Xuất hiện quảng cáo lừa đảo người dùng trên Youtube

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (PCWorldVN) Các quảng cáo này, theo Trend Micro sẽ chuyển hướng người dùng đến các website chứa bộ công cụ khai thác Sweet Orange để cài đặt malware lên máy người dùng.

    [​IMG]
    Youtube xuất hiện quảng cáo độc hại.
    Theo báo cáo mới nhất từ Trend Micro, các quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên Youtube đã chuyển hướng hơn 113.000 người dùng tại Mỹ đến các website độc hại chỉ trong khoảng thời gian một tháng.
    Mặc dù các công ty quảng cáo trực tuyến đã nỗ lực dò tìm và ngăn chặn những loại hình quảng cáo độc hại này trên mạng lưới của họ, song một trong số chúng vẫn bị phát hiện “lọt sổ”. Được biết, những quảng cáo độc hại này rất hiệu quả cho các hacker.

    Chuyên gia nghiên cứu của Trend Micro trên Blog cá nhân của mình đã viết rằng đây là một sự phát triển đáng lo ngại. Các quảng cáo xấu này xuất hiện không chỉ trong Youtube mà còn cả trên những video có hơn 11 triệu lượt xem - đặc biệt là những video được thu hình từ các hãng thu âm danh tiếng.

    Cũng theo Trend Micro, các đoạn quảng cáo độc hại mà người dùng xem đã được chuyển qua các server đặt tại Hà Lan trước khi đến các máy chủ bị nhiễm độc đặt tại Mỹ. Các máy chủ này được biết đã được cài đặt bộ công cụ Sweet Orange để dò tìm trên các máy chủ các lỗ hổng bảo mật nếu có từ các ứng dụng như Internet Explorer, Java hay Flash.

    Nếu cuộc tấn công thành công, bộ kit này sẽ tiến hành phân phối một malware thuộc họ KOVTER vốn từng được dùng trước đây cho việc tống tiền. Những cuộc tấn công này theo Trend Micro sẽ buộc các nạn nhân phải trả tiền chuộc cho các dữ liệu đã được mã hóa của họ; hoặc đánh lừa người dùng trả một khoản tiền phạt nào đó.

    Google, chủ sở hữu dịch vụ video trực tuyến Youtube đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xuất hiện quảng cáo lừa đảo người dùng trên Youtube

Share This Page