Binh sỹ Ukraine đang bị vây tại Lugansk?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Chiến trường ở Donetsk vô cùng ác liệt trong những ngày qua, nhưng ở Lungansk cũng chẳng yên. Hiện có thông tin, 100 binh lính Ukraine đang bị vây tại đây.


    “Quân đội Donskoy” vây 100 binh sỹ Ukraine

    Trong một tuyên bố trên trang web của mình, thị trưởng Lugansk, ông Gennadiy Moskal cho biết một nhóm tách biệt của lực lượng nổi dậy ở Lugansk đang bao vây hơn 100 binh sỹ Ukraine tại khu vực này, VietnamPlus vừa dẫn nguồn từ AFP cho hay.

    [​IMG]

    Một khu dân cư gần sân bay Donetsk bị trúng pháo kích.

    Ông Moskal nói: “Sáng nay, chúng tôi biết 112 binh sỹ và các tay súng thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bị bao vây. Một số binh sỹ bị thương đã bị bắt. Tình hình có thể coi là nghiêm trọng. Những kẻ tấn công là các tay súng thuộc cái gọi là ‘quân đội Donskoy’, lực lượng không tuân lệnh nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng)”.

    Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói với các phóng viên rằng “các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra tại Bakhmutka” trên tuyến đường nằm ở phía Tây khu vực Lugansk do phe ly khai kiểm soát và cũng là nơi lực lượng chính phủ có một số trạm kiểm soát. Tuy nhiên, ông Lysenko lại phủ nhận thông tin cho rằng lực lượng Ukraine bị bao vây.

    Tướng tình báo Nga bị giết trên chiến trường Donetsk

    Hôm qua, trang Dân Việt đưa tin, chính quyền Ukraine vừa công bố tin sốc, Tướng Sergey Andreychenko, một lãnh đạo trong Cơ quan tình báo nội địa Nga đã thiệt mạng trên chiến trường Donetsk, vốn do quân ly khai miền Đông kiểm soát.

    [​IMG]

    Tướng Nga Sergey Andreychenko, người bị cho là đã tử nạn ở miền Đông Ukraine.

    Theo tờ Daily Mail (Anh), tuyên bố của Sở chỉ huy Quốc phòng Quốc gia Ukraine ở khu vực Dnipropetrovsk viết rõ: “Tướng Nga Sergey Andreychenko là một trong số những người thiệt mạng tại khu vực Donetsk do quân ly khai kiểm soát”.

    Chỉ huy Tiểu đoàn Dnipro-1 Yuriy Bereza của Ukraine khẳng định: “Một vị tướng và nhiều lính đánh thuê Nga đã bị giết trong các hoạt động quân sự. Không có gì phải ngạc nhiên về điều này. Hậu quả tương tự cũng sẽ xảy ra đối với bất cứ ai tới tham chiến trên lãnh thổ của nước chúng tôi”.

    Một số nguồn tin khẳng định, Tướng Sergey Andreychenko là một lãnh đạo của Cơ quan tình báo nội địa Nga FSB, hay còn gọi là Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

    Tuy nhiên, hiện Moscow chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố trên của phía Kiev trong đó bao gồm cả việc Bộ Nội vụ Ukraine thông báo đã tiêu diệt “một nhóm quân lật đổ của Nga tại khu vực Telmanovo, Donetsk”.

    Binh lính Nga và ly khai Ukraine hợp tác chiếm sân bay Donetsk

    Chỉ huy tiểu đoàn OUN Borys Humeniuk – một tiểu đoàn “tiễu phạt” của Ukraine cho hay, lính Nga đang phối hợp với lực lượng ly khai trong các cuộc đột kích giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk, trang Kiến Thức cho hay.

    “Các tiểu đoàn tình nguyện không làm việc chặt chẽ lắm với các nhân viên trong chiến dịch chống khủng bố và cả Bộ Tổng tham mưu. Tuy nhiên, mỗi đơn vị đều có nhóm tình báo riêng. Chúng tôi đã nhận được tin, lính Nga sẽ đánh vào sân bay từ 3 nguồn tin khác nhau”.

    Ông Humeniuk đã nêu cả 3 nguồn tin của mình. “Một nguồn tin của bọn tôi là ở bên trong lãnh thổ Nga. Nguồn thứ hai từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Cuối cùng, nguồn từ ba là từ Cơ quan An ninh. Thông tin này đã được xác nhận”.

    Vịi chỉ huy này cho biết, đơn vị ông ta chưa nhận thấy các động tĩnh nào bởi vì tiểu đoàn OUN đóng cách sân bay Donetsk 7 cây số. “Chúng tôi còn nhớ rõ về thảm kịch xảy ra ở Ilovayskaya ngày 24/8. Vì thế, để ngăn chặn một thảm kịch khác như vậy, tiểu đoàn chúng tôi đã được điều động về đây”.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Binh sỹ Ukraine đang bị vây tại Lugansk?

Share This Page