Dropbox hỗ trợ xác thực dấu vân tay cho iPhone và iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 257)

    (PCWorldVN) Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox đã bắt đầu hỗ trợ người dùng trên các mẫu Phone cũng như iPad đời mới tiến hành xác thực thông qua việc quét dấu vân tay.


    Dropbox đã chính thức bổ sung khả năng hỗ trợ Touch ID vào ứng dụng của hãng này được thiết kế cho người dùng trên iPhone hay iPad, qua đó giúp tạo ra một rào cản "sinh trắc học" để kiểm tra tính hợp pháp đối với tác vụ truy xuất các tập tin được lưu trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến này, trang tin công nghệ hàng đầu SlashGear cho biết.

    Tính năng bảo mật bổ sung này về cơ bản được phát triển dựa trên công nghệ Touch ID mang tính đột phá của Apple và tồn tại dưới dạng một ứng dụng của hãng thứ 3 dành cho nền tảng iOS 8.

    Cũng theo SlashGear, với khả năng bảo mật mới, Dropbox sẽ yêu cầu người dùng xác thực dấu vân tay (và có thể kết hợp thêm việc nhập vào mã an toàn - PIN code) trước khi cho phép người dùng đó duyệt qua các thư mục hay tải về lên một tập tin mới.

    [​IMG]
    Dropbox dường như đang có phần ưu ái quá mức cho tín đồ của "nhà táo" khi liên tục nâng cấp ứng dụng, đặc biệt ở khía cạnh bảo mật

    Được biết, hồi đầu tháng 10/2014, Dropbox từng lớn tiếng đổ lỗi cho một bên thứ 3 khi mà ứng dụng/dịch vụ có kết nối với dịch vụ lưu trữ nền tảng đám mây này đã đổ lộ thông tin người dùng, chứ không phải là do Dropbox bị tin tặc tấn công. Nhưng cho dù sự việc ấy - rò rỉ thông tin người dùng - xuất phát từ đâu, thì câu hỏi ngay lập tức được giới chuyên gia bảo mật đặt ra là liệu chúng ta phải cẩn trọng như thế nào khi truy xuất kho lưu trữ "trên mây" của mình.

    Ở một góc độ nào đó, việc tích hợp khả năng bảo mật thông qua Touch ID không phải là một giải pháp hoàn hảo, tuy nhiên lớp bảo mật thứ cấp này sẽ tạo ra một sự cân bằng tốt hơn cho một bên là sự thuận tiện và một bên là tính an toàn dữ liệu so với các hệ thống/giải pháp cũ.

    Đại diện Dropbox cho biết dịch vụ này sẽ tự động "đuổi cổ" một thiết bị nếu mã PIN nhập sai đến lần thứ 10 cũng như khi dấu vân tay không phù hợp với mẫu được lưu trữ trước đó.

    Tuy nhiên, người dùng Dropbox phải sở hữu một "quả táo" tích hợp Touch ID và chạy trên nền iOS 8 như iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S, iPad Air 2 và iPad mini 3 thì mới tận dụng được tính năng bảo mật nói trên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Dropbox hỗ trợ xác thực dấu vân tay cho iPhone và iPad

Share This Page