Minh Nhật bất ngờ bứt phá, Thu Thủy chia tay Vua đầu bếp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 391)

    Lê Chi tin mình sẽ trở thành Vua đầu bếp

    Chia tay cô gái cá tính mạnh Khánh Phương sau thử thách cùng Quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba Christine Hà, 3 ứng viên Lê Chi, Minh Nhật và Thu Thuỷ tiếp tục chạm trán nhau trong cuộc tranh tài giành chiếc vé bước vào vòng chung kết MasterChef Vietnam mùa thứ hai.


    Xem các phần thi khác tại đây:

    Minh Nhật thắng chiếc hộp bí mật

    Vòng thi loại người đầy gay cấn

    Thu Thủy chia tay Vua đầu bếp


    Khám phá chiếc hộp bí mật cuối cùng trong Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2, Top 3 vô cùng bất ngờ trước hình ảnh bản đồ và lá cờ tổ quốc Việt Nam được đặt ngay trước mặt. Đề bài cũng nằm trong chính hình ảnh này khi các thí sinh phải nấu một món ăn truyền thống Việt Nam mang phong cách “fusion” (Món Việt của ẩm thực đa phong cách).

    Với 5 phút chọn nguyên liệu và 60 phút thực hiện món Việt theo phong cách của riêng mình, ứng viên nào thể hiện xuất sắc sự đột phá trong cách chế biến cũng như sáng tạo trong từng cách kết hợp nguyên liệu lẫn trình bày món ăn sẽ chiếm ưu thế lớn trong thử thách lần này.

    Dù còn lúng túng với món bánh xèo nhưng Lê Chi vẫn tự tin khẳng định mình sẽ trở thành Vua đầu bếp mùa 2.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Món bánh xèo của Lê Chi

    Còn Minh Nhật trong phần thi này, cô đã có sự bứt phá rõ rệt. Minh Nhật đã chọn cho mình món Miến xào mực khô, một món ăn mà cô rất yêu thích khi vô tình khám phá được ở một quán ăn tại Hà Nội, nhưng vị chủ quán thì nhất định không đồng ý chia sẻ công thức món ăn này và Minh Nhật đã tự mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra công thức cho riêng mình.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Miến xào mực khô của Minh Nhật được BGK khen nức lời

    Tự tin trong những thử thách món ăn truyền thống trong những tập trước, Thu Thủy lại đưa ra quyết định khá mạo hiểm khi chọn rất nhiều nguyên liệu để làm 3 món gỏi, đó là Gỏi xoài tôm khô, Gỏi ngó sen tôm thịt và Gỏi gà thân chuối để thể hiện tay nghề, tuy nhiên món ăn không thể hiện được sự đa phong cách ẩm thực trong đó.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hai món gỏi của Thu Thủy tuy rất ngon nhưng chưa đúng đề bài

    Xem các thí sinh thi với thử thách Chiếc hộp bí mật tại đây:

    Là thí sinh được ban giám khảo mời lên đầu tiên, với 2 món Gỏi ngó sen tôm thịt và Gỏi gà thân chuối được trình bày đẹp mắt và hấp dẫn, thế nhưng Thu Thuỷ khiến cho giám khảo Kim Oanh phải nhắc lại về tiêu chí trong đề bài khi những gì chị đã thể hiện dường như không đúng với yêu cầu: “Đề bài được đưa ra là chúng ta làm một món ăn Việt Nam theo phong cách riêng của mỗi người tuy nhiên yếu tố về fusion, yếu tố về kết hợp nguyên liệu để tạo một phong cách mới cho món ăn Việt sẽ được cân nhắc và để cao trong phần thi này. Yếu tố trang trí cũng được đề cập tới để làm sao chúng ta thấy được món ăn Việt Nam có thể kếp hợp và làm mới một cách hiện đại hơn mà vẫn rất ngon”.

    Đồng ý với nhận định của nữ đồng nghiệp, giám khảo Luke Nguyễn mặc dù khá hài lòng về mùi vị của món gỏi nhưng anh không đánh giá cao phần thể hiện của Thu Thuỷ: “Thử thách lần này là món ăn Việt Nam đa phong cách, cái này không có chút xíu fusion gì hết trơn. Trình bày truyền thống, gia vị, mùi vị hoàn toàn Việt Nam”. Có thể thấy rằng, sự lơ là chủ quan cùng những tính toán không kĩ lưỡng đã đem đến cho Thu Thủy những nguy hiểm không lường trước.

