Tìm lại tập tin bị lãng quên "trên mây" với ClipCard

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (PCWorldVN) Ứng dụng ClipCard là món bửu bối giúp bạn nhanh chóng tìm lại các tập tin từng lưu trên dịch vụ điện toán đám mây mà nay chẳng thể nhớ chúng đang "trú ngụ" nơi đâu.


    Từ trước đến nay, việc tìm kiếm một bức ảnh mà bạn lưu trữ trên Dropbox hay một bảng tính trên Google Drive được thực hiện khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể nhớ một tập tin cụ thể được lưu trên dịch vụ nào (vì bạn sử dụng cùng lúc quá nhiều dịch vụ) thì vấn đề có thể trở nên phức tạp hơn.

    Nắm bắt nhu cầu đó, công ty ClipCard (Mỹ) vừa giới thiệu một công cụ cùng tên mà qua đó có thể giúp việc tìm kiếm nội dung từ những dịch vụ lưu trữ đám mây dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    ClipCard có giao diện đơn giản, cho phép tìm kiếm trên nhiều nền tảng đám mây phổ biến hiện nay như Dropbox, LinkedIn, Office 365 và Google Drive
    ClipCard sẽ giúp bạn tìm kiếm đồng thời trên nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác nhau và tóm tắt mỗi kết quả tìm kiếm (nếu có) trong một thẻ nhỏ cùng với liên kết/đường dẫn để mở tập tin đó.
    Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm một bức ảnh và lờ mờ rằng tên của tập tin ảnh đó có chứa cụm từ “pineapple”, khi đó bạn chỉ cần gõ vào các từ “image” và “pineapple” và ClipCard sẽ cung cấp tất cả bức ảnh mà trong phần tên có chứa cụm từ “pineapple” hiện được lưu trên các dịch vụ đang được kết nối.

    Người dùng ClipCard có thể tìm kiếm tập tin bị lãng quên của mình theo chủ đề, thẻ/từ khóa (tag), định dạng tập tin, nguồn (dịch vụ) hay nội dung của tập tin.

    Đại diện ClipCard cho biết công cụ tìm kiếm mới này được cung cấp dưới dạng một ứng dụng trực tuyến, tức người dùng có thể truy xuất hết sức đơn giản thông qua trình duyệt web, và khẳng định hãng sẽ không sao chép bất kỳ nội dung nào trong tập tin khi tìm kiếm, thay vào đó là trích xuất siêu dữ liệu (metadata) được liên kết trong các tập tin/nội dung tương ứng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tìm lại tập tin bị lãng quên "trên mây" với ClipCard

Share This Page