Hacker tấn công doanh nghiệp Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 398)

    (PCWorldVN) Phát hiện của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cho thấy nhóm hacker tấn công các doanh nghiệp Mỹ có liên quan đến Trung Quốc.

    [​IMG]
    Các cuộc tấn công nhằm vào doanh nghiệp Mỹ gần đây theo FBI có liên quan đến Trung Quốc.
    Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) chính thức đưa ra cảnh báo các tổ chức, công ty tại quốc gia này nên chú ý trước các cuộc tấn công mạng xảy ra gần đây từ những hacker có liên quan đến Trung Quốc.
    Theo một báo cáo của FBI cho biết cơ quan này đã phát hành một tài liệu cung cấp thông tin về các kỹ thuật tấn công mạng của nhóm hacker nói trên; và yêu cầu các doanh nghiệp ngay lập tức liên hệ với các cơ quan chính quyền liên bang nếu phát hiện mình là nạn nhân của các cuộc tấn công. Được biết, tài liệu do FBI ban hành còn mô tả cụ thể những bước hướng dẫn giúp các doanh nghiệp giảm thiểu bất kỳ mối đe dọa nào từ các cuộc tấn công tiếp diễn.

    Phát ngôn viên của FBI cho biết không chỉ riêng cơ quan này phát hiện các cuộc tấn công mạng từ các hacker có liên quan đến Chính quyền Trung Quốc - mà cả những hãng bảo mật tư nhân cũng đã phát hiện những trường hợp tương tự và đã phát hành các thông tin phòng chống liên quan đến các cuộc xâm nhập trái phép trên.

    Hiện tại, những tên tuổi lớn trong làng bảo mật như Cisco, FireEye, F-Secure, iSIGHT Partners, Microsoft, Tenable, ThreatConnect, ThreatTrack Security, Volexity, Novetta và Symantec đã chính thức hợp tác nhằm ngăn chặn các cuộc xâm nhập từ một tổ chức hacker đứng đằng sau chiến dịch gián điệp nổi tiếng “Opera Aurora” từng bị đưa ra ánh sáng vào đầu năm 2010 gây tổn hại cho khoảng 20 công ty, trong đó có cả Google.

    Đến nay, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các phát hiện trên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker tấn công doanh nghiệp Mỹ

Share This Page