Donetsk lại vang tiếng pháo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Hôm qua 18/10, hai quận Kuibyshev và Kievski ở Donesk đã bị hỏa lực pháo binh tấn công. Nhiều quận xung quanh vẫn có thể nghe thấy "hỏa lực pháo binh" này.


    Hôm thứ Bảy (18/10), tình hình ở thành phố Donetsk, Đông Nam Ukraine, một trong những trung tâm đối đầu giữa lực lượng an ninh Ukraine và lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk vẫn căng thẳng, theo trang BizLIVE.

    [​IMG]

    Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk và một số Bộ trưởng nước này đã đến Kharkiv để kiểm tra tiến độ dự án “bức tường biên giới” hôm 15/10.

    Theo hội đồng thành phố, một lần nữa, các quận Kuibyshev và Kievski đã bị hỏa lực pháo binh tấn công. Trong nhiều quận khác, "hỏa lực pháo binh mạnh mẽ vẫn có thể nghe thấy". Trong khi đó, toàn thành phố Donetsk đang tiến hành chiến dịch dọn vệ sinh, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

    Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk ngày 18/10 thông báo sẽ sớm cấp hộ chiếu cho các công dân sinh sống ở lãnh thổ mình.

    “Chúng tôi sẽ chỉ định Bộ Tư pháp cấp các hộ chiếu riêng của DPR. Trước đây, chính quyền DPR cũng phát cho người dân giấy chứng nhận kết hôn và cả giấy khai sinh nữa”, Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko nói trong cuộc tiếp xúc cử tri ở Novoazovsk, trang Kiến Thức cho hay.

    [​IMG]

    Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko trong cuộc họp báo ngày 8/10/2014.

    Ông Zakharchenko cũng khuyên người dân của DPR từ bỏ hộ chiếu của nhà nước Ukraine và tuyên bố, các cơ sở giáo dục ở Donetsk có thể bắt đầu giảng dạy chương trình giống với trường học của Nga. “Hầu hết các trường đại học đều đang hoạt động ở Donetsk. Chúng tôi đang đàm phán để sinh viên học tập ở những trường này được nhận bằng đại học giống sinh viên Nga”, ông nói.

    Phía Kiev vẫn tập trung xây dựng “bức tường biên giới” với Nga. Đến thời điểm hiện tại, 1 hào chống tăng dài 80m, rộng 3m đã được đào dọc theo biên giới với Nga, hãng thông tấn UNIAN dẫn lời ông Sergey Moskalenko, phó phụ trách văn phòng phía Đông của Cơ quan biên phòng nhà nước Ukraina, đã nói - trang Lao động cho hay.

    [​IMG]

    Cận cảnh dự án “bức tường biên giới”.

    Hôm 15/10, Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk và một số Bộ trưởng nước này đã đến Kharkiv để kiểm tra tiến độ dự án “bức tường biên giới”. Trên bức tường này, sẽ được trang bị các thiết bị giám sát quang điện tử. Chi phí dự án “bức tường biên giới” với Nga này ước tính khoảng 66 triệu euro.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Donetsk lại vang tiếng pháo

Share This Page