IS bị tấn công dồn dập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (XHTT) Trong các ngày 17 và 18/10, các phần tử thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria đã hứng chịu 25 đợt tấn công của không lực Mỹ và liên quân.


    Các chiến đấu cơ của Mỹ đã thực hiện 25 cuộc không kích ở Syria và Iraq trong các ngày 17-18/10, nhằm vào các phần tử thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) và những cơ sở dầu mỏ do lực lượng này kiểm soát, VietnamPlus dẫn nguồn từ AFP cho biết.

    Quân đội Mỹ cho hay, trong số 15 cuộc không kích tại Syria, 12 cuộc nhằm “làm suy giảm và triệt phá hoạt động sản xuất, thu gom, tích trữ dầu mỏ và cơ sở vận chuyển của IS”. Ba cuộc không kích còn lại nhằm vào các cứ điểm chiến đấu của IS gần Kobane và một trại quân sự ở tỉnh Raqa.

    [​IMG]

    Mỹ và Nga buộc phải “gác lại” những bất đồng để cùng đối phó với IS.

    Tiếng súng vẫn tiếp tục nổ sau khi các cuộc không kích được tiến hành ở trung tâm của thị trấn Kobane, trong khi một số quả đạn cối đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ. Còn người đứng đầu thị trấn Kobani Anwar Muslim tuyên bố các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh đã tiêu diệt nhiều xe vận tải và đạn pháo của IS. Các chiến binh người Kurd cũng đã đẩy lui IS ra khỏi một số khu vực tại Kobane, theo trang Vnmedia.

    Còn tại Iraq, 5 cuộc không kích ở phía Nam và Tây Bayji “nhằm vào 2 đơn vị IS, phá hủy 1 ô tô vũ trang, 1 vũ khí hạng nặng, 1 cứ điểm súng máy, 1 tòa nhà và 3 trạm canh gác cũng như làm hư hại 1 trạm canh gác của lực lượng này. Năm cuộc không kích khác ở phía Tây con đập chiến lược Mosul đã phá hủy các xe ô tô và làm hư hại một tòa nhà bị phiến quân IS chiếm giữ.

    Trên chiến trường Iraq, lực lượng an ninh nước này đang cùng lúc chiến đấu chống IS tại hai vị trí là thành phố chiến lược Ramadi ở phía Tây Baghdad và thành phố Tikrit.

    Tướng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố: “Chúng tôi đang tập trung hết sức mình để bảo vệ Iraq và những gì chúng tôi đang làm tại Syria là để ổn định tình hình tại Iraq”.

    Còn theo trang BizLIVE, các phiến quân IS chiếm được 3 chiến đấu cơ Nga ở Syria và Iraq, và đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên các máy bay chiến lợi phẩm, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

    Hôm qua (18/10), kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin, các phần tử cực đoan đang nắm trong tay ba máy chiến đấu. Đó là các chiến đấu cơ đa năng, có thể là các MiG-21 và MiG-23. Các phần tử cực đoan đã thực hiện những chuyến bay đầu tiên gần Aleppo, miền Bắc Syria. Các máy bay cất cánh từ sân bay Djira, ngoại ô thành phố. Cơ sở quân sự này đã trở thành căn cứ quan trọng của IS ở Syria. Các chiến binh kiểm soát cả một số căn cứ không quân ở tỉnh Aleppo và Raqqa đã bị lực lượng an ninh Syria bỏ lại.

    Hãng Reuters lưu ý, thành viên các nhóm đến Syria từ Iraq đã huấn luyện bay cho các chiến binh Hồi giáo IS. Có bằng chứng cho thấy, lực lượng khủng bố được quân nhân Iraq đào ngũ hướng dẫn.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - IS bị tấn công dồn dập

Share This Page