Google giới thiệu công cụ tăng cường bảo mật tài khoản dạng USB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    Google mới đây đã cho ra mắt người dùng một thiết bị bảo mật mới dạng USB nhằm hỗ trợ đăng nhập dễ dàng và tăng cường bảo mật tài khoản cho người dùng.


    Ngoài tính năng bảo mật xác thực 2 bước hiện tại của Google là đăng nhập mật khẩu trên web sau đso nhập một mã 6 chữ số mà bạn nhận được qua tin nhắn SMS hoặc từ ứng dụng di động đặc biệt, Google mới đây đã tăng cường thêm cho người dùng một sự lụa chọn đó là cho ra mắt một thiết bị bảo mật dạng chìa khóa USB, người dùng chỉ cần nhập mật khẩu và chèn USB vào máy tính để đăng nhập vào tài khoản, trong trường hợp bạn bị đánh cắp mật khẩu, hacker sẽ không thể truy cập vào tải khoản của bạn nếu không có chiếc USB bảo mật.

    [​IMG]

    Thiết bị USB bảo mật của Google được thiết kế nhằm chống lại các cuộc tấn công lừa đảo vẫn đang diễn ra hiện nay, được sản xuất dựa trên giao thức Universal 2 Factor (U2F) được phát triển bởi liên minh FIDO, bất kỳ dịch vụ nào cũng có thể sử dụng chúng cho việc xác thực.

    Hiện tại, thiết bị chỉ hoạt động khi kết hợp với trình duyệt Chrome (từ phiên bản Chrome 38 trở đi), chiếc USB xác thực đặc biệt này đang được bán trên Amazon với giá 5,99 USD.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Google giới thiệu công cụ tăng cường bảo mật tài khoản dạng USB

Share This Page