Anh ta không thể yêu cô ấy như tôi!

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Hiện tại, tôi đang gặp một chuyện khó xử trong tình yêutình cũ của bạn gái, tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Oan nghiệt vì anh chồng tương lai là tình cũ

    Vợ bịt miệng tình cũ bằng tiền

    10 năm gặp lại, tình cũ xin một đứa con

    Đang yêu em, cô ấy lên giường với tình cũ


    Lúc này, tôi đang rất hạnh phúc với người bạn gái cùng cơ quan. Tôi hơn cô ấy 8 tuổi nhưng những gì tôi và cô ấy đang mang lại cho nhau là một niềm hạnh phúc bất tận. Tôi đã cho cô ấy những điều đầu tiên tuyệt vời nhất trong đời cô ấy bằng những việc đơn giản nhất như đi xem phim tại một rạp phim hoành tráng, cùng nhau du lịch những địa điểm lý thú, cùng nhau tâm sự giữa đêm khuya, nấu cơm cùng nhau, đi dạo dưới ánh trăng lãng mạn, tổ chức bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ nhất trong đời cô ấy và ái ân cùng nhau say đắm (nhưng vẫn chưa tiến tới chuyện vượt rào). Đó đều là những điều đầu tiên mà cô ấy trải qua trong đời.

    Trớ trêu thay cô ấy đang có một mối tình đã 5 năm, tình cảm cũng rất sâu đậm. Người yêu kia của cô ấy không có tương lai hơn tôi, sự quan tâm của người tình kia cũng ở mức trung bình và gia đình cũng cấm cản 2 người đó đến với nhau. Nhưng cô ấy đã lỡ hứa với người kia rằng sẽ chờ đợi lúc người ấy thành đạt rồi tính đến việc tiến tới hôn nhân.

    [​IMG]

    Chỉ mới yêu nhau 3 tháng nhưng tôi đã làm cho cô ấy rất nhiều việc, những kỉ niệm mà chưa bao giờ cô ấy có trong đời (Ảnh minh họa)

    Tôi biết rằng cô ấy rất yêu tôi, nhưng lại lấn cấn bởi lời hứa với người yêu kia mà cách đây 3 tháng cô ấy đã hứa rằng sẽ về với người đó xây dựng hạnh phúc. Giờ cô ấy rất yêu tôi, nhưng lại không thể buông tay vì sợ làm người kia đau khổ, sợ đánh mất lương tâm, sợ phải thất hứa vì cô ấy một khi đã hứa là phải làm cho bằng được. Tôi đã phân tích và khuyên can đủ đường, nhưng cô ấy cứ thay đổi mỗi ngày, cứ có tin nhắn của người yêu kia là cô ấy lại suy nghĩ mông lung. Tôi yêu cô ấy hết mực còn hơn chính bản thân mình. Tôi không muốn cô ấy phải suy nghĩ, dằn vặt và đau khổ nữa. Vì khi cô ấy đau, con tim tôi cũng như vỡ vụn.

    Tôi muốn đối diện với người kia để giải bày rằng một trong hai người phải buông tay để cô ấy khỏi phải đau khổ nhưng không biết có nên không? Riêng tôi thì nhất quyết không buông được vì tôi có thể lo cho cô ấy, quan tâm cô ấy như vợ chồng và mang lại điều tuyệt vời nhất cho cô ấy mỗi ngày. Còn người kia thì không. Trong 5 năm quen nhau mà người kia chưa từng lo cho cô ấy được gì cả thì đâu dám chắc lúc có địa vị và tiền bạc người kia sẽ lo được cho cô ấy từng tí một như tôi đã làm? Vì theo tôi nghĩ, đã yêu nhau thì sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau bằng những việc quan trọng nhất chứ đâu nhất thiết phải cần có tiền.

    Tôi đã nói điều này cho cô ấy nhưng mỗi lần chúng tôi hạnh phúc bên nhau, cô ấy lại sợ người kia đau lòng và dằn vặt lương tâm vì người kia cũng rất yêu thương cô ấy, chẳng qua là chưa lo và chăm sóc được gì cho cô ấy trong suốt thời gian 5 năm qua. Trong khi tôi chỉ mới quen với cô ấy chỉ được gần 3 tháng.

