Thực đơn: Hơn 130 nghìn đồng cho 5 người ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Hà Nội bước sang những ngày se se lạnh, bữa cơm tối trong những ngày mát trời như thế này thì những món gia đình mình ưa thích nhất là những món kho, những món canh có vị chua cay. Vì vậy bữa cơm hôm nay của mình có những món sau: Thịt ba chỉ kho tiêu; cật lợn xào hành tây, cần tây; cá rô phi rán giòn và một bát canh kim chi gân bò chua cay xuýt xoa nữa.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ KHO TIÊU

    Thịt lợn rửa sạch, cắt thịt thành từng miếng nhỏ cỡ ngón tay. Ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê xì dầu, hành khô băm nhỏ và 1 thìa cà phê hạt tiêu để trong 15 phút cho ngấm. Cho đường hoa mai vào một cái nồi khô, ngoáy đường liên tục cho đến khi đường tan chảy và chuyển màu cánh dán. Cho một bát cơm nước vào phần nước đường chưng, vừa rót vừa ngoáy để nước đường hoà với nước lọc. Nước đường sôi bạn trút thịt lợn vào nồi sao cho lượng nước ngập ngang mặt thịt là được. Lúc đầu khi đun bạn nên đảo thịt vài lần để nước hàng bám đều các miếng thịt. Khi nước hàng sôi thì bạn bắt đầu vặn nhỏ lửa là đun thịt cho đến khi miếng thịt mềm nhừ. Khi thịt đã chín và gần cạn nước, thịt sẽ keo lại bạn lấy đũa đảo đều và nêm lại mắm muối cho vừa miệng. Thịt kho tiêu ăn với dưa chua hoặc dưa chuột đều hợp bạn nhé!

    [​IMG]

    CẬT LỢN XÀO

    Thỉnh thoảng mình cũng mua cật lợn để chế biến vì món ăn mềm dễ ăn, điều quan trọng trong chế biến món này là cật lợn nấu lên không bị hôi. Để được như vậy thì khi mua cật lợn bạn nên chọn cật có màu hồng sậm, đều màu, phần trắng thòi ra không bị xỉn màu. Cật lợn sau khi bóc màng, lạng đôi, dùng dao khứa bỏ phần trắng bên trong miếng cật, rồi rửa lại lần nữa cho sạch.

    Khứa vẩy rồng trên bề mặt miếng cật, sau đó cắt miếng vừa ăn. Mình ướp cật lợn với xíu muối, hạt nêm và gừng thái sợi. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Hành tây bóc vỏ thái lát mỏng vừa phải. Ngoài ra mình sắc sợi một ít cà rốt để món xào có màu sắc và mùi vị hài hòa hơn.

    [​IMG]

    Cật lợn sau khi ngấm vị, bạn cho chảo lên bếp, phi một chút hành khô bằm nhỏ cho thơm rồi trút cật lợn vào xào. Khi cật gần chín thì cho ra đĩa. Để tiếp chảo lên bếp để xào rau củ. Bạn cho cà rốt trước, tiếp đó là hành tây, cho xíu hạt nêm (hoặc dầu hào), đảo hơi tái rồi trút cật lợn vào xào cùng, rắc thêm cần tây vào cho các nguyên liêu chín hẳn rồi bắc ra khỏi bếp. Món này nên ăn nóng và rắc tiêu lên để thưởng thức ạ.

    CÁ RÔ PHI RÁN

    Rô phi rán giòn và chấm với mắm gừng là sở thích của mình. Dường như việc rán cá thì chị em nội trợ nào cũng đã từng làm. Vì vậy, món ăn đơn giản này mình chia sẻ thêm cách rán cá giòn mà không bị bắn của mình thôi. Cá sau khi làm sạch nên thấm khô nước và sát chút muối tinh lên bề mặt cá để khi cho vào chảo không bị bắn, khứa vài đường trên thân cá để cá giòn hơn. Thả cả vào khi dầu đã nóng, và chỉ lật cá khi một bên đã chín vàng.

    [​IMG]

    CANH KIM CHI NẤU GÂN BÒ

    Món cay chua cay thích hợp trong những ngày thời tiết mát mẻ cũng là một món ăn đáng để bạn thử nấu cho gia đình mình đấy ạ.

    Gân bò mình mua phân gân lọc ra từ những miếng thăn bò, phần này giá rẻ mà khi nấu canh chua rất mềm dễ ăn. Gân bò mình ướp với ít mắm, hạt nêm, gừng đập dập. Cho gân bò vào nồi xào săn sau đó đổ nước để ninh cho mềm (để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng nồi hầm để đun gân bò sẽ rất nhanh). Kim chi cắt khúc vừa ăn. Gân bò đã chín mềm đun trong nước dùng đã được nêm nếm cho vừa ăn. Bạn thả kim chi và 1 quả cà chua bổ cau vào nồi. Đun sôi khoảng 2 phút là bắc ra khỏi bếp, rắc thêm chút hành hoa và như vậy bạn đã xong bát canh kim chi gân bò rồi đấy ạ.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁC LOẠI THỊT

    Thịt ba chỉ: 200 gr

    1 quả cật lợn

    Cá rô phi: 500 gr

    Gân bò: 200 gr

    20.000 đ

    30.000 đ

    30.000 đ

    30.000 đ


    RAU

    Kim chi, cà chua, hành lá

    Hành tây, cần tây, cà rốt, dưa chuột…

    15.000 đ

    10.000 đ
    Tổng: 135.000 đồng, 4-5 người ăn

    Thời tiết mát mẻ mà được cùng ngồi với cả nhà thưởng thức bữa cơm nóng hổi thì đó là niềm vui nhỏ nhỏ của gia đình mình.

    Ngày mai nhà mình có khách. Mình sẽ làm món lẩu riêu cua bắp bò. Bữa ăn này nhà mình hết khoảng 300.000 đồng. Mình nghĩ tiết trời này mát mẻ ăn lẩu là thích nhất!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Hơn 130 nghìn đồng cho 5 người ăn

Share This Page