Chân dung "khác lạ" của Pharaoh Tutankhamun

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 468)

    Mới đây, các chuyên gia thuộc trường Cao đẳng Imperial London tại Anh đã mô phỏng khắc họa chân dung của vua Tutankhamun theo một giả định mới.

    >>> Giải mã thành công bí ẩn dương vật xác ướp vua Ai Cập dựng đứng
    >>> Pharaoh Tutankhamun bị chiến xa cán chết

    Theo đó, vẻ đẹp của vị Pharaoh này không "rực rỡ" như mọi người vẫn tưởng mà thay vào đó, vua Tut có ngoại hình khá thô: răng hô, hông to và bàn chân khoèo.

    [​IMG]

    Để đưa ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khám nghiệm hài cốt của vua Tut song song với việc phân tích những mã di truyền của gia đình vua Tutankhamun - cụ thể là cha mẹ, anh chị em của ông.

    Các chuyên gia tin rằng, sự khuyết tật về thể chất này có liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Điều đó đã khiến cho bàn chân của vua Tut bị biến dạng và ông phải sử dụng gậy chống để đi lại vào thế kỷ 14 TCN.

    Một vài giả thuyết khác được đưa ra cho thấy, vua Tutankhamun đã bị ám sát hoặc mất do tai nạn xe ngựa. Điều này được chỉ ra khi một vài nhà nghiên cứu tìm thấy những mảnh xương bị gãy và dấu tích về chấn thương hộp sọ.

    Tuy nhiên, giờ đây các chuyên gia đã khẳng định rằng, vua Tutankhamun đã mất vì một căn bệnh di truyền chứ không mất do tai nạn đua ngựa bởi với hình dạng chân như vậy, thật khó để ông có thể tham gia môn đua ngựa này.

    [​IMG]

    Người đứng đầu nghiên cứu Hutan Ashrafian thuộc trường Cao đẳng Imperial London tại Anh cho biết: "Một số thành viên khác trong gia đình của vua Tutankhamun cũng đã mắc một số bệnh liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố".

    Nhà nghiên cứu chẩn đoán hình ảnh Ashraf Selim chia sẻ: "Kết quả của bản khám nghiệm hài cốt chỉ ra, các ngón chân của vua Tut bị biến dạng và điều này khiến ông đi khập khiễng. Điều này còn được củng cố khi nhiều chuyên gia phát hiện ra khoảng 130 chiếc gậy chống đi bộ trong ngôi mộ của ông".

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Chân dung "khác lạ" của Pharaoh Tutankhamun

Share This Page