Khánh Phương: "Càng nhiều người ghét càng có động lực cố gắng"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Từng làm chạy bàn để học lỏm cách nấu ăn

    Là thí sinh trẻ tuổi nhất nhưng xuất hiện trong căn bếp Vua đầu bếp 2014, Khánh Phương luôn nổi bật trước hết là một thí sinh có tiềm năng lớn. Kiến thức về làm bánh và các món ăn Âu của Phương không phải thí sinh nào cũng có được. Nhưng Khánh Phương lại chia sẻ, đam mê nấu ăn không đến với cô ngay từ khi còn nhỏ. Chỉ khi xem MasterChef Mỹ mùa 3, khâm phục tài năng của Christine Hà, Khánh Phương mới bắt đầu yêu nấu nướng.

    "Thật ra thì tôi cũng không nhớ rõ là từ khi nào mình thích nấu ăn, mọi việc diễn ra rất tình cờ. Khi đang là sinh viên cuối năm thứ nhất, tôi có một công việc làm đúng chuyên ngành, còn tự kinh doanh online và có thu nhập tốt. Rồi đùng một ngày, tôi cảm thấy chán công việc chuyên ngành. Tôi thực sự muốn bán những sản phẩm mà mình tự làm ra cho khách hàng. Sau đó, tôi nghỉ việc để suy nghĩ mình có thể làm gì, rồi bán sản phẩm của mình có ai mua không.

    Hồi đó, nhiều lúc tôi cảm bế tắc. Tình cờ tôi xem MasterChef Mỹ mùa 3 và vô cùng hâm mộ chị Christine Hà nên tôi đã học nấu ăn qua mạng, sách báo. Khi nấu ăn được rồi, mọi người nếm và khen, lúc đó tôi rất thích. Kế đó là làm bánh. Bạn bè, người thân đều khen ngon, dần dần có người đặt làm. Bắt đầu có tiền từ việc làm bánh, tôi càng cảm thấy vui hơn. Tôi nhận ra, nấu ăn không chỉ là việc giúp mình thư giãn mà nó đã trở thành công việc cả đời để tôi theo đuổi. Những món ăn là thứ tôi có thể tạo ra, đem bán và có người mua."

    [​IMG]

    Chỉ khi xem MasterChef Mỹ mùa 3, khâm phục tài năng của Christine Hà, Khánh Phương bắt đầu yêu nấu nướng

    Khánh Phương MasterChef cho hay, để có kiến thức nhiều về các món ăn Âu, cô đã từng xin vào làm chạy bàn trong một khách sạn 5 sao, rồi thỉnh thoảng dò la, học hỏi dần dần từ các đầu bếp. "Thỉnh thoảng đợi đầu bếp ra đồ cho khách thì tôi không dám nhìn trộm. Chỉ có lúc rảnh, đứng lau bát đĩa, chuẩn bị đồ thì tay làm mắt liếc trộm ra bếp xem họ làm gì. Tôi chỉ được học lỏm thôi".

    "Thời gian được làm việc ở khách sạn giúp tôi có cái nhìn gần gũi hơn về nghề bếp chuyên nghiệp như thế nào, đầu bếp họ làm những gì, công việc của họ ra sao, các món ăn cần có những qui chuẩn gì... Thời gian đi làm ở đó đã giúp tôi mở rộng tầm mắt và vốn hiểu biết của mình về nghề bếp và ẩm thực nói chung", Khánh Phương nói.

    [​IMG]

    Món canh bóng thả giúp Khánh Phương chiến thắng Chiếc hộp bí mật ở tập 5

    [​IMG]

    Bánh Opera giúp Khánh Phương nhận được giải thưởng chiếc lò nước cao cấp mà bao thợ làm bánh ngọt phải mơ ước

    Càng nhiều người ghét càng có động lực cố gắng

    Cá tính, sự tự tin và thẳng thắn của Phương chính là một điểm nhấn khiến không khí cuộc thi MasterChef thêm sôi động. Tuy nhiên, sự thẳng thắn của Phương khi nhận xét các vấn đề xoay quanh các thí sinh hay chương trình lại không mang đến cho Phương sự đồng cảm từ phía khán giả. Khi được hỏi, Khánh Phương nghĩ thế nào khi có nhiều khán giả MasterChef Việt Nam không thích mình, cô tự tin chia sẻ:

    "Tôi cảm thấy đó là điều hay, đáng mừng cho mình. Vì họ đã cho tôi thấy xã hội luôn khắt khe và mọi người luôn có tâm lí chủ quan thuận theo đám đông, một người trẻ như tôi cần biết sự thật đó, đương đầu với nó.

    Các cụ có câu "mật ngọt chết ruồi", tôi sợ nhất là lơ lửng trong sự tung hô, tán dương của đám đông rồi ngủ quên trên những lời tán dương đó và tôi thì không muốn "chết yểu" chỉ vì "hảo ngọt". Càng nhiều người ghét, tôi càng có động lực để cố gắng nhiều hơn nữa, cố gắng không ngừng để một ngày không xa những người ghét tôi họ phải thừa nhận tài năng của mình".

