Anh cưới em chỉ vì đã trót "vượt rào"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em năm nay 24 tuổi, có quen một anh lớn hơn em 6 tuổi, hiện tại em đang gặp một số rắc rối về mặt tâm lý vì em không biết anh có yêu em không, mong chị cho em một số lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Anh nhất quyết nghi ngờ em mất nết

    Trao đời con gái bạn trai vẫn nghi ngờ

    Nếu yêu em, anh sẽ thôi nghi ngờ

    Em không ngoan còn anh ấy lại quá nghi ngờ


    Em và anh cùng làm chung một chỗ, cũng đã được 2 năm. Ban đầu chỉ là những người anh em thân thiết hơn so với những đồng nghiệp khác. Hai đứa em thường hay tâm sự cùng nhau. Sau một năm làm chung em cảm thấy khá là thích anh. Dù vậy khi anh ngỏ lời cùng em thì em lại từ chối.

    Không hiểu sao lúc đó em rất sợ phải gặp mặt anh. Vì trước giờ em chưa quen ai, nên cũng không biết cảm giác yêu một người là như thế nào. Anh thì dù sao cũng đã từng trải qua vài ba cuộc tình. Anh nói yêu em và muốn xây dựng cuộc sống lâu dài cùng em. Lúc đó em hoang mang lắm, không biết có phải vì em và anh sớm tối gặp nhau, lại thêm vào những lời ra tiếng vào của mọi người xung quanh nên anh mới có quyết định như vậy?

    Sau 6 tháng anh đeo đuổi em, em cũng quyết định thử quen anh. Vì em cảm nhận được anh thực sự quan tâm em, lo lắng, chiều chuộng em, dù em có bướng như thế nào thì anh vẫn luôn bỏ qua cho em. Dần dần em cũng nhận ra được, em đã bắt đầu yêu anh. Nghĩ lại trước kia khi tránh mặt anh, chắc em đã khiến anh đau lòng rất nhiều.

    [​IMG]

    Chỉ vừa yêu nhau được 2 tháng chúng em đã "vượt rào", giờ em không biết anh có thực sự yêu em không? (Ảnh minh họa)

    Càng ngày em càng hiểu được cảm giác khi yêu một người là như thế nào? Được một người thật sự yêu và mình cũng yêu người đó là một điều vô cùng hạnh phúc. Yêu nhau được 4 tháng thì hai chúng em cũng đã cùng nhau về ra mắt 2 bên gia đình, và cũng được sự ủng hộ của 2 bên, dự định sang năm sau sẽ tiến hành lễ cưới.

    Nhưng càng lúc thì em càng cảm thấy tâm lý mình có chút rối loạn. Em rất dễ cáu giận và hay xúc động. Chỉ cần một lời nói vô tình của anh thôi cũng làm em phải khóc cả đêm rồi mất ngủ. Càng lúc tâm tình em càng tồi tệ. Bản thân em là một cô gái khá là khô cằn, không biết dùng lời ngon tiếng ngọt đối với người khác, càng không dùng hành động để thể hiện sự quan tâm. Có gì em cũng chỉ để ở trong lòng. Đôi lúc giận quá thì em cứ nói, thôi thì chia tay, dù em không muốn. Em cũng biết những lời như vậy sẽ khiến anh đau lòng nhưng em thật sự không kiềm chế được cảm xúc của mình.

    Mỗi lần giận nhau, rồi lại làm lành, chu kỳ ấy cứ diễn ra ngày một nhiều hơn, khiến anh và em dễ mất tập trung cho công việc. Có lẽ mọi chuyện đều cho em mà ra, em rất hay suy nghĩ lung tung. Không biết anh có thật sự yêu em hay không, hay một ngày nào đó anh gặp được người khác khiến anh rung động rồi anh sẽ bỏ rơi em.

    Nhiều lúc em cũng tự hỏi, anh cưới em có phải vì trách nhiệm hay không? Vì mới yêu nhau 2 tháng thì em đã vượt rào cùng anh, anh nói rất yêu em và muốn em trở thành người của anh, và muốn buộc lấy em.

    Hay là do anh vì quá quen thân với bên gia đình em nên không dám bỏ em hay không?

    Em cũng tự nói với lòng mình nếu thật sự anh muốn ra đi thì em cũng sẽ không nếu kéo, vì như thế sẽ không có hạnh phúc. Phải chăng vì thời gian gần đây anh không còn quan tâm em như ngày trước, nên khiến em rất hoang mang.

