Phát triển thành công pin sạc siêu tốc tuổi thọ cao

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 393)

    (PCWorldVN) Thiết kế pin Li-ion cải tiến này không chỉ có thời lượng sạc thần tốc mà còn có tuổi thọ lên đến 20 năm.

    [​IMG]
    Thế hệ pin mới của nhóm các nhà nghiên cứu NTU cơ bản cũng được phát triển từ công nghệ pin Li-ion hiện tại.
    Sản phẩm là thành quả của nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Nanyang Technology (NTU). Theo nhóm phát triển cho hay, pin sạc siêu tốc này có thể đạt 70% dung lượng chỉ sau 2 phút sạc từ mức 0%.
    Không chỉ có khả năng sạc siêu tốc, công nghệ pin mới còn được cho là cải thiện nhiều về tuổi thọ với chu kỳ sạc xả lên đến 10.000 lần. Đây thực sự là một con số ấn tượng khi so sánh với công nghệ pin thông thường dùng cho smartphone vốn chỉ đảm bảo tuổi thọ khoảng 500 lần sạc xả trước khi suy giảm đáng kể mức dung lượng pin.

    Điều này có nghĩa là tuổi thọ pin của NTU nếu sử dụng bình thường có thể lên đến 20 năm, vượt xa con số 2 đến 3 năm tuổi thọ trung bình của các thế hệ pin hiện tại.

    Về mặt công nghệ, theo giải thích từ nhóm nghiên cứu cho biết thực chất đây không hoàn toàn là một công nghệ mới. Công nghệ pin của NTU cơ bản cũng được phát triển từ công nghệ pin Li-ion, song thay vì sử dụng thành phần graphit thông thường làm cực âm, nhóm đã thay bằng titanium dioxide (TiO2) dạng gel. Chính sự thay đổi này đã giúp pin của nhóm có thể “tồn tại” lâu hơn 10 lần so với pin Li-ion thông thường.

    Được biết, công nghệ pin của nhóm nghiên cứu nhắm tới không chỉ thị trường smartphone mà còn cả cho ngành công nghiệp ô tô. Đại diện nhóm nghiên cứu còn cho biết thêm rằng xe hơi điện trong tương lai sẽ chỉ phải mất 5 phút để tái sạc năng lượng - tương đương với thời gian bơm xăng của xe hơi thông thường.

    Tuy nhiên, tin xấu là người dùng sẽ phải tiếp tục chờ đợi - vì nhóm nghiên cứu đến nay vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể cho việc sản xuất loại pin sạc siêu tốc này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Phát triển thành công pin sạc siêu tốc tuổi thọ cao

Share This Page