    Nếu Thu Thuỷ không theo sát đề bài thì món Bánh xèo mang một hơi thở Nhật với vỏ bánh dày, và phá cách với nhân thịt bò của nữ Việt kiều Canada Lê Chi lại khiến ban giám khảo thất vọng vì cũng chưa đúng đề bài.

    Nếu tay nghề và kinh nghiệm của hai ứng viên lớn tuổi Thu Thuỷ và Lê Chi không thể vượt qua thử thách tưởng chừng như đơn giản này thì món Miến xào mực khô của Minh Nhật đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách trình bày độc đáo khiến một món ăn đường phố trở nên sang trọng và mang đẳng cấp nhà hàng. Giám khảo Luke Nguyễn đã dành ngay lời khen cho Minh Nhật khi chỉ vừa ăn miếng mực đầu tiên: “Kĩ năng làm mực em rất tốt, em nướng lên, lóc da, em đập, xé, em chiên mà chiên chính xác luôn. Hoàn hảo! Món của em đúng là món Top 3 Vua đầu bếp”. Ngoài lời khen cho món ăn này, giám khảo Kim Oanh còn ghi nhận sự nỗ lực của cô gái trẻ đến từ Hà Nội: “Em rất tiến bộ, em biết lắng nghe, em biết nỗ lực để vươn lên, và món ăn này nói lên điều ấy”.

    Với món Miền xào mực khô mang phong cách đường phố, cô đầu bếp 9x đã xuất sắc vượt mặt hai đàn chị dù không có bất kỳ lợi thế nào về món fusion. Theo đó, Minh Nhật sẽ là người giành được ưu thế lớn trong thử thách loại người tiếp theo, sau đó là Lê Chi và Thu Thủy.

    Quá chủ quan, Thu Thủy chia tay Vua đầu bếp

    Với chiến thắng thử thách đầu tiên, Minh Nhật là thí sinh có lợi thế được chọn 1 trong 3 nguyên liệu ở bài thử thách kĩ năng. Trong đề bài tuần này là sự xuất hiện của 3 nguyên liệu khó và đòi hỏi cách chế biến rất phức tạp đối với các thí sinh. Với Thịt thăn bê nhiều chất đạm, tuy mềm nhưng khi chế biến nếu không kiểm soát được lửa thì thịt bê rất nhanh bị khô. Nguyên liệu thứ 2 là Cá bống mú nghệ với thịt rất cứng, nếu khi xử lí mà không đủ độ thì món cá rất khó chín còn khi quá độ thì thịt cá sẽ rất cứng và ăn như cao su. Một trong những nguyên liệu cũng không đơn giản tiếp theo đó là Hải sâm, một thực phẩm đầy chất dinh dưỡng nhưng nếu việc xử lí không cẩn thận thì hải sâm sẽ tan ra hết nước.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    3 nguyên liệu trong vòng thi loại người

    Với lợi thế có sẵn, Minh Nhật chọn ngay cho mình Thịt bê vì cho rằng cô sẽ làm tốt hơn so với 2 nguyên liệu hoàn toàn xa lạ kia. Còn Lê Chi chọn cá bống mú vì cho rằng hải sâm sẽ làm khó Thu Thủy.

    Băn khoăn trước món Bê áp chảo nhưng vì sợ thịt bê sẽ dai nên Minh Nhật đã nhanh trí nghĩ ngay đến món Thịt bê cuộn phô mai mà bố mẹ đã từng dắt cô đi ăn. Chưa từng được thử qua và chế biến bao giờ, Lê Chi nghĩ ngay cho mình một giải pháp đó là phi lê cá và áp chảo. Trong khi đó, mặc dù tỏ ra rất tự tin khi nhận hải sâm về cho mình, nhưng chính sự chủ quan trong việc sơ chế loại nguyên liệu khó này sao cho bớt độ nhẫn đã khiến Thu Thủy phạm phải sai lầm khi quyết định dùng vang trắng thay cho rượu volka để sơ chế hải sâm. Với nồng độ cồn chưa đủ, thế nên sau 2 lần xử lí, độ nhẫn trong hải sâm vẫn chưa hết nhưng Thu Thuỷ đã không phát hiện ra cho đến khi món ăn được hoàn thành.