    Từ lúc yêu anh em đã thay đổi rất nhiều. Trước kia em sẽ không bao giờ có những cử chỉ thân mật cùng anh trước người khác, hay một lời nhắn tin quan tâm, nói chi đến một cuộc gọi. Nhưng giờ thì em đã làm được, cũng chỉ vì anh thôi. Em đã xác định mình rất yêu anh, yêu rất nhiều, có khi còn hơn cả bản thân mình. Giờ đây tâm tư của em rối bời không biết phải làm như thế nào? Mong sớm nhận được lời khuyên của chị. Em chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy khó hiểu, cảm thấy tâm lí có chút rối loạn khi không biết anh có yêu em không. Em cảm thấy đau khổ và buồn khi anh ấy vô tâm, em sợ ngày mai anh ấy lại phản bội em yêu một người khác. Những suy nghĩ đó làm em hoang mang và lo lắng.

    Thực ra, tâm lí của em lúc này là tâm trạng mà nhiều cô gái cũng trải qua. Lí do rất đơn giản: Trước kia, khi em chưa thực sự yêu anh ấy thì em sẽ cảm thấy mọi thứ bình thường nhưng khi em đã yêu, đã trao đi tất cả những gì quý giá nhất của đời con gái thì em sẽ sợ mất anh ấy hơn. Giống như khi em chưa có gì để mất em sẽ không lo sợ, còn khi em đã cho đi quá nhiều chắc chắn trong lòng em sẽ luông mong muốn mình nhận lại phải nhiều hơn cho xứng với những gì mà em đã dành cho anh ấy.

    [​IMG]

    Em không biết anh có yêu em không hay anh lấy em chỉ vì trách nhiệm? (Ảnh minh họa)

    Còn về phía người bạn nam, khi anh ấy theo đuổi và chinh phục em, chắc chắn anh ấy sẽ phải cố gắng mọi cách để chinh phục, lấy lòng em. Nhưng khi hai bên đã có bước tiến dài trong tình cảm, lại được hai bên gia đình ủng hộ, chuẩn bị cho chuyện cưới xin thì nam giới thường hay có thói quen “ngủ quên trên chiến thắng”. Nam giới thường nghĩ đơn giản là họ và em đã là một thì sự lãng mạn, ngọt ngào hay việc phải chinh phục nhau thêm nữa sẽ bị hạ nhiệt đi.

    Một bên khao khát mình cần phải được yêu thương nhiều hơn, một bên lại nghĩ có được nhau rồi nên lơ là chuyện quan tâm, chăm sóc… Sự đối lập đó khiến em luôn cảm thấy bị tổn thương, bị thiệt thòi vì những lần anh ấy vô tâm.

    Lúc này, em đừng ôm những tủi hờn đó trong lòng. Cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều kỉ niệm, có dự định kết hôn thì phải chia sẻ, để đôi bên hiểu nhau hơn, đồng điệu trong tâm hồn, xích lại gần nhau. Nếu em cứ khư khư giữ những cảm xúc đó của riêng mình thì em sẽ khiến cả hai thêm xa cách và mỗi lúc sự ức chế ấy lại lớn dần lên mà thôi. Bằng chứng là em không được giải tỏa cảm xúc thế nên em nghĩ ra những việc tiêu cực như kiểu anh ấy lấy em chỉ vì trách nhiệm, rồi nghi ngờ anh ấy sau này có phản bội em không. Rõ ràng những điều đó là sự hoài nghi không đáng có và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình cảm hai bên. Nếu biết được, chắc chắn bạn trai của em cũng sẽ bị tổn thương khi em không tin anh ấy như vậy.

    Hãy chia sẻ với anh ấy những gì mà em mong muốn, đồng thời bản thân em cũng phải thay đổi một chút. Đừng khô khan, cứng nhắc quá, em cố gắng làm một người bạn gái biết quan tâm, ngọt ngào. Đừng ngồi và chờ đợi sự quan tâm một chiều từ anh ấy. Khi em chủ động yêu thương, chăm sóc cho bạn trai mình, nếu anh ấy vô tâm, em góp ý, tự khắc anh ấy sẽ nhận ra là anh ấy thiếu sót.

    Vấn đề của các em không quá nghiêm trọng, không phải là sự đổ đốn về cách sống, hay ai đó phản bội. Nó đơn giản là cả hai chưa hiểu nhau mà thôi. Mà để hiểu được thì cần phải chia sẻ, đó cũng là cách giúp nhau cùng tiến bộ trong cuộc sống đời thường cũng như hôn nhân sau này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: anh co yeu em khong, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh cưới em chỉ vì đã trót "vượt rào"

Share This Page