Kim Jong-un đột ngột xuất hiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (XHTT) Sau 6 tuần vắng mặt, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa có 2 chuyến thăm xuống cơ sở và sự kiện này được truyền thông nhiều nước đưa tin.


    Báo Anh The Guardian đưa: "Sau 6 tuần vắng mặt, cuối cùng người dân Triều Tiên đã có thể yên tâm khi lãnh tụ kính yêu của mình đã xuất hiện trở lại trước công chúng" – trang VTC News cho hay.

    [​IMG]

    Ông Kim Jong Un tới thăm một khu dân cư sau 40 ngày “vắng bóng” trên truyền thông.

    The Guardian cho biết, phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng 14/10 đưa tin ông Kim Jong-un vừa có chuyến thăm đến một khu dân cư đang xây dựng và thăm Viện năng lượng tự nhiện thuộc Học viện khoa học nhà nước.

    Theo đó, sáng sớm hôm nay (14/10), hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã phát hình ảnh ông Kim đến thăm và "chỉ đạo trực tiếp" tại nơi ở mới của các nhà khoa học ở Wisong và tới thăm Viện Năng lượng Tự nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước. Ông Kim bước đi với một cây gậy trong tay, trang Zing đã đưa.

    "Các nhà khoa học của chúng ta là những người yêu nước. Họ đang cống hiến cuộc sống để xây dựng một quốc gia giàu có và mạnh mẽ", KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo 31 tuổi cho biết. Ông tuyên bố sẽ thực hiện "những bước quan tâm cần thiết" để biến khu vực này thành một "thành phố khoa học đẳng cấp thế giới".

    Còn theo Vietnamnet, nhà lãnh đạo 31 tuổi của Triều Tiên đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi hòa nhạc cùng vợ vào ngày 3/9 sau đó không có mặt trong một sự kiện chính trị quan trọng diễn ra vào hôm 10/10 cũng như không dự họp quốc hội.

    Bài viết trên thông tấn xã KCNA có đăng 2 ảnh của Kim Jong Un và đề ngày 14/10, song không nói rõ Jong Un đi thăm nơi này vào ngày nào. KCNA cũng không đề cập tới thời gian dài Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng. Hãng Reuters cho biết, hiện chưa xác nhận được các bản tin trên một cách độc lập.

    Bài báo về các hoạt động của Kim Jong-un trên thông tấn xã KCNA dường như nhằm để xua đi các tin đồn bên ngoài nước này và để giảm lo lắng bên trong Triều Tiên cũng như trong quân đội nước này sau vụ đấu súng vào cuối tuần với Hàn Quốc, giới phân tích nhận định.

    Kim Jong Un lên nắm quyền điều hành Triều Tiên vào tháng 12/2011 sau sự ra đi đột ngột của cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Kim Jong-un đột ngột xuất hiện

Share This Page