“Bữa ăn là chốn quay về của chồng con”

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 364)

    Khán giả của Vua đầu bếp Việt Nam 2014 hẳn vẫn chưa quên hình ảnh cô Thanh Ngân hết sức điềm đạm, nhẹ nhàng trong các tập lên sóng cách đây hơn một tháng. Dừng lại ở Top 9, cô Thanh Ngân lại trở về cuộc sống thường nhật, chăm sóc chồng con và căn bếp gia đình.

    Chồng con là nguồn cảm hứng nấu ăn

    Cũng giống như bao thí sinh khác, ở tuổi 54, cô Thanh Ngân MasterChef luôn dành cho ẩm thực một tình yêu rất lớn. Mỗi món ăn cô nấu, khán giả đều thấy ở đó hương vị thân thương, đậm chất Việt. Tuy vậy, cô Thanh Ngân lại chia sẻ, tình yêu dành cho mỗi món ăn của cô không phải bắt nguồn từ thuở bé, ảnh hưởng từ việc chăm sóc bếp núc của bà hay của mẹ mà bắt đầu từ khi cô lập gia đình.

    “Từ khi lập gia đình và có 3 con, tình yêu dành cho gia đình đã khiến tôi yêu thích nấu ăn hơn. Và, từ tình yêu đó, nấu ăn đã trở thành đam mê trong tôi”, cô Thanh Ngân nói.

    Chính tình yêu dành cho chồng, cho con, muốn chăm sóc gia đình thật tốt đã vun đắp cho cô một sự quan tâm lớn đối với mỗi món ăn mình nấu.

    [​IMG]

    Cô Thanh Ngân lọt vào top 9 MasterChef Vietnam mùa 2

    [​IMG]

    Chính tay chồng đã đeo chiếc tạp dề trắng cho cô khi cô trở thành thí sinh chính thức của MasterChef

    "Tôi đã dành nhiều công sức vào việc nấu ăn để chăm sóc sức khỏe cho chồng và các con thông qua các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị mỗi người. Tôi nhận được sự động viên và những lời yêu thương của mọi người dành cho. Điều đó càng làm tôi tìm tòi, học hỏi trong sách báo, mong muốn mang lại cho gia đình nhiều món ăn ngon, tạo không khí ấm áp, vui vẻ sau những bộn bề công việc".

    [​IMG]

    Món nộm tôm xoài của cô từng được Ban giám khảo đánh giá cao trong cuộc thi Vua đầu bếp

    Được mệnh danh là "Bà Ba Bếp"

    Là một người vợ, người bà và người mẹ, cô Thanh Ngân được những người thân yêu trong gia đình gắn cho cái tên "Bà Ba Bếp". "Hàng ngày, tôi đi chợ chuẩn bị thực phẩm, nấu nướng cho các căn bếp của gia đình tôi, gia đình con trai và con gái nên các cháu gọi đùa tôi là: “Bà Ba Bếp”. Tuy công việc diễn ra hàng ngày, lặp đi lặp lại nhưng vậy nhưng cô Thanh Ngân chưa từng cảm thấy nó nhàm chán. Với cô, việc đi chợ, nấu ăn làm cô vui. "Nghĩ đến việc cả nhà sum họp, quây quần bên mâm cơm là tôi có thêm niềm vui, hứng khởi trong việc vào bếp".

    Tuy đã về hưu, ngoài việc trông nom, chăm sóc các cháu nội, ngoại nhưng rảnh rang là cô lại "đầu tư" cho nấu nướng. Suy nghĩ về mỗi món ăn, vừa phải ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình.

    [​IMG]

    Về hưu nên ngoài việc nấu ăn cho gia đình, cô Thanh Ngân còn dành thời gian chăm sóc các cháu nội ngoại

    [​IMG]

    Cô Thanh Ngân và cháu chơi trò nấu ăn

    Quả thực nấu ăn không khó, nhưng việc nấu ăn sao cho ngon, đảm bảo dinh dưỡng mới là điều quan trọng. Cô Thanh Ngân chia sẻ, việc quan trọng nhất để cho ra một món ăn hoàn hảo chính là tâm huyết, tình cảm của người đầu bếp dành cho món ăn. Nếu không có đam mê thì mỗi món ăn sẽ không có hồn, không thực sự chạm được tới tâm của người thưởng thức.

    "Đối với tôi, việc đi chợ, chọn được thực phẩm tươi ngon, chế biến đúng cách đều rất quan trọng. Nhưng quan trọng nhất là tâm huyết, tình cảm của người đầu bếp dành cho món ăn", cô nói.

    Tuy nhiên, để mỗi bữa ăn luôn được hấp dẫn, cô Thanh Ngân MasterChef còn cho rằng sự sáng tạo cũng rất quan trọng. Nhờ có sự sáng tạo, mỗi bữa ăn lúc nào cũng tươi mới, thu hút và khiến bất cứ người thưởng thức nào cũng có được sự trải nghiệm mới mẻ trong hương vị.

