Thay đổi tên hàng loạt các tập tin hình ảnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 362)

    (XHTT) Trong lúc sắp xếp lại các hình ành đă được chụp, bạn thường đối mặt với những thông tin được tạo tự động từ máy ảnh số, smartphone về thời gian thực hiện vì thông tin của chúng sẽ được phân loại không đúng theo ý muốn cá nhân và Advanced Renamer sẽ giúp bạn thực hiện thay đổi thông tin, tên các tập tin với vài bước thiết lập đơn giản.


    Nhà phát hành : Kim Jensen

    Giấy phép : Miễn phí

    Dung lượng : 7.95MB/Windows XP/Vista/7/8

    Hướng dẫn cài đặt

    [​IMG]

    Sau khi kích hoat tập tin thực thi “advanced_renamer_setup”, hộp thoại ngôn ngữ hiển thị hãy cứ để mặc định là English > OK. Hiện tại công cụ đang hỗ trợ cho tiếng Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Ả Rập, Hy Lạp, Nhật, Nga, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc. Hộp thoại Welcome hiển thị > Next.

    [​IMG]

    Chuyển sang hộp thoại License Agreement, kéo thanh trượt bên phải từ từ xuống dưới cùng để kiểm tra các điều luật sử dụng và kịp thời vô hiệu hóa các yêu cầu cài đặt các ứng dụng phụ không mong muốn trước khi chọn “I accept the agreement” > Next 3 lần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi hộp thoại Select Additional Task hiển thị, bạn có thể bỏ chọn tính năng “Associal .aren files with Advanced Renamer” nhằm tránh việc thu thập thông tin người dùng và kích hoạt tính năng tạo biểu tượng trên màn hình > Next > Install > Finish. Hộp thoại Select Language hiển thị lần nữa chọn English (United States) > OK, để sử dụng bộ ngôn ngữ theo chuẩn văn phạm tiếng Mỹ.

    Các chức năng

    [​IMG]

    Advanced Renamer có giao diện đồ họa tương tự như một trình quản lý nhưng dễ tìm hiểu, sử dụng. Tại giao diện nhấn nút Add chọn Files hoặc Directoty để tìm tới vị trí lưu trữ chèn các đối tượng muốn đổi tên vào công cụ.

    Cột Renaming methol list chính là bộ não hoạt động của Advanced Renamer cho phép bạn thực hiện đổi tên hàng loạt các đối tượng với những thiết lập mặc định như đặt tên mới (New Name), Đặt tên bằng các ký tự viết hoa, thường hoặc kết hợp cả hai (New Case), di chuyển theo số thứ tự (Move, Remove, Remove Pattern, Renumber) và nhiều hơn nữa… Trong các chế độ hỗ trợ đổi tên được cung cấp tác giả thích nhất chế độ New Name bởi tính tùy biến cao của nó cho phép bạn kết hợp đặt tên theo ý muốn và những thông số đi kèm từ các tính năng được mô tả bên dưới.

    * - Incrementing numbers: Thay đổi tên của các đối tượng kèm theo các số thứ tự 1,2,3 v.v…

    * - Incrementing numbers per dir: Tương tự như tính năng bên trên nhưng kèm theo là 01, 02, 03 v.v…

    * - Incrementing leterts: Thay đổi tên kèm theo các ký tự của bảng chữ cái Alphabet

    * - File name without ectention: Thay đổi tên dựa theo thông tin cơ bản đã được tạo ra từ các thiết bị chụp ảnh số hoặc các công cụ hỗ trợ chụp màn hình của chính các đối tượng muốn thực hiện.

    * - Extension: Thay đổi tên kèm theo đuôi định dạng mở rộng của chính các đối tượng

    * - Name of the directory: Dựa trên cơ bản tên của thư mục đang lưu trữ các đối tượng

    * - Total number of files in the dir: Dựa theo tổng số các đối tượng đang được lưu trong thư mục.

    * - Total number of subdirs in the dir:Dựa trên cơ bản tổng số các thư mục con đang hiện diện trong thư mục chính.

    * - Total number of items in tis list: Dựa vào số lượng các tập tin đối tượng có trong danh sách.

    * - Indexed word of the file name: Dựa vào tên hoặc ngày tháng mặc định được tạo ra bởi các thiết bị chụp hình số hoặc các công cụ hỗ trợ chụp màn hình.

    Với những tính năng bên trên bạn có thể tùy biến để tạo nên những cái tên ngộ nghĩnh của sự kết hợp Tên và chữ số để tạo nên những bộ sưu tập dữ liệu theo phong cách cá nhân một cách khoa học và dễ nhớ nhất để có thể truy cập ngay lập tức khi cần sử dụng đến chúng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài nghiệm vụ chính là hỗ trợ đổi tên hàng loạt các đối tượng dữ liệu, tập tin, hình ảnh hoặc các thư mục (Rename Folders) đang được lưu trữ tại các phân vùng trên ổ đĩa, Advanced Renamer còn cung cấp thêm hai tính năng sao chép và di chuyển để bạn có thể thay đổi vị trí của các tập tin không cần thiết trong danh sách các đối tượng muốn thực hiện đổi tên hoặc sao chép chúng rồi lưu lại tại một vị trí khác để có thể sử dụng lại tập tin gốc phòng hờ quá trình đổi tên làm hư hỏng chất lượng, nội dung của các đối tượng đã thực hiện và để làm điều này bạn chỉ cần chọn Move hoặc Copy trong danh sách xổ xuống tại mục Batch mode.

    Trên giao diện chính của Advanced Renamer còn có một số các nút cần chú ý như:

    Import : Chức năng cho phép bạn đưa thông tin lên trang tvrage.com hoặc tạo bảo báo cáo với định dạng đuôi “.csv”, tác giả khuyên bạn hãy cẩn thận khi sử dụng nếu không hiểu rõ qui luật hoạt động của chức năng.

    Program : Cho phép bạn thiết lập các cấu hình hoạt động tùy theo ý thích cá nhân thông qua hai tính năng Settings và Command line configuration

    [​IMG]

    Folder Panel: Giúp bạn truy cập trực tiếp vào các phân vùng của ổ đĩa cứng ngay trên giao diện của ứng dụng để truy xuất đến các tập tin hình ảnh muốn đổi tên một cách nhanh chóng

    Quang Đức



    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thay đổi tên hàng loạt các tập tin hình ảnh

Share This Page