Tiện ích đọc tin RSS tốt nhất trên Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    (PCWorldVN) Mặc dù Google Reader đã bị khai tử, nhưng đọc tin RSS đang được người dùng yêu thích. Tuy vậy, việc chọn ứng dụng đọc RSS đôi lúc lại khiến bạn băn khoăn.


    Nhắc đến các dịch vụ RSS thì có thể nhắc đến Feedly, Digg, NewsBlur, Newsify, Flipboard, Pulse, Zite, Mr.Reader, Reeder…. và rất nhiều tiện ích khác nữa. Đa phần các công cụ này đều có chức năng tổng hợp nhiều nguồn RSS và quản lý với giao diện khoa học và đặc trưng riêng. Một số ứng dụng lại có giao diện đọc tin (layout) dạng tạp chí rất thoải mái khi đọc trên thiết bị di động cảm ứng.

    Thậm chí, những ứng dụng đọc tin RSS còn bổ sung thêm chức năng đọc file PDF hay những định dạng tài liệu, hình ảnh khác. Điều này đôi khi khiến nó nổi bật với các đối thủ nhưng lại không phù hợp với một số người dùng.

    Trước khi điểm qua những ứng dụng, widget đọc tin RSS nổi bật nhất hiện nay, chúng ta cần tìm hiểu thêm RSS là gì. RSS được viết tắt từ các cụm Rich Site Summary, RDF Site Summary, hay Really Simple Syndication - cả ba cụm này đều có chung một nghĩa là đọc tin tóm lược từ các website. Khi bạn đăng ký nhận tin (subscribe) từ một website bất kỳ trên một ứng dụng đọc RSS, bạn sẽ đọc được những bản tin tóm lược (thường là phần mở đầu) của những bài viết được xuất bản lên trang web đó.

    RSS được tạo ra nhằm giúp người dùng không phải mở ra hàng chục thẻ trên trình duyệt để đọc những tin tức quan tâm mà có thể cập nhật nhiều tin tức trên một giao diện duy nhất.

    Ứng dụng RSS tốt nhất: Feedly

    Feedly được đánh giá là ứng dụng đọc tin RSS tối ưu nhất hiện nay. Ứng dụng không tốn quá nhiều tài nguyên để tải tin về như Flipboard hay các ứng dụng đọc kiểu tạp chí khác. Bên cạnh ứng dụng Feedly đã quá phổ biến thì tài khoản Feedly cũng được nhiều người sử dụng để cập nhật tin tức qua các ứng dụng đọc tin RSS khác nữa. Có thể nói, Feedly thay thế khá tốt Google Reader. Vì khi dịch vụ này bị khai tử, các ứng dụng đọc RSS không biết sử dụng tài khoản nào để kết nối và lấy tin về. Và bây giờ, Feedly đã làm rất tốt điều đó.

    [​IMG]
    Feedly đã và đang trở thành chuẩn mực cho các trình đọc RSS (RSS Reader). Ngoài chức năng đọc tin, dịch vụ và công cụ này cũng hỗ trợ chia sẻ bài viết hay với các dịch vụ khác như Pocket, Instapaper, Evernote và nhiều tuỳ chọn khác nữa.
    Ứng dụng và dịch vụ Feedly miễn phí, nhưng bạn có thể mua thêm gói Premium với giá 45 USD/năm để sử dụng chức năng tìm kiếm và sử dụng kết hợp với dịch vụ IFTTT, Buffer và nhiều dịch vụ chia sẻ khác. Tuy nhiên, thực tế thì bản miễn phí có lẽ quá đủ cho nhu cầu sử dụng thông thường, bạn cũng không cần phải nâng cấp, ngoại trừ có nhu cầu thực sự.

    Ứng dụng đọc RSS có giao diện đẹp nhất: Press

    Press sẽ khiến bạn ấn tượng với thiết kế của nó. Ứng dụng này sẽ giúp bạn bỏ qua mọi thứ khác để tập trung vào việc đọc tin. Ngoài ra, Press lại hướng đến kiểu thiết kế tối giản (minimalist) nên bạn sẽ không bị rối khi sử dụng.

    [​IMG]
    Ứng dụng còn cho phép bạn tuỳ chọn, có thể chỉnh giao diện sáng tối, hình ảnh sắc nét hơn, chọn thời gian cập nhật tin mới, đưa widget tin tức ra ngoài...
    [​IMG]
    Để sử dụng Press, bạn cũng có thể đăng nhập tài khoản của nhiều nhà cung cấp khác nhau, như Feedly, Feed Wrangler, Feedbin hay Fever…
    Press có thể kết nối với tuỳ chọn chia sẻ mặc định trên Android. Bạn cũng có thể ẩn đi các thanh trạng thái của Android khi đang đọc và thực hiện nhanh các thao tác bằng thao tác cử chỉ vuốt qua lại.

    Widget đọc tin tốt nhất: Digg

    Trang web Digg là một trong những tên tuổi lớn bước chân vào lĩnh vực ứng dụng RSS sau khi Google Reader ngừng hoạt động. Ứng dụng dành cho Android của Digg khá hữu ích và có thể đồng bộ với tài khoản Digg. Bạn cũng có thể dùng kết hợp Digg trên desktop và các thiết bị di động để phục vụ cho nhu cầu đọc tin của mình.

    [​IMG]
    Điểm nhấn lớn nhất của Digg là hỗ trợ widget ra ngoài màn hình rất đẹp, thoảng và hữu ích để người dùng đọc tin nhanh. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác chuyển qua lại giữa các bức ảnh đại diện của những tin tức để đọc những bài quan tâm.
    Ứng dụng đọc RSS có giao diện hoài cổ: gReader Pro

    Nếu bạn chán các giao diện hiện đại tốn nhiều tài nguyên hệ thống thì có thể sẽ cần đến các tiện ích có giao diện đơn giản nhưng hiệu quả kiểu Google Reader. Lúc này, gReader Pro là sự lựa chọn hợp lý. Ứng dụng miễn phí này cũng có phiên bản có phí với giá 5 USD nếu bạn muốn bỏ đi các banner quảng cáo.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tiện ích đọc tin RSS tốt nhất trên Android

Share This Page