Mỹ vô tình "nối giáo" cho IS ở Kobane

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Mấy ngày qua, Mỹ và đồng minh gia tăng không kích vào ban đêm đối với các mục tiêu của IS tại thị trấn Kobane, đồng thời cũng thả viện trợ cho lực lượng người Kurd ở đây.


    Trong khi đó, các tay súng của IS cũng quyết không rời bỏ mục tiêu đánh chiếm thị trấn vùng biên này. Vào đêm 20/10, hàng loạt các vụ nổ lớn xảy ra khi các tay súng IS đồng loạt tấn công lực lượng người Kurd ở Kobane.

    Người Kurd ở Syria được tăng viện để chống IS

    Hôm 21/10, lực lượng người Kurd ở Syria thông báo đã nhận được vũ khí, thiết bị y tế và vật tư từ lực lượng không quân Mỹ, đồng thời kêu gọi viện trợ hơn nữa cho cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trang vov.vn cho hay.

    [​IMG]

    Một chiến binh người Kurd đang chiến đấu với phiến quân IS tại Iraq.

    Ông Nozhin Youssif, đại diện Liên minh dân chủ Đảng người Kurd ở Syria cho biết, việc tiếp tế dân sự và quân sự đã tạo ra ảnh hưởng tích cực, giúp tăng cường quyết tâm của người Kurd trong cuộc chiến chống các lực lượng thánh chiến cực đoan IS.

    “Cũng như nước uống và thực phẩm, việc được cung cấp vũ khí và vật tư, thiết bị y tế là cần thiết đối với chúng tôi. Bởi vì thời gian qua lực lượng Nhà nước Hồi giáo đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng ở Kobani bao gồm bệnh viện, trạm y tế, trường học. Nguồn cung quan trọng này đang giúp thúc đẩy tinh thần chống IS của người dân Kobani. Cuộc chiến đấu sẽ còn dữ dội, song chúng tôi sẽ quyết tâm bảo vệ thị trấn và đẩy lui các phần tử Hồi giáo cực đoan đó ra khỏi Kobani” - ông Nozhin Youssif cho biết.

    Theo Reuters, ngày 20/10, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cho biết, quân đội nước này đã thả vũ khí, đạn dược và thuốc men cho lực lượng người Kurd ở thị trấn Kobane trong cuộc chiến chống các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Theo đó, ba máy bay vận tải C-130 của Không quân Mỹ đã thả hàng xuống khu vực gần thị trấn Kobane, trong đó có các loại vũ khí hạng nhẹ do chính quyền người Kurd ở Iraq cung cấp, báo Nhân dân đưa tin.

    Không quân Mỹ thả vũ khí nhầm vào tay IS

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 21/10 cho biết lô vũ khí mà quân đội Mỹ dự định thả xuống cho các chiến binh người Kurd đã rơi vào tay lực lượng thánh chiến ở gần thị trấn Kobane của Syria, VietnamPlus cho biết.

    Theo đó, đêm 19/10, Không quân Mỹ đã thả nhiều thùng vũ khí, đạn dược và hàng viện trợ y tế để tiếp tế cho người Kurd bảo vệ Kobane trước các cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Nhưng ít nhất một thùng hàng đã bị IS chiếm, trong khi có thông tin nói rằng thùng hàng thứ 2 đã được các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ đứng đầu phá hủy khi phát hiện ra sai sót - Theo SOHR.

    Nhưng Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ hôm 20/10 nói rằng chỉ có 1 trong số 27 thùng hàng tiếp tế bị thả chệch hướng và máy bay Mỹ đã phá hủy nó để tránh rơi vào tay IS.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ vô tình "nối giáo" cho IS ở Kobane

Share This Page