    [​IMG]

    Càng nhiều người ghét càng có động lực cố gắng, Khánh Phương chia sẻ

    Dù thất bại ở cuộc chiến ngôi vị MasterChef, nhưng Khánh Phương vẫn rất lạc quan. Viết trên facebook cá nhân, việc thất bại đó cô cho rằng mình đang đi tìm sự vấp ngã của bản thân. Chia sẻ về những dòng status này, Khánh Phương MasterChef nói, cô giống như một đứa trẻ tập đi, thích đi, đi để ngã, ngã rồi lại đi... mỗi lần vấp ngã sẽ giúp cô đứng vững hơn.

    "Tôi tâm đắc câu nói này của bác Nguyễn Nhật Ánh "để sống tốt hơn đôi khi chúng ta nên học làm trẻ con trước khi học làm người lớn", vậy nên tôi như đứa trẻ đang tập đi, thích đi, đi để ngã, ngã rồi lại đi, đi mãi rồi ắt đi nhanh, nhanh rồi hẳn biết chạy, đây cũng là lí do mà tại sao tôi nói "tôi đi tìm vấp ngã của riêng tôi".

    "Mỗi lần vấp ngã và đứng dậy được tôi sẽ đi vững hơn một chút, nếu tôi sợ hay né tránh vấp ngã thì khi người ta không buồn chạy mà dùng máy bay để đi thì chắc tôi vẫn lồm cồm bò dậy".

    Hài lòng khi dừng chân ở Top 4

    Chính vì thế, cô cảm thấy mình hoàn toàn hài lòng khi chỉ dừng chân ở Top 4 MasterChef Việt. Với cô, 21 tuổi, phạm sai lầm, biết khắc phục đã là một thành công lớn rồi.

    "Tôi hoàn toàn hài lòng với vị trí ở top 4 và nhận được lời đề nghị hết sức hấp dẫn từ anh Luke Nguyễn. Vì chính bản thân tôi cũng đang dần mất phong độ trong cuộc thi. Người ta hay nói "phong độ nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Quả không sai! Dù tôi có đọc bao nhiêu sách, xem bao nhiêu clip dạy nấu ăn mà kinh nghiệm thực tế cũng như sự luyện tập của tôi chưa đủ thì phong độ mãi chỉ nhất thời. Điều đó chưa đủ để lên được đẳng cấp, việc bản thân dừng chân ở top 4 cho thấy tôi cần phải học hỏi rất rất nhiều, nỗ lực hơn nữa, "vấp ngã" thật nhiều nhiều rồi mới thành công".

    [​IMG]

    Khánh Phương hoàn toàn hài lòng khi dừng chân ở Top 4

    Dự đoán kết quả MasterChef Việt năm nay, Khánh Phương cho rằng chị Thu Thủy sẽ hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị này.

    "Trong top 3, tôi rất nể phục tài năng, sự hiểu biết cũng như bản lĩnh của chị Thu Thuỷ và chị Thuỷ cũng có phần thể hiện rất tốt trong suốt cuộc thi nên ngôi vị quán quân thuộc về chị Thuỷ là hoàn toàn xứng đáng".

    Khi được hỏi về dự định sắp tới, Khánh Phương chia sẻ, trước tiên cô sẽ mở một lớp đào tạo làm bánh cơ bản. Rồi xa hơn một chút, cô muốn ra tự truyện về vệc đến với căn bếp MasterChef như thế nào.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những món ăn và bánh ngọt mà Khánh Phương thường làm tại nhà

    "Trong tương lai gần, tôi đang muốn cho ra một cuốn tự truyện kể về việc mình đến với căn bếp Vua đầu bếp 2014. Ngoài ra, tôi sẽ mở một lớp mini dạy làm bánh cơ bản để sau khoá học cơ bản của mình mọi người ai cũng có thể về nhà, đọc bất cứ công thức nào cũng có thể làm tốt loại bánh đó. Ý tưởng này tôi cũng ấp ủ lâu rồi vì tôi thấy mọi người cứ đăng kí học "nóng" một loại bánh rồi muốn học làm thêm loại nào lại phải đi học tiếp. Tôi nghĩ bất cứ vấn đề gì mình cần nắm được gốc rễ, kiến thức cơ bản của nó mới có thể nâng cao lên được. Làm bánh cũng vậy, nếu mọi người không biết các kĩ thuật lí thuyết cơ bản thì sẽ rất khó khăn khi muốn làm thêm nhiều loại bánh khác và không thể cứ mãi cắp sách đi học "sổi" được".

    Chia sẻ thêm, Khánh Phương MasterChef cho biết, bản thân cô còn ấp ủ dự định sẽ theo học trường Le Cordon Bleu, một ngôi trường nổi tiếng về đào tạo ngành nghệ thuật ẩm thực trên toàn thế giới trong năm tới.


    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Xem thêm chủ đề: khanh phuong masterchef, thi sinh khanh phuong, masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khánh Phương: "Càng nhiều người ghét càng có động lực cố gắng"

Share This Page