Không muốn cưới vì nhà bạn gái quá giàu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Hiện tại, tôi đang gặp một vấn đề khó xử trong tình yêu. Tôi sợ mang tiếng là kẻ lấy vợ vì tiền. Tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Những cô nàng đàn ông không muốn cưới

    Yêu 8 năm vẫn không muốn cưới

    Yêu 10 năm không muốn cưới vì chán

    Bị lừa có bầu vẫn không muốn cưới


    Tôi năm nay 29 tuổi, đã có người yêu. Mặc dù tôi đi làm nhưng lương tháng ba cọc, ba đồng, cuộc sống không lấy gì làm khá giả. Chính vì lí do này mà tôi chưa có ý định kết hôn. Đôi lúc, tôi cũng cảm thấy thua bạn, kém bè vì mình làm không nhiều tiền như họ, tương lai cũng chưa biết trước sẽ thế nào.

    Cách đây 1 năm, tôi yêu cô ấy. Cô ấy là người rất ngoan ngoãn, hiền lành. Cô ấy làm cùng công ty với tôi. Thời gian đầu, vì chưa rõ gia thế nhà cô ấy nên tôi chủ động làm quen. Tôi cũng không nghĩ là cô ấy lại nhận lời yêu. Sau này, chúng tôi chính thức yêu nhau.

    Kể từ khi chúng tôi công khai tình cảm thì nhiều người nói ra nói vào. Tất cả chỉ vì cô ấy là tiểu thư con nhà giàu còn tôi là trai tỉnh lẻ lên thành phố làm việc. Tôi đâu có biết nhà cô ấy khá giả ra sao. Khi mọi người kể tôi mới biết, hỏi thì cô ấy cũng gật đầu thừa nhận là gia đình có điều kiện hơn người khác.

    Khi biết chuyện, tôi cảm tháy chán nản và không muốn tiếp tục tình yêu này. Tôi muốn tìm một người nào phù hợp với bản thân mình hơn để tránh bị mang tiếng là lợi dụng, đào mỏ. Nhưng thấy cô ấy đau khổ, vật vả khi tôi định chia tay, tôi lại không lỡ.

    [​IMG]

    Cô ấy muốn cưới còn tôi lại muốn chia tay. Tôi sợ sự khác biệt giữa tôi và gia đình cô ấy (Ảnh minh họa)

    Hiện tại cô ấy rất mong tổ chức đám cưới vì cô ấy cũng có tuổi rồi. Bố mẹ cô ấy cũng quý tôi, muốn hai đứa sớm kết hôn. Nhưng tôi sợ cưới cô ấy sẽ bị nói, bị chê cười. Tôi không biết phải là sao? Tôi mong chị cho tôi lời khuyên, liệu tôi có nên cưới không hay là bất chấp để chia tay? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Anh thân mến! Cảm ơn anh đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng anh đang cảm thấy khó xử khi yêu một người có hoàn cảnh, gia thế khác biệt với mình. Anh mặc cảm bản thân không có điều kiện bằng cô ấy nên sợ người đời sẽ chê cười, cho rằng anh lợi dụng người yêu, lấy vợ vì tiền. Và giờ đây, anh hoang mang không biết có nên tiến tới hôn nhân với cô ấy hay không.

    Có thể thấy rằng anh là một chàng trai có lòng tự trọng, có ý thức tiến lên. Tuy nhiên, dường như anh đang đề cao quá vấn đề một cách không cần thiết. Điều khiến anh cần cân nhắc trong việc lấy vợ là cô ấy có yêu anh không, tư cách đạo đức của cô ấy như thế nào và bản thân anh có cần cô ấy không? Những thứ khác không phải là tiêu chí để anh bỏ hay cưới vợ.

    Cô ấy không có lỗi khi sinh ra trong một gia đình nhà giàu. Không thể vì bố mẹ cô ấy có điều kiện mà giờ đây cô ấy lại bị người mình yêu từ chối vì điều đó được. Nếu như bản thân anh cảm thấy cô gái ấy là một người tốt, có tư chất đạo đức, khiến anh yêu thương và rung động thì chẳng có lí do gì anh bỏ qua cơ hội cưới một người con gái như vậy làm vợ cả.

    [​IMG]

    Anh hãy mạnh mẽ, bảo vệ tình yêu của mình vì trong đời không phải dễ dàng gì mà gặp được người mình yêu thương.(Ảnh minh họa)

    Còn về vấn đề điều kiện hai bên gia đình. Nếu như bản thân anh là người không muốn lợi dụng, không muốn nhờ vả gia đình bên gái, anh có thể nhẹ nhàng, tế nhị nói với vợ mình rằng muốn tự lực cánh sinh cùng vợ trong việc gây dựng sự nghiệp. Sẽ không ai nhìn điều đó là gàn dở cả. Chỉ sợ bản thân anh ỷ lại, muốn lợi dụng nhà gái không làm ăn gì thì mới là điều đáng phải xấu hổ và bị mọi người nghĩ là lấy vợ vì tiền mà thôi.

    Anh hãy mạnh mẽ, bảo vệ tình yêu của mình vì trong đời không phải dễ dàng gì mà gặp được người mình yêu thương. Anh càng tự chủ trong tình yêu và sự nghiệp bao nhiêu thì càng đáng trọng. Đừng đắn đo quá nhiều để rồi làm mất đi người con gái mà mình yêu thương.

    Chúc anh mạnh khỏe, hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: lay vo vi tien, loi dung, khong muon cuoi, mon dang hau doi, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Không muốn cưới vì nhà bạn gái quá giàu

Share This Page