Intel giới thiệu công nghệ bảo mật giao dịch thẻ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 360)

    (PCWorldVN) Với công nghệ bảo mật mới, việc quét thẻ khi thanh toán sẽ an toàn hơn và giúp nhà bán lẻ dễ dàng thực hiện chính sách bảo mật dữ liệu khi giao dịch hoàn tất.


    Intel tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong qua việc giới thiệu công nghệ bảo mật mới dành cho giao dịch thanh toán thẻ. Với công nghệ này, việc quét thẻ hoặc sử dụng hệ thống thanh toán như Apple Pay tại các cửa hàng sẽ an toàn hơn, đồng thời giúp các nhà bán lẻ dễ dàng thực hiện chính sách bảo mật dữ liệu khi giao dịch hoàn tất.

    Trước nguy cơ các vụ đánh cắp dữ liệu khách hàng và bẻ khóa vào hệ thống an ninh tăng đáng kể, Intel đã phát triển công nghệ bảo vệ dữ liệu giao dịch Data Protection Technology for Transactions. Công nghệ này kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để bảo vệ thẻ tín dụng và dữ liệu cá nhân khỏi tay tin tặc khi thực hiện giao dịch được ủy quyền.

    [​IMG]
    Thẻ ATM của người dùng là một trong những mục tiêu hacker nhắm đến.

    Intel sẽ chuyển giao công nghệ chip đến các nhà sản xuất hệ thống POS, máy tính cá nhân và thiết bị thanh toán di động đầu cuối. Hiện nhà sản xuất thiết bị thanh toán đầu cuối lớn nhất thế giới là NCR đã lên kế hoạch đưa công nghệ mới này vào sản phẩm của hãng.

    Nền tảng bảo mật dựa trên phần cứng và phần mềm của Intel có thể thích nghi với nhiều hệ thống thanh toán và được các bộ xử lý Core và Atom mới nhất hỗ trợ.

    Phương thức hoạt động

    Khi một giao dịch tín dụng được thực hiện tại thiết bị thanh toán đầu cuối, công nghệ Intel sẽ tạo ra nhiều lớp bảo mật để đảm bảo tính an toàn của dữ liệu. Thiết bị đầu cuối tại máy POS thực hiện quá trình mã hóa dữ liệu sau đó chuyển đến công ty xử lý thẻ thông qua một kết nối riêng biệt và cuối cùng chuyển đến ngân hàng để cho phép giao dịch.

    Intel cho biết việc tạo ra nhiều lớp an ninh giúp giảm thiểu nguy cơ dữ liệu bị can thiệp trong quá trình thanh toán khi mua sản phẩm, dịch vụ. Công nghệ này còn được sử dụng để bảo vệ thông tin giao dịch khách hàng được chuyển đến trung tâm dữ liệu, nơi các ứng dụng phân tích thương mại được dùng để xác định xu hướng mua sắm của khách hàng.

    Intel cũng cho biết cần phải chắc chắn các nhà bán lẻ có được những công cụ cần thiết để thu thập dữ liệu từ thiết bị đầu cuối và giữ chúng ở một nơi an toàn. Một số hãng đang sử dụng đồng thời nhiều phương thức thanh toán khác nhau, chẳng hạn Google Wallet và Apple Pay áp dụng công nghệ NFC (Near Field Communication) vốn nằm trong phạm vi công nghệ mới của Intel có thể bảo vệ được. Nó có thể tạo ra một lớp an ninh xung quanh giao dịch vì vậy dữ liệu thanh toán được chuyển đi một cách an toàn.

    Công nghệ bảo vệ dữ liệu giao dịch của Intel cung cấp mức độ kết nối và ngăn chặn bên dưới lớp phần mềm (software level), do đó đảm bảo mức an ninh và xác minh không bị ảnh hưởng do lỗi thao tác thông thường của người dùng.

    [​IMG]
    Các bước khi thanh toán trực tuyến.

    Hầu hết những biện pháp an toàn hiện nay đều dựa trên phần mềm và hơn 90% vụ việc các nhà bán lẻ bị xâm nhập đều do vấn đề mật khẩu gây ra, theo báo cáo an ninh của Verizon. Đây là công nghệ rất quan trọng dành cho nhà bán lẻ thường xuyên trao đổi thông tin giữa các cửa hàng, chi nhánh có rất nhiều thiết bị kết nối.

    Một lợi ích khác của công nghệ mới là có thể áp dụng cách thức bảo mật này trong quản trị hệ thống. Công nghệ bảo mật mới chỉ chấp nhận các thanh toán thực hiện từ thiết bị đầu cuối được nhận dạng bằng lớp an ninh và sẽ ngăn chặn những giao dịch đến từ các hệ thống chưa qua bước xác minh.

    Rất nhiều lỗ hổng bảo mật tồn tại trong các phương thức thanh toán nhanh. Một loạt thiết bị hỗ trợ không ngừng gia tăng như ki ốt, biển hiệu, thiết bị chỉ đường, camera, thiết bị di động và thiết bị thanh toán đều ẩn chứa những nguy cơ tiềm tàng cho các thiết bị hợp quy.

    Lớp phần mềm trên chip có thể được cập nhật phiên bản firmware mới nhất để bắt kịp với các thuật toán mã hoá về sau. Intel sử dụng nhiều công nghệ mã hoá để bảo vệ dữ liệu, bao gồm công nghệ mật mã RSA, SHA-257 và AES-257 và SSL (Secure Sockets Layer) đang phổ biến hiện nay.


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Intel giới thiệu công nghệ bảo mật giao dịch thẻ

Share This Page