7 thiết lập tăng tính riêng tư cho thiết bị iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    (PCWorldVN) Với những thiết lập liên quan về tính riêng tư trong iOS 8, bạn có thể an tâm hơn về dữ liệu và thông tin cá nhân của mình khi sử dụng thiết bị di động của Apple.


    1. Giới hạn các ứng dụng theo dõi vị trí

    [​IMG]
    Thông báo yêu cầu cho phép ứng dụng chạy nền theo dõi vị trí.
    Một số ứng dụng sẽ yêu cầu sử dụng vị trí của bạn để chạy nền ngay cả khi bạn không chủ động sử dụng nó. Nếu thấy thông báo trên có nghĩa là một ứng dụng muốn tiếp tục sử dụng vị trí của bạn. Đồng thời, bạn có thể thấy cửa sổ thông báo này từ nhiều ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào nơi mình đến. Để tăng tính riêng tư, hãy chọn “Don’t Allow” khi cửa sổ thông báo hiển thị. Đôi khi có thể phải thực hiện bước này một số lần với các ứng dụng khác nhau. Bạn luôn có thể thay đổi cài đặt này trong mục Settings > Privacy của thiết bị iOS.
    2. Chặn các ứng dụng truy xuất hoặc tải dữ liệu

    [​IMG]
    Danh sách các ứng dụng truy xuất sổ danh bạ.
    Danh bạ trong iPhone của bạn cũng như email, lịch làm việc và hình ảnh là những dữ liệu mang tính riêng tư. Bạn có thể thiết lập các ứng dụng truy xuất vào những dữ liệu này chỉ khi cần thiết. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các ứng dụng này thường tải danh bạ của bạn lên máy chủ dịch vụ. Điều này khiến cho dữ liệu cá nhân của bạn có khả năng bị đánh cắp nếu máy chủ bị tấn công. Hãy vào mục Settings > Privacy và chỉ chọn những ứng dụng mà bạn cho rằng có khả năng tin tưởng để lưu danh bạ lên mạng. Qui trình này có thể mất một thời gian tùy thuộc vào ứng dụng của bạn.
    3. Kích hoạt tính năng Find My iPhone

    [​IMG]
    Tính năng Find My iPhone để tìm vị trí của thiết bị.
    Nếu lỡ làm mất iPhone hay iPad, bạn có thể tìm nó bằng ứng dụng Find My iPhone. Ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ cho thấy vị trí của thiết bị, rất hữu ích trong đa số các trường hợp. Đối với những trường hợp bị đánh cắp, bạn có thể cung cấp thông tin này cho cơ quan chức năng để tìm lại tài sản. Để kích hoạt tính năng này, hãy vào mục Settings > iCloud > Find My iPhone (hoặc iPad) và đảm bảo là nó đang ở chế độ ON. Có thể bạn cần phải nhập mã passcode của thiết bị nếu được hỏi. Ngoài ra, thiết lập “Send Last Location” ngay bên dưới sẽ giúp bạn biết được vị trí của thiết bị gần đây nhất nhờ luôn cập nhật với máy chủ của Apple.
    4. Định thời gian iMessage lưu tin nhắn âm thanh và video

    [​IMG]
    Định thời gian lưu lại các tin nhắn âm thanh và video trong iMessage.
    Một trong những tính năng mới của iOS 8 là cho phép gửi tin nhắn âm thanh và video qua dịch vụ iMessage. Các dữ liệu này cũng có thể được lưu trên thiết bị của bạn vô thời hạn. Do đó, nếu bạn làm mất điện thoại và không cài đặt mật mã thì người khác có thể xem được chúng. Lời khuyên là bạn nên sao lưu dữ liệu cũ lên dịch vụ iCloud. Để giảm thời gian iMessage tự động lưu trữ dữ liệu trên thiết bị, hãy vào mục Settings > Messages > Keep Messages và chọn khoảng thời gian mà bạn muốn lưu lại các tin nhắn.
    5. Không chia sẻ vị trí cho người khác

    [​IMG]
    Share My Location cho phép chia sẻ vị trí của bạn với người khác.
    Mặc dù là một tính năng khá hữu ích nhưng chia sẻ vị trí cho người khác cũng mang lại nhiều rủi ro cho người dùng khi ở những nơi đông người. Đây là một tính năng được thiết kế để bạn có thể chia sẻ vị trí hiện tại của mình đến thiết bị khác của người thân trong gia đình. Nếu muốn tắt tùy chọn này, hãy vào mục Settings > Privacy > Location Services > Share My Location. Từ đây, bạn có thể tắt nó đi.
    6. Chặn theo dõi vị trí iPhone

    [​IMG]
    Tắt những dịch vụ theo dõi vị trí của bạn.
    Một số dịch vụ trên iOS 8 theo dõi vị trí của người dùng để cung cấp cho các công ty quảng cáo, sử dụng cho các cảnh báo dựa trên vị trí hay để tăng cường phạm vi phủ sóng di động. Chúng không chỉ làm cho pin mau hết mà còn hao tốn nhiều tài nguyên hệ thống để theo dõi vị trí. Bạn có thể truy xuất vào mục Settings > Privacy > Location Services > System Services rồi chọn những dịch vụ không cần thiết để tắt.
    7. Giới hạn các quảng cáo theo dõi vị trí, dữ liệu

    [​IMG]
    Giới hạn các quảng cáo theo dõi vị trí.
    Trình duyệt Safari trong iOS 7 và iOS 8 có một cải tiến nhỏ, cung cấp một số thủ thuật liên quan đến tính riêng tư. Một trong những tính năng đó có liên quan đến các quảng cáo vốn có thể theo dõi vị trí của người dùng. Để hạn chế những quảng cáo can thiệp vào tính riêng tư này, hãy vào mục Settings > Privacy > Advertising và kích hoạt tùy chọn “Limit Ad Tracking”. Trong giao diện này, bạn cũng có thể nhấn vào tùy chọn “Reset Advertising Identifier” để thiết lập lại định danh quảng cáo trên thiết bị iOS của mình.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 7 thiết lập tăng tính riêng tư cho thiết bị iOS 8

Share This Page