Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 511)

    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các dự án không gian đưa người lên sao Hỏa chưa nên vội vàng bởi điều kiện khắc nghiệt tại hành tinh đỏ có thể khiến con người chết sau 68 ngày.

    >>> Định cư trên sao Hỏa: Phải làm ra nước và dưỡng khí

    Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ cho biết lượng oxy sẽ bắt đầu cạn kiệt sau khoảng 2 tháng. Các nhà khoa học đề xuất rằng các công nghệ mới cần được phát minh trước khi con người có thể lên sao Hỏa “định cư”.

    [​IMG]
    Ảnh mô phỏng căn cứ trên sao Hỏa của Mars One

    Theo AFP, nhóm 5 nhà khoa học tại MIT đã sử dụng dữ liệu từ dự án Mars One - một dự án của Hà Lan đưa người lên chinh phục sao Hỏa vào năm 2024. Danh sách hơn 1.000 người đã được chọn ra từ 200.000 đơn xin tham gia ban đầu. Số này sẽ được gút lại còn 24 người để thực hiện sứ mệnh.

    Tuy nhiên, điều kiện trên sao Hỏa cộng với giới hạn về công nghệ của nhân loại có thể khiến sứ mệnh này trở nên bất khả thi, ít nhất là trong lúc này.

    Việc đưa các phụ tùng thay thế lên sao Hỏa lại là một thách thức khác và có thể sẽ khiến chi phí của sứ mệnh bị đội lên, ít nhất là 4,5 tỉ USD.

    Đồng sáng lập Mars One và tổng giám đốc điều hành dự án Bas Lansdorp nói: “Thách thức lớn của Mars One là giữ cho mọi thứ vận hành". Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố rằng các nhà khoa học ở MIT đã sử dụng những dữ liệu chưa hoàn chỉnh và cho biết thêm công nghệ để chinh phục sao Hỏa đã gần hoàn tất.

    Sao Hỏa nằm cách Trái đất ít nhất 55 triệu km và phải mất tối thiểu 7 tháng để tới đó.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa

Share This Page