    Mong chị tư vấn giúp tôi xem, liệu tôi có nên liên lạc với tình cũ của bạn gái tâm sự như những người đàn ông để cô ấy có lựa chọn rõ ràng? Hay tôi phải chờ đợi thêm thời gian để 2 người kia tự giải quyết khúc mắc? Tôi hiện giờ đang rất bế tắc trong vấn đề gỡ rối cho cô ấy. Chỉ mong cô ấy không phải suy nghĩ nhiều và mệt mỏi như lúc này. Chân thành cảm ơn chị Thanh Bình! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Anh thân mến! cảm ơn anh đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng anh đang rất đau khổ vì tình yêu của mình. Sự đau khổ đó đến từ việc người con gái anh yêu đang phải chịu dày vò vì một cuộc tình mà cô ấy mắc nợ lời hứa. Anh muốn được ở bên yêu thương, bù đắp, chăm lo cho cô ấy nhưng vì đã trót hứa cùng tình cũ nên giờ cô ấy không đủ can đảm để dứt bỏ đến với anh. Anh không biêt mình có nên can thiệp vào chuyện tình cảm của cô ấy để khiến cô ấy có sự lựa chọn dứt khoát hay chờ đợi cô ấy tự giải quyết vấn đề của mình.

    [​IMG]

    Tôi không muốn mất cô ấy, nhưng cô ấy bị ám ảnh bởi lời thề với tình cũ nên không dám chia tay để đến với tôi (Ảnh minh họa)

    Qua những gì anh chia sẻ, Thanh Bình có thể cảm nhận rất rõ tình cảm và sự chân thành của anh dành cho người bạn gái này. Những việc anh làm dù không phải là bỏ bạc tiền thật nhiều ra nhưng đủ để chứng minh tình yêu đó nghiêm túc và sâu sắc đến nhường nào. Cô ấy cảm động và yêu anh nhưng vì đã gắn bó và có lời hứa với người yêu cũ nên giờ đây cô ấy không dám dứt bỏ tất cả để đến bên anh.

    Thực ra, mặc dù lúc này tình cảm của anh là nồng nhiệt, là say đắm nhưng có một điều anh cần phải nhìn nhận lại. 3 tháng quen nhau, yêu nhau, chắc chắn là khoảng thời gian đẹp nhất, tình yêu ngọt ngào nhất nhưng chưa đủ để khẳng định đó là tình yêu đích thực trong đời mình. Hơn nữa, mới chỉ 3 tháng quen nhau, cô ấy và người cũ cũng chưa dứt khoát mà cô ấy lại có những hành động quá thân mật với anh thì cũng nên nhìn nhận lại.

    Việc cô ấy đau khổ, dằn vặt chưa dám dứt bỏ cũng là điều đương nhiên. Dù sao, cuộc tình hơn 5 năm, trải qua nhiều đau khổ, thử thách rõ ràng sẽ khiến cô ấy phải khó khăn trong việc dứt bỏ. So với quãng thời gian ngắn ngủi chỉ mới quen nhau 3 tháng như với anh thì cô ấy sẽ cảm thấy sợ việc lựa chọn buông tay người cũ lúc này của mình là không an toàn và có lỗi với người cũ.

    Anh không nên có sự can thiệp nào vào cuộc tình của cô ấy với người cũ. Đó là vấn đề của họ, là sự lựa chọn của chính họ vì thế hãy để họ tự đưa ra quyết định. Cô ấy sẽ phải là người cân nhắc xem ai mới là người mang lại hạnh phúc cho mình, ai mới khiến mình yêu thương và xác định gắn bó cả đời. Trong khoảng thời gian cô ấy tìm cho mình lựa chọn phù hợp nhất, anh nên giữ khoảng cách nhất định vì dù sao lúc này cô ấy cũng vẫn còn ràng buộc trong mối quan hệ yêu đương với người cũ.

    Nếu như cô ấy quyết định chia tay tình cũ để đến với anh, chẳng còn điều gì ngăn cản hai người yêu thương và bù đắp cho nhau nữa cả. Nhưng nếu như cô ấy lựa chọn ở bên người cũ, anh cũng hãy chấp nhận bởi lẽ đó là sự lựa chọn cho tương lai của cô ấy. Tình yêu là đấu tranh nhưng tình yêu phải đến từ hai phía, đừng cố gắng bất chấp làm mọi thứ để có được tình yêu bởi vì khi ấy sợ rằng sẽ chỉ làm tổn thương cả hai mà thôi.

    Anh yêu cô ấy, điều đó đáng trân trọng vô cùng nhưng lựa chọn ai cho cuộc đời mình thì hãy để chính cô ấy tự quyết định.

    Chúc anh đạt được ý nguyện của mình, luôn luôn hạnh phúc và mạnh khỏe!


    Xem thêm chủ đề: tinh cu cua ban gai, tinh cu, chia tay, niu keo, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh ta không thể yêu cô ấy như tôi!

Share This Page