Bạn gái có thai ngoài ý muốn hay không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục tư vấn giúp em vì em đang rất lo lắng chuyện bạn gái có thai ngoài ý muốn.

    Bài liên quan:

    Tránh 'cú sốc' có thai ngoài ý muốn

    Có thai... ngoài ý muốn do thiếu hiểu biết

    Vừa mới cưới, dù mắc bệnh vẫn cố chiều chồng

    Có thai vì "yêu" quá nhiều?


    Em năm nay 21 tuổi, bạn gái em 20 tuổi. Chúng em yêu nhau được gần 2 năm nay. Hơn 2 tháng trước chúng em đã quyết định "nếm trái cấm”. Lần đầu tuy có chút lo lắng nhưng em và bạn gái cũng có một đêm ngọt ngào.

    Thực ra chúng em chỉ dám quan hệ ngoài. Em cũng không biết thế có phải là quan hệ tình dục bên ngoài không nữa vì tinh trùng có thể xâm nhập vào vùng kín của bạn gái vì chúng em không sử dụng bao cao su.

    Sau đêm đó em luôn hỏi thăm tình hình sức khỏe của bạn gái. Tháng đầu tiên sau khi quan hệ bạn gái em vẫn có kinh bình thường (thường thì chu kì của bạn gái em là 28 ngày). Nhưng qua tháng này đã muộn hơn 6 ngày mà vẫn chưa có kinh lại. Ngoài việc chậm kinh, bạn gái em không thấy có dấu hiệu gì lạ về sức khỏe.

    Cho dù có tìm hiểu khá kĩ về sức khỏe giới tính nhưng chúng em không biết phải làm như thế nào? Em mong chuyên mục tư vấn cho chúng em. Chúng em cảm ơn nhiều! (Em trai)

    [​IMG]

    Em không xác định được bạn gái có thai ngoài ý muốn hay không? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng bạn gái có thai ngoài ý muốn là không nhiều. Bởi lẽ nếu có thai thì chu kì kinh nguyệt ngay tháng kế tiếp sẽ không có. Còn ở đây, bạn gái em vẫn có kinh nguyệt bình thường ngay tháng ấy. Do đó, khả năng có thai khó xảy ra.

    Việc bạn gái em bị chậm kinh tháng này có thể là do cô ấy quá lo lắng, chịu áp lực tâm lí về việc đã quan hệ tình dục không an toàn. Trên thực tế, chu kì kinh nguyệt của nữ giới có thể bị rối loạn khi sức khỏe không đảm bảo, suy nhược, làm việc quá sức, mệt mỏi, lo nghĩ quá nhiều, tâm lí không thoải mái… Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đó có thể xảy ra trong một vài tháng, thậm chí khá lâu nhưng nếu thiết lập lại cuộc sống khoa học hơn, hợp lí hơn thì mọi chuyện sẽ ổn định trở lại.

    Em nói em tìm hiểu khá kĩ về vấn đề sức khỏe giới tính nhưng dường kiến thức của em còn rất hạn chế. Ngay cả việc em và bạn gái gần gũi như vậy có phải là quan hệ ngoài hay không em cũng không xác định được, việc phải phòng tránh thai các em cũng không làm thì không thể nói là đã tìm hiểu kĩ về sức khỏe giới tính được.

    [​IMG]

    Hãy sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục an toàn (Ảnh minh họa)

    Em cần hiểu rằng quan hệ tình dục tự do, không sử dụng biện pháp tránh thai như kiểu em là vô cùng nguy hiểm. Một mặt, bạn gái em có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ có thai ngoài ý muốn khi mà các em còn rất trẻ. Mặt khác, các em cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

    Do em không xác định được tính chất quan hệ của các em nên tốt nhất lúc này em nên mua que thử thai về cho bạn gái dùng. Nên thử vào buổi sáng để có kết quả chính xác nhất, xác định xem bạn gái có thai ngoài ý muốn hay không. Ngoài ra, các em cần tuyệt đối không lặp lại tình trạng quan hệ không bảo vệ này thêm nữa. Nếu muốn, em nên sử dụng bao cao su bởi lẽ đó là biện pháp an toàn nhất cho các em. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên dùng trong những trường hợp bất khả kháng chứ không phải là thứ có thể lạm dụng vì nó có thể khiến bạn gái em phải đối diện với nguy cơ vô sinh khi dùng quá nhiều.

    Em cũng nên tìm hiểu, trau dồi thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính. 21 tuổi mà kiến thức bảo vệ mình còn hạn chế như vậy là vô cùng nguy hiểm.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ban gai co thai ngoai y muon, quan he tinh duc khong an toan, bao cao su, co thai ngoai y muon, nem trai cam, quan he tinh duc an toan, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bạn gái có thai ngoài ý muốn hay không?

Share This Page