng mình đang an toàn.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bí kíp đăng nhập Apple iCloud an toàn

Share This Page