    Đầy căng thẳng và kịch tính, cuối cùng những món ăn hoàn hảo nhất cũng được các thí sinh hoàn thành. Với món Bê cuộn phô mai, Minh Nhật đã chinh phục ngay giám khảo Kim Oanh: “Thịt bê thật mềm và ngọt. Cái sự mềm và ngọt của thịt bê cộng với độ giòn của vỏ khiến chị rất tự hào về em”. Bên cạnh đó, trang trí cũng là yếu tố giúp Minh Nhật ghi điểm trong mắt giám khảo Luke Nguyễn: “Lúc sáng em làm món mực rất tốt, em làm anh ngạc nhiên và món này cũng vậy luôn”. Mặc dù vậy, anh cũng không quên nhắc nhở Minh Nhật khi cô cho muối hột vào phần trang trí: “Cái món này anh tính đưa mười điểm nhưng muối hột mất 4 điểm”.

    [​IMG]

    Món thịt bê cuộn phô mai tẩm bột chiên của Minh Nhật được BGK đánh giá cao

    Tập trung toàn lực và bứt phá với món ăn chưa từng thực hiện, nữ việt kiều Lê Chi đã lấy lại niềm tin từ ban giám khảo khi cho ra lò món Cá áp chảo với khoai tây nghiền ấn tượng và đẹp mắt. Sự kết hợp nhiều kĩ năng phức tạp trong một món ăn đã khiến Luke Nguyễn vô cùng hài lòng: “Đây là món Vua đầu bếp Top 3. Rất đẹp, cá rất khó để chiên tới mà chị làm rất đẹp. Không khô quá, thịt trắng, rất đẹp mắt, khoai tây nghiền cũng rất ngon. Nước sốt của chị cũng rất ngon”. Top 3 là điều vô cùng xứng đáng đối với Lê Chi khi đối mặt với một nguyên liệu khó.

    [​IMG]

    Tự tin trong từng khâu chế biến, Thu Thủy cũng mang đến món Hải sâm xào hạt sen và nấm đông cô đẹp mắt và hấp dẫn. Mặc dù phần trang trí đột phá cùng nước sốt ngon nhưng cách xử lí Hải sâm chưa đúng đã khiến Chef Hải không hài lòng khi thử món ăn của chị. Sai lầm trong cách sơ chế, Thu Thủy không nhận được lời khen từ giám khảo.

    [​IMG]

    Với những sai lầm trước những điều tưởng chừng như quen thuộc và dễ dàng cùng sự thiếu kĩ năng trong các món ăn mang phong cách fusion, Thu Thủy là cái tên phải nói lời chia tay Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam trong tiếc nuối.

    [​IMG]

    Thu Thủy chia tay Vua đầu bếp

    [​IMG]

    Lê Chi, Thu Thủy vui mừng ôm BGK vì họ đã chính thức vào chung kết

    Chia tay ứng viên nặng ký Thu Thuỷ, chiếc vé quý giá bước vào vòng chung kết sẽ là món quà xứng đáng dành tặng cho hai cái tên đầy thuyết phục là Lê Chi và Minh Nhật. Con đường dẫn đến giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai giờ đây đã gần hơn bao giờ hết. Lê Chi và Minh Nhật, hai đại diện của hai thế hệ khác nhau nhưng có chung một tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ẩm thực sẽ đối đầu nhau trong đêm thi chung kết trong mơ. Tập cuối cùng của Vua đầu bếp sẽ được gửi đến khán giả vào lúc 20g00, Thứ Bảy, ngày 25/10/2014 trên kênh VTV3, khán giả hãy chờ đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: minh nhat masterchef, minh nhat masterChef, masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Minh Nhật bất ngờ bứt phá, Thu Thủy chia tay Vua đầu bếp

Share This Page