    [​IMG]

    Món bò sốt vang cô thường nấu cho gia đình

    "Tôi cũng hay tìm hiểu thêm các cách chế biến để đổi món, thay đổi khẩu vị tạo sự mới lạ trong món ăn. Chính điều này mang lại sự tò mò, thú vị cho bữa ăn, gây ấn tượng mạnh cho người thưởng thức".

    Chính sự tình yêu lớn dành cho căn bếp, chăm chút mỗi món ăn mà bất cứ món ăn nào cô nấu luôn được chồng và con con cô khen ngợi. "Chồng và các con đều khen và thích thú với những món ăn tôi nấu".

    [​IMG]

    Bánh xèo cô làm cho cả nhà nhân dịp cuối tuần

    Vì thế, sau khi trở về từ căn bếp hiện đại MasterChef Vietnam, cuộc sống của cô với gia đình dường như ít sự thay đổi. Cô vẫn là một người bà, người vợ, người mẹ, là bà chủ của ba gian bếp và thỏa sức sáng tạo với mỗi món ăn. "Các con tôi đều nói, mẹ không giành giải cao nhất, nhưng mẹ là Vua đầu bếp tuyệt vời nhất của gia đình", cô Ngân chia sẻ. Nhưng cũng sau cuộc chiến bếp núc này, cô lại có thêm nhiều bạn bè, người hâm mộ.

    "Tôi rất vui vì được nhiều khán giả hâm mộ chương trình biết đến, tôi có thêm rất nhiều người bạn ở mọi lứa tuổi trên cả nước. Tôi đã nhận được thêm nhiều nguồn động viên chia sẻ ở ngoài cuộc sống cũng như từ facebook. Điều đó càng làm cho tôi có thêm động lực để sáng tạo và đam mê ẩm thực nhiều hơn. Hàng ngày, tôi vẫn đi chợ, nấu ăn và chú trọng hơn việc trình bày món ăn thật hấp dẫn. Nay có chút thay đổi là các con tôi hào hứng chụp để lưu giữ các món ăn mà tôi chế biến. Điều đó làm tôi hạnh phúc!".

    [​IMG]

    Một cuộc gặp gỡ của cô Thanh Ngân với các thí sinh MasterChef miền Bắc khi họ đã trở về cuộc sống ngày thường

    “Bữa ăn là chốn quay về của chồng con”

    Cũng như bao người phụ nữ Việt Nam, cô Ngân rất coi trọng bữa cơm gia đình. Sau một ngày làm việc, lao động, học tập mệt mỏi, bữa ăn chính là thời gian quý báu để mọi người sum họp, thư giãn sẻ chia những vấn đề trong cuộc sống. Quan trọng hơn, bữa ăn chính là chốn quay về của chồng con, đó là điều mà người vợ, người mẹ nào cũng mong mỏi.

    [​IMG]

    Với cô Thanh Ngân, bữa ăn gia đình chính là chốn để chồng con quay về sau một ngày làm việc, học tập, lao động mệt mỏi

    [​IMG]

    Món lẩu ba ba trong bữa ăn sum họp ngày 20/10 cũng do chính tay cô nấu

    "Với tôi, bữa cơm gia đình có vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài việc đảm bảo sức khỏe, giúp các thành viên có đầy đủ năng lượng để lao động và học tập. Hơn thế nữa, bữa ăn gia đình là nơi chốn quay về của chồng và các con tôi".

    Dự đoán về kết quả MasterChef Việt Nam năm nay, cô Thanh Ngân chia sẻ, thật khó để nói ai sẽ giành chiến thắng bởi cả Lê Chi và Minh Nhật đều ngang sức ngang tài. "Theo tôi, cuộc thi Master Chef vào đến vòng 10 đều đã chọn được những đầu bếp giỏi, có khả năng và rất tâm huyết. Lê Chi và Minh Nhật đều ngang sức ngang tài và có những lợi thế riêng, tôi tin cả 2 sẽ thi đấu hết mình, nên rất khó đoán ai sẽ giành chiến thắng".

    Tâm sự thêm, cô Thanh Ngân MasterChef còn cho biết, trong trong tương lai gần, cô rất muốn có thời gian và điều kiện để chia sẻ những trải nghiệm của mình từ cương vị là một người mẹ, người bà, một thí sinh MasterChef thông qua những câu chuyện ẩm thực.

    "Đối với bản thân tôi, là một người nội trợ gia đình, việc đi thi đã mang lại cho tôi những trải nghiệm vô cùng bổ ích. Nếu có điều kiện, tôi rất muốn được chia sẻ những trải nghiệm của mình trên cương vị là một người bà, người mẹ và là một thí sinh Master chef thông qua những câu chuyện ẩm thực".

    Nhân dịp 20/10, chúc cô Thanh Ngân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn giữ lửa ấm cho 3 gian bếp của gia đình mình!


    Xem thêm chủ đề: thanh ngan masterchef, nhan vat bep eva, masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - “Bữa ăn là chốn quay về của chồng con”

Share This Page