Nổ nhà máy hóa chất ở Donetsk do Kiev nã pháo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (XHTT) Vào lúc 12h15 ngày 20/10 (theo giờ địa phương), một vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất ở Donetsk, làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố miền Đông Ukraine.


    Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Ukraine đưa tin, ngày 20/10 đã xảy ra một vụ nổ kinh hoàng gần một xí nghiệp công nghiệp quốc phòng, làm rung chuyển thành phố Donetsk - thành trì của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine. Vụ nổ có sức công phá lớn, làm vỡ kính cửa sổ của các tòa nhà cách xa khu vực phát nổ vài km. Hiện chưa có con số thống kê về thương vong - VietnamPlus cho hay.

    [​IMG]

    Cột khói hình nấm và quần lửa bốc lên sau tiếng nổ lớn.

    Theo trang Infonet, vụ nổ xuất phát từ một nhà máy hóa chất nằm ở thành phố Donetsk, Đông Ukraine. Vụ nổ lớn xảy ra đã làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố Donetsk, nơi được cho là thành trì lớn nhất của phe ly khai thân Nga.

    Những nhân chứng cho biết, vụ nổ “lớn chưa từng có trong lịch sử thành phố” đã tạo ra một cột khói hình nấm và sức ép của nó đã khiến các cửa sổ bằng kính của các ngôi nhà nằm trong phạm vi vài km cách vụ nổ cũng đã bị “thổi bay”.

    Các chiến binh ly khai tố cáo quân đội Kiev đã bắn tên lửa chiến thuật SS-21 Scarab vào nhà máy này. Tuy nhiên, người phát ngôn của quân đội Kiev đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên và tuyên bố Kiev không dính líu gì đến sự cố này.

    Những hình ảnh được tung lên mạng Internet sau đó cho thấy, một vùng thiệt hại lớn đã xảy ra ngay bên ngoài sân vận động Donbass – sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Shakhtar Donetsk.

    Trong video, các binh sỹ của phe ly khai cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, sân vận động này đang diễn ra một lễ mit-tinh của chính phủ Nước cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Cuộc mit-tinh sau đó đã bị gián đoạn bởi tiếng nổ lớn, khu vực lân cận rung chuyển và hàng trăm người hốt hoảng bỏ chạy.

    Cũng ngày hôm qua (20/10), một tiểu đoàn quân Ukraine bị xóa sổ ở làng Smile. Tiểu đoàn Aidar thuộc Lữ đoàn số 95 của quân đội Ukraine cùng một số binh sỹ của các đơn vị khác đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ tại gần làng Smile thuộc Lugansk ngày hôm qua, trang Người đưa tin cho biết.

    Theo người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andiy Lysenko nói rằng một số binh sỹ Ukraine đã bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại một hàng rào phòng thủ gần làng Smile, huyện Slovianoserbsky trong khu vực Lugansk.

    “Thật đáng tiếc, trong cuộc pháo kích lớn và giao tranh ác liệt tại khu vực này, quân đội của chúng tôi đã phải chịu nhiều tổn thất, đặt biệt, một tiểu đoàn Aidar thuộc Lữ đoàn 95 đã bị tiêu diệt. Ngoài ra còn một số binh sỹ của các đơn vị khác tham gia bảo vệ phòng tuyến cũng bị thiệt mạng. Con số chính xác thiệt hại hiện đang được xác minh” Ông Lysenko nói.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nổ nhà máy hóa chất ở Donetsk do Kiev nã pháo

Share This Page