Smartphone ngày càng thông minh hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (PCWorldVN) Các ứng dụng thông báo Notification được cải thiện trên iOS và Android sẽ đổi mới cách chúng ta dùng điện thoại và thay đổi toàn diện đua sức mạnh di động


    Với những cập nhật mới cho hệ điều hành iOS của AppleAndroid của Google được phát hành Q3/2014 này, chúng ta đang tiến gần đến sự thay đổi trong cách sử dụng Internet. Trong suốt 6 năm chúng ta đã sống trong thế giới của các ứng dụng, nhưng sẽ nổi lên một thứ gọi là Notification Network.

    [​IMG]
    Trong hoạt động của smartphone không thể thiếu Notification.

    Cho đến nay, các thanh thông báo Notification là một công cụ dở tệ của các ứng dụng app dùng để cố gắng lôi kéo sự chú ý của người dùng. Mỗi lần cài đặt một app mới trên điện thoại, bạn sẽ nhận được một tin nhắn pop-up hỏi bạn có muốn cho nó gửi đến các notification hay không. Nếu bạn đồng ý, chúng sẽ tới dồn dập như các email, rút bớt tuổi thọ quý giá của pin, khiến điện thoại của bạn trở nên khó chịu hơn là biết tuốt, và tất cả những gì bạn có thể làm với một notification là chạm nó để vào các ứng dụng.

    Apple và Google đã rất thông minh khi nhận ra rằng, nếu họ tạo các thanh thông báo có tính tương tác cao hơn và khôn khéo hơn, nó sẽ làm tăng thêm sự mệt mỏi của ứng dụng khiến mọi người cảm thấy như nhận được cả triệu cái notification vậy. Ngày nay, các hệ điều hành mới trên điện thoại di động như iOS 8 và Android L giúp bạn sắp xếp công việc trong phạm vi các tin nhắn. Bạn có thể trả lời các tin nhắn chữ hay hình ảnh mà không cần phải vật lộn với thói quen nặng nề (và rối rắm) là nhảy vào app. Việc đặt đồ ăn và hàng hóa cũng sẽ được thực hiện như vậy.

    Cùng với thời gian, các notification sẽ chỉ trở nên thông minh hơn, và các công ty hiểu rõ nhất phương thức giao tiếp mới của nó với người dùng sẽ mang lại cho chúng ta vừa đủ lượng thông tin vào thời điểm cần thiết. Hãy tưởng tượng Uber (dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế.) hay việc lấy các chú thích trong Calendar và vị trí hiện tại của bạn để đề nghị bạn nên gọi một chiếc taxi để tới cuộc họp tiếp theo đúng giờ.

    Bạn sẽ có thể tương tác với các thông báo ngay trên màn hình khóa lockscreen. Đó là nơi mà Notification Network sẽ tồn tại, khiến nó tương đương với news feed trên Facebook.

    Là những người dùng, chúng ta luôn khao khát một trải nghiệm mang tính các nhân hơn mà đỡ phức tạp, và các notification mới sẽ cải hiện giá trị căn bản của các ứng dụng. Nhắc đến lý do đó, chúng ta có các ứng dụng mà Apple đã tạo ra như một giải pháp khắc phục sự bất tiện khi sử dụng trình duyệt Internet trên điện thoại di động vào giữa những năm 2000.

    [​IMG]
    Notification đến từ các ứng dụng ngày càng nhiều.

    Chỉ khi những cải tiến đó giúp iPhone nhanh chóng gây tiếng vang lớn, thì vận may luôn đến với những ai phát triển một công nghệ giúp cuộc sống số của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Khi kích cỡ và quy mô của các trang Web tăng lên theo hàm mũ vào cuối những năm 90, Google đã có phương thức đơn giản nhất để tìm kiếm những thông tin cần thiết dành cho chúng ta. Khi chúng ra muốn một mạng Internet mang tính xã hội cao, Facebook đã cung cấp cho chúng ta phương tiện nhanh gọn để kết nối với bạn bè.

    Vậy ai có được nhiều hơn các tương tác của chúng ta với các ứng dụng bằng các notification? Google và Apple chắc chắn là các ứng cử viên, mang đến vô số phép màu từ notification là một phần của mỗi hệ điều hành. Nhưng có ba trong số những startup thú vị cần xem xét đó là Wut, một ứng dụng trò chuyện ẩn danh mà Google Ventures đã đầu tư vào; IFTTT cho phép người dùng kết nối các ứng dụng để làm việc cùng nhau; và Yo, một hệ thống báo tin ngớ ngẩn. Tất cả các dịch vụ này đơn giản cực kì, và Gut cũng như Yo sử dụng giao diện như Notification.

    Một ứng cử viên sáng giá khác là Facebook, công ty đã làm cho news feed trở nên phổ biến. Nó có những móc nối sâu trong các ứng dụng di động, như cả hệ thống đăng nhập trước và hệ thống làm chủ cho hàng trăm ứng dụng. Nếu Facebook có thể sử dụng những lợi thế này để lôi kéo sự chú ý nhiều hơn cho các ứng dụng đótrên cả iOS và Android. Mạng xã hội có thể trở thành Mạng thông báo (Notification network)

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Smartphone ngày càng thông minh hơn

Share This Page