Thực đơn ngon có vịt om sấu nóng hổi

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Nhà mình khá thích món vịt om sấu cho nên nhân tiện đang mát trời mình liền mua luôn nguyên liệu để làm món này. Vì vịt om sấu hơi béo ngậy một chút nên mình mua thêm su su về luộc cho đỡ ngán. Thêm một đĩa dưa rau cà rốt muối chua về bóp ngọt nữa là hoàn thành bữa ăn.

    VỊT OM SẤU

    Rau rút nhặt sạch bấc, hành lá, xả, gừng, tỏi, hành củ, khoai sọ…bỏ vỏ, lá già, sau đó đem rửa sạch sẽ các loại rau, gia vị trên.

    Vịt mua về các bạn bóp với muối, rửa lại cho sạch, sau đó cắt ½ quả chanh xát lại phần da của vịt cho hết sạch mùi, dùng kéo hoặc dao chặt vịt thành từng miếng nhỏ như bao diêm. Ướp vịt với hành củ, gừng, tỏi, xả… băm nhỏ, 1 thìa café muối, ½ thìa café đường, ướp trong khoảng 20-30 phút cho vịt ngấm gia vị. Vịt ướp đủ thời gian, đem xào cho chín sơ.

    [​IMG]

    Sau đó thêm nước vừa đủ dùng, đậy vung, đun sôi, hớt bọt nếu có để nước dùng trong. Cho sấu vào nước dùng và ninh nhỏ lửa. Nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt bắt đầu mềm thì thêm khoai sọ, tiếp tục đun cho đến khi khoai sọ bở thì thêm rau rút vào, nêm nếm lại vừa miệng thì tắt bếp. Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    SU SU LUỘC

    Su su, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đun sôi nước, thêm một chút muối để quả được ngọt và đẹp màu. Sau đó cho susu vào đun sôi khoảng 3 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Được 2 phút thì vớt ra đĩa, cho nước luộc ra bát, thêm gia vị vừa ăn.

    [​IMG]

    DƯA CHUA NGỌT

    Dưa mua về cho ra bát, thêm một chút đường, ớt và một ít chanh (nếu dưa chưa được chua) rồi trộn đều, để ít nhất 10 phút để gia vị ngấm vào dưa rồi bày lên đĩa.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    VỊT OM SẤU

    - Vịt: ½ con

    - Sấu: 15 quả

    - Rau rút: 2 mớ

    (không bắt buộc, có thể thay bằng loại rau khác).

    - Khoai sọ: 200gr (không bắt buộc)

    . - Gia vị: chanh, muối, đường, gừng, hành củ, hành lá, xả, tỏi, giềng

    (riêng riềng không bắt buộc, nếu thích thì có thể thêm).
    85.000 đồng

    DƯA CHUA NGỌT

    - Dưa muối
    5.000 đồng

    SU SU LUỘC

    Su su: 400g

    Cà rốt: 1 củ

    4.000 đồng

    2.000 đồng

    Tổng 106.000 đồng, 4 người ăn

    Món vịt om sấu của mình vị rất vừa miệng, mẹ chồng cứ khen nức nở thôi. Còn dặn là cuối tuần các bác bạn mẹ đến chơi mình phải nấu món này nữa. Thịt vịt mềm, thơm, có độ dai vừa phải, nước sánh, vô cùng hấp dẫn. Lần sau mình sẽ làm hẳn một nồi lẩu om sấu ăn với các loại rau như vậy cũng thú vị.

    Ngày mai mình sẽ làm món đùi gà chiên giòn. Món này chồng và con gái mình nghiện luôn. Nhưng vì ngại dầu mỡ nên mình ít làm. Thêm vào đó, mình sẽ mua su hào về hầm xương. Chọn phần xương cục của sườn nấu rất ngọt nước. Mình mua thêm hai quả mướp đắng về xào trứng nữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn ngon có vịt om sấu nóng hổi

Share This Page