Bên anh, em trơ như gỗ đá

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Gửi mail cho chị là điều mà em chưa từng nghĩ tới. Vì trước đây, nói tới chuyện tình cảm, em luôn nghĩ rằng mình là người dứt khoát. Nhưng giờ đây, em đang cảm thấy vô cùng bế tắc với tình yêu của mình. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên vì em không biết mình có yêu anh không.

    Bài liên quan:

    Đang yêu em, cô ấy lên giường với tình cũ

    Không yêu, cô ấy vẫn lên giường cùng em

    Em có nên yêu cô gái chỉ học trung cấp?

    Em cứ yêu dù anh có vợ!


    Em và bạn trai thân nhau cũng được gần 2 năm. Bạn ấy theo đuổi em nhưng em thì lại chẳng có cảm giác gì gọi là tình yêu với bạn ấy. Mà em cũng không hiểu là em có tình cảm gì với bạn ấy nữa. Bạn cứ theo em mãi như vậy cũng đến nửa năm, bỗng một ngày bạn mất tích, em gọi điện, nhắn tin, bạn ấy đều không nghe. Sau nhiều cách, em đã liên hệ được với bạn ấy và cuối cùng thì em nhận lời yêu.

    Yêu nhau được hơn tháng, em thấy rất chán và nói chia tay. Cũng loằng ngoằng một thời gian, khi thì quấn quýt, khi thì chẳng liên quan tới nhau. Khoảng thời gian xa nhau lâu nhất là 2 tháng, chúng em không nói chuyện gì với nhau cả. Nhưng một ngày nọ, em có chuyện và bạn ấy lại đột nhiên xuất hiện (sự xuất hiện của bạn ấy giống hệt như trong tưởng tượng của em vậy). Và rồi, em và bạn lại quay lại với nhau.

    Có một điều mà em không thể hiểu nổi, tại sao khi xa bạn ấy, em thấy rất nhớ, nhưng khi bạn ấy ở gần thì em lại hờ hững. Những lần bạn ấy tới phòng chơi, bạn muốn hôn em, em thật sự không muốn, nhưng khi bạn về rồi, em lại thấy tiếc nuối và buồn một điều gì đó. Em không hiểu được chính mình nữa.

    Bạn ấy là người rất tốt, nhiều khi em cảm thấy tự ti về bản thân trước bạn ấy. Nhưng em thì mới ra trường, còn đang thất nghiệp. Bạn ấy vẫn là sinh viên năm cuối. Bạn thì hay nói về tương lai, 2 đứa sẽ lấy nhau nhưng em thì lại chẳng có hứng.

    [​IMG]

    Anh đối xử tốt, yêu thương em nhưng em lại không thể hiểu nổi bản thân mình. Em không biết mình có yêu anh hay không nữa (Ảnh minh họa)

    Nói về vấn đề quan hệ, khi bạn chạm vào những vùng nhạy cảm, (chỉ là chạm bên ngoài quần áo) em không hề có cảm giác, như vậy là do bạn không tạo được cho em cảm giác hay là do em không có cảm giác với bạn ấy, em rất thắc mắc về điều đó. Nhiều lúc em muốn xa bạn ấy, nhưng lại không dám, có một nỗi sợ vô hình nào đó, sợ bạn ấy bị tổn thương cũng không phải, sợ phí mất một khoảng thời gian... cũng không đúng.

    Em không biết cảm giác của mình là như thế nào và em phải làm gì nữa. Em cứ mãi suy nghĩ rằng có nên tiếp tục và công khai mối quan hệ của chúng em không? Rất mong nhận được phản hồi từ chị. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị Thanh Bình hiểu rằng, em đang cảm thấy không thể hiểu nổi tình cảm của chính bản thân mình. Em đang trong một mối quan hệ mà em không biết có nên tiếp tục hay không khi mà cảm giác của em dành cho người bạn trai không hề có sự rung động, nhớ nhung hay hạnh phúc.

    Đọc những gì em chia sẻ, chị nhận thấy rằng tình cảm trong em không phải là tình yêu, hoặc nếu có, nó chỉ là một thứ tình cảm na ná tình yêu mà em không dám bỏ. Các em chỉ mới yêu nhau, khoảng thời gian này sẽ là phải là những kỉ niệm, kí ức đẹp nhất, hạnh phúc nhất dành cho nhau thì em lại gần như vô cảm khi ở bên anh ấy. Em cần hiểu rằng, có nhiều cặp đôi dù rất yêu nhau ban đầu nhưng cùng với thời gian, nếu không biết làm mới tình yêu đó, không biết hâm nóng tình cảm thì mọi thứ có thể phai nhạt. Huống hồ như các em, ngay cả trong lúc cần mãnh liệt yêu thương nhất mà em vẫn hững hờ thì sau này các em sẽ khó lòng mà hạnh phúc bền lâu được.

    [​IMG]

    Đừng cố gắng níu giữ một mối quan hệ mà em không hề có cảm giác yêu thương. Đừng làm khổ anh ấy khi bản thân em cũng chẳng biết mình có yêu, có cần anh ấy hay không. (Ảnh minh họa)

    Nếu như bản thân em chưa thể thấy mình yêu anh ấy đủ nhiều thì tốt nhất là em nên dừng tình cảm này lại. Em làm thế không phải là tàn nhẫn mà là tốt hơn cho anh ấy. Em sẽ còn làm khổ chàng trai ấy nhiều hơn khi mà em không yêu, không rung động nhưng vẫn khiến người ta bị ràng buộc bởi một mối quan hệ yêu đương, vẫn khiến họ phải lo lắng, chăm sóc cho em. Khi biết được sự thật là em không có cảm giác gì khi bên anh ấy, anh ấy sẽ còn đau khổ và cảm thấy bị tổn thương hơn nữa.

    Nếu trái tim không đủ những rung động, yêu thương thì hãy tạm dừng. Cả hai tiếp tục coi nhau là bạn và hoàn thành những dự định trong tương lai của mình… Đừng cố gắng níu giữ một mối quan hệ mà em không hề có cảm giác yêu thương. Đừng làm khổ anh ấy khi bản thân em cũng chẳng biết mình có yêu, có cần anh ấy hay không. Dũng cảm nói ra sự thật, để anh ấy có cơ hội tìm một người khác thực sự phù hợp hơn là điều em nên làm.

    Nếu như sau khi tạm dừng, hai bên tìm được cho mình những thành công nhất định trong học tập, công việc và cảm thấy rằng mình bắt đầu thấy yêu thương, nhớ nhung người kia thì quay lại bên nhau cũng không muộn. Còn nếu không, khi ấy hãy coi nhau là bạn, động viên nhau cùng cố gắng, đừng tiếp tục khi em không biết có yêu anh không.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: co yeu anh khong, em co yeu anh khong, hoang mang khong biet minh co yeu anh khong, tinh yeu la gi, khong hieu noi minh, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bên anh, em trơ như gỗ đá

Share This Page