Chip Apple A8X mở hướng đi cho những thiết bị mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (PCWorldVN) Dòng chip A8X trong mẫu iPad Air 2 mới ra mắt có thể cũng sẽ được Apple đưa vào thế hệ Apple TV kế tiếp, TV 4K, máy chơi game và thậm chí cho cả máy Mac.


    >> Apple ra mắt iPad Air 2 - tablet mỏng nhất thế giới

    >> Lộ chip A8X sẽ tích hợp trên iPad Air 2

    Chiếc máy tính bảng iPad Air 2 vừa ra mắt hồi tuần trước được Apple quảng cáo sở hữu tốc độ xử lý nhanh hơn so với các phiên bản cũ nhờ trang bị chip A8X nhiều khả năng sẽ mở đường cho sự xuất hiện của loạt sản phẩm thế hệ mới của Apple như tablet màn hình lớn, TV, ôtô và thậm chí cả máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay.

    Chip A8X do Apple sản xuất dựa trên kiến trúc ARM đủ mạnh để có thể giúp Apple trang bị màn hình 4K, camera tốt hơn và những bộ cảm biến tiên tiến trên các mẫu tablet mới của hãng. Dòng chip 64-bit này cũng được đặc biệt thiết kế dành riêng cho máy tính bảng, bên cạnh chip A8 dành cho smartphone đang được sử dụng trên "quả táo" iPhone 6 và 6 Plus.

    Tuy Apple hiện chưa chia sẻ thông tin về các thiết bị tương lai của họ nhưng theo một số tin đồn thì chip A8X có thể sẽ được dùng trong mẫu iPad màn hình lớn hơn và thiết bị set-top box Apple TV thế hệ mới. Một số nguồn tin thậm chí còn cho rằng Apple đang theo đuổi những cơ hội mới trong lĩnh vực ôtô và sức khỏe.

    [​IMG]
    Chip A8X trong iPad Air 2 sẽ là bước đệm cho một loạt sản phẩm tương lai của Apple
    Apple đã tự sản xuất chip cho iPhone, iPad và Apple TV nhưng hiện vẫn còn phụ thuộc vào chip Intel trên máy tính Mac. Hãng kết hợp những dòng chip của mình với phần mềm để đảm bảo các thiết bị di động luôn mang đến hiệu năng tốt nhất cũng như thời gian dùng pin hiệu quả nhất.
    A8X được cho là dòng chip “khủng” nhất hiện nay dành cho tablet. Cụ thể, A8X được thiết kế bao gồm 3 tỷ transistor so với 2 tỷ transistor của chip A8 và 1,3 tỷ transistor của dòng Intel Core M mới nhất dành cho tablet và laptop lai.

    Transistor là những đơn vị cơ bản trong bất kỳ các hệ thống điện tử và càng có nhiều transistor thì chip sẽ có thể làm việc được nhiều hơn. Với nhiều transistor hơn, chip có thể giúp nhà sản xuất trang bị màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn, camera tốt hơn cho tablet. Đây vốn là mục đích mà Apple nhắm đến đối với dòng chip A8X.

    Một trải nghiệm mạnh mẽ đang trở thành xu hướng trên các thiết bị di động ngày nay là màn hình ngày càng lớn hơn. Khả năng đồ họa trên iPad Air 2 nhanh gấp 2,5 lần so với các phiên bản trước. Trong khi đó, chip A8 trong các mẫu điện thoại iPhone mới không thể cung cấp mức đồ họa này của chip A8X, một phần có thể là nhằm mục đích cân bằng giữa hiệu năng và thời gian dùng pin.

    Theo các nhà phân tích của hãng Insight 64, thế hệ set-top box Apple TV mới với khả năng đồ họa mạnh hơn trong chip A8X có thể sẽ hỗ trợ TV 4K.

    Thiết bị di động và laptop của Apple sẽ không đứng ngoài lĩnh vực game, nhưng nhiều thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Apple có thể sẽ trang bị chip A8X trên chiếc TV riêng của họ, hỗ trợ chơi game 4K. Apple cũng sẽ đưa nhiều nhân đồ họa hơn vào chip A8X để sử dụng trên cả các mẫu máy tính để bàn lẫn laptop chạy Mac.

    Chưa dừng lại ở đó, A8X có thể cũng sẽ giúp Apple phát triển dòng chip tùy chỉnh dành cho các hệ thống giải trí trên ôtô tích hợp công nghệ Apple CarPlay.

    Apple cũng sẽ tung ra mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch vào đầu năm tới nhưng hiện vẫn chưa rõ là thiết bị có sử dụng chip riêng của hãng này hay không. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, chip điện năng thấp rất khó sản xuất và cần phải hỗ trợ nhiều cảm biến, do đó Apple có lẽ phải sử dụng công nghệ chip của một nhà cung cấp khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chip Apple A8X mở hướng đi cho những thiết bị mới

